• 14:33 | 21/05/2024

Một lỗ hổng tồn tại trên GitHub đang bị các tác nhân đe dọa lợi dụng để phát tán phần mềm độc hại bằng cách sử dụng các URL được liên kết với kho lưu trữ của Microsoft. Lỗ hổng này có thể bị lạm dụng với bất kỳ kho lưu trữ công khai nào trên GitHub, cho phép kẻ tấn công tạo ra những mồi nhử lừa đảo trông rất tin cậy để đánh lừa người dùng.

Theo Bộ Truyền thông Australia đã công bố kế hoạch thành lập một ủy ban chung trong Quốc hội, có nhiệm vụ đánh giá những tác động và ảnh hưởng của mạng xã hội tới đời sống nhân dân nước này.

Hơn 50% trong số 90.310 máy chủ được phát hiện đang triển khai dịch vụ Tinyproxy trên Internet dễ bị tấn công bởi một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng chưa được vá trong công cụ proxy HTTP/HTTPS.

Ngày 27/11/2023, kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa XV đã thông qua Luật Căn cước (Luật số 26/2023/QH15) có hiệu lực thi hành từ ngày 01/7/2024. Luật Căn cước gồm 7 chương 46 điều quy định về Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, Cơ sở dữ liệu căn cước; thẻ căn cước, căn cước điện tử; giấy chứng nhận căn cước; quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan.

Công nghệ Blockchain hiện nhận được nhiều sự quan tâm, nghiên cứu và ứng dụng trên toàn thế giới, với nhiều nền tảng có thể kể đến như Bitcoin, Etherum, Solana, Polygon…. Bài báo này tập trung trình bày về các công nghệ Blockchain phổ biến hiện nay, tiến hành so sánh, đánh giá đặc điểm của những công nghệ này và đưa ra các lưu ý khi sử dụng trong thực tế.

Mới đây, một công ty bảo mật có tên Hive Systems đã công bố nghiên cứu mới nhất của họ về độ mạnh của mật khẩu và khả năng bẻ khóa chúng. Theo công ty, một mật khẩu dài 8 ký tự (chỉ chứa số) có thể bị bẻ khóa trong vỏn vẹn 37 giây. Với việc hệ thống máy móc thiết bị ngày càng tiên tiến, các tin tặc có thể bẻ khóa mật khẩu một cách dễ dàng hơn.

Ngày 14/5, OpenAI đã ra mắt phiên bản hoạt động tốt hơn và hiệu quả hơn của công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) nền tảng cho công cụ nổi tiếng của công ty này là ChatGPT. Mô hình AI mới có tên GPT-4o, có khả năng trò chuyện bằng giọng nói thực tế và có thể tương tác qua văn bản và hình ảnh. Đây là động thái mới nhất của Open AI nhằm khẳng định vị thế dẫn đầu trong cuộc đua thống trị công nghệ mới nổi.

Chuyên trang

 

Trang chủ

Tin tức

Chính sách - Chiến lược

Tấn công mạng

Chứng thực điện tử

Mật mã dân sự

Giải pháp ATTT

Sản phẩm - Dịch vụ

Tiêu chuẩn - chất lượng

Pháp luật

Đào tạo ATTT

Hội thảo - hội nghị

Sách - tư liệu

Video

Ảnh

Ấn phẩm In

Liên hệ

Gửi bài viết

Quảng cáo

Giới thiệu

Đặt mua tạp chí

Về đầu trang