• 10:07 | 20/04/2024

Đào tạo nguồn nhân lực an toàn thông tin trong bối cảnh mới (phần 2)

15:00 | 17/01/2022 | AN TOÀN THÔNG TIN

Tạp chí An toàn thông tin

Tin liên quan

  • Nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực an toàn thông tin theo định hướng công dân toàn cầu

    Nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực an toàn thông tin theo định hướng công dân toàn cầu

     08:00 | 05/04/2021

    Trong bối cảnh kỷ nguyên số và hội nhập quốc tế hiện nay, vấn đề đào tạo nguồn nhân lực trong lĩnh vực an toàn thông tin theo định hướng công dân toàn cầu là một vấn đề có ý nghĩa chiến lược. Bởi nó không chỉ góp phần đảm bảo an ninh - quốc phòng, mà còn có những đóng góp to lớn đối với sự phát triển kinh tế, xã hội của mỗi một quốc gia, khu vực, nâng tầm vị thế của quốc gia đó trong tiến trình hội nhập quốc tế.

  • Xu hướng đào tạo nguồn nhân lực an toàn thông tin tại Việt Nam trong thời gian tới

    Xu hướng đào tạo nguồn nhân lực an toàn thông tin tại Việt Nam trong thời gian tới

     16:00 | 20/07/2020

    Trong thời kỳ công nghệ thông tin (CNTT) phát triển mạnh mẽ, vấn đề đảm bảo an toàn thông tin (ATTT) không chỉ có tầm quan trọng đối với quốc phòng - an ninh mà còn cả trong phát triển kinh tế - xã hội. Ba nhân tố cốt lõi trong đảm bảo ATTT là con người, chính sách và công nghệ, trong đó, con người đóng vai trò quyết định. Vì vậy, việc đào tạo nguồn nhân lực ATTT hiện trở nên vô cùng cấp thiết và rất được quan tâm. Bài báo này trình bày tình hình đào tạo nguồn nhân lực ATTT của Việt Nam trong những năm gần đây, đặc biệt giới thiệu những kết quả đào tạo ATTT của Học viện Kỹ thuật mật mã (KTMM) thời gian qua, đồng thời đưa ra một số nhận định về xu hướng đào tạo nguồn nhân lực ATTT trong thời gian tới.

  • Cập nhật nội dung đào tạo nâng cao nhận thức về an toàn thông tin

    Cập nhật nội dung đào tạo nâng cao nhận thức về an toàn thông tin

     13:00 | 11/06/2018

    Theo Eddie Schwartz, Chủ tịch Hội đồng cố vấn an ninh mạng của Hiệp hội Kiểm toán và Kiểm soát Hệ thống thông tin (Information Systems Audit and Control Association - ISACA), khi xem xét các sự cố an ninh trong những năm gần đây, dù tấn công là tình cờ hay có chủ đích bằng mã độc, thì con người đều là điểm chịu lỗi quan trọng nhất. Vì thế, hầu hết các tổ chức/doanh nghiệp đều đã xây dựng những chương trình đào tạo nhằm nâng cao nhận thức về ATTT cho cán bộ, nhân viên. Tuy nhiên, các chương trình đó mới ở mức cơ bản và ít được cập nhật, nên việc đào tạo nâng cao nhận thức về ATTT chưa góp phần đáng kể vào công tác đảm bảo an toàn, an ninh thông tin.

  • Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực số

    Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực số

     14:00 | 16/06/2022

    Để có thể chuyển đổi số thành công, bên cạnh yếu tố về ứng dụng công nghệ, thì vấn đề nguồn nhân lực số đóng vai trò đặc biệt quan trọng. Hiện nay, mặc dù cơ hội việc làm đối với nguồn nhân lực có trình độ công nghệ cao là rất lớn, cùng mức đãi ngộ tốt, tuy nhiên nước ta vẫn thiếu nguồn nhân lực chất lượng cao để có thể đáp ứng. Để thay đổi điều này, nhiều giải pháp khuyến khích, đổi mới cách thức đào tạo đã được triển khai nhằm đẩy nhanh chất lượng nguồn nhân lực số đáp ứng nhu cầu của thị trường.

  • Đào tạo nguồn nhân lực an toàn thông tin trong bối cảnh mới (phần 1)

    Đào tạo nguồn nhân lực an toàn thông tin trong bối cảnh mới (phần 1)

     15:00 | 17/01/2022

    Con người, quy trình và công nghệ là ba yếu tố liên quan mật thiết với nhau và cũng chính là lời giải cho bài toán đảm bảo an toàn thông tin của các tổ chức/doanh nghiệp. Trong đó, yếu tố con người được coi là then chốt, quyết định trong việc đảm bảo an toàn thông tin.

  • Tin cùng chuyên mục

  • Tin tặc Trung Quốc tăng cường hoạt động gián điệp mạng nhắm mục tiêu đến các nước ASEAN

    Tin tặc Trung Quốc tăng cường hoạt động gián điệp mạng nhắm mục tiêu đến các nước ASEAN

     09:00 | 01/04/2024

    Mới đây, các nhà nghiên cứu của nhóm bảo mật Unit42 tới từ công ty an ninh mạng Palo Alto Networks (Mỹ) cho biết một số nhóm tin tặc APT có liên kết với Trung Quốc đã được quan sát nhắm mục tiêu vào các thực thể và các nước thành viên của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), như một phần của chiến dịch gián điệp mạng kéo dài trong ba tháng qua.

  • Tiếp tục nghiên cứu chuyên sâu về lĩnh vực mật mã lượng tử

    Tiếp tục nghiên cứu chuyên sâu về lĩnh vực mật mã lượng tử

     14:00 | 22/03/2024

    Chiều 19/3, tại Hà Nội, Viện Khoa học - Công nghệ mật mã (Ban Cơ yếu Chính phủ) tổ chức hội thảo khoa học và sơ kết hoạt động nhóm mật mã lượng tử. Đến dự và chỉ đạo Hội thảo có Thiếu tướng Vũ Ngọc Thiềm, Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ.

  • Trojan GoldPickaxe mới đánh cắp dữ liệu nhận dạng khuôn mặt để lừa đảo

    Trojan GoldPickaxe mới đánh cắp dữ liệu nhận dạng khuôn mặt để lừa đảo

     16:00 | 15/03/2024

    Các nhà nghiên cứu nhóm tình báo mối đe dọa tới từ Công ty an ninh mạng quốc tế Group-IB (trụ sở chính tại Singapore) lên tiếng cảnh báo về một loại trojan mới có tên là GoldPickaxe, được thiết kế để đánh lừa nạn nhân quét khuôn mặt và dữ liệu ID, từ đó tạo ra các bản deepfake nhằm truy cập trái phép tài khoản ngân hàng của nạn nhân.

  • Nhóm tin tặc BlackCat nộp đơn khiếu nại lên Ủy ban chứng khoán và sàn giao dịch Mỹ khi nạn nhân từ chối đàm phán

    Nhóm tin tặc BlackCat nộp đơn khiếu nại lên Ủy ban chứng khoán và sàn giao dịch Mỹ khi nạn nhân từ chối đàm phán

     14:00 | 23/02/2024

    Nhóm tin tặc mã độc tống tiền BlackCat đã bắt đầu lạm dụng các quy tắc báo cáo sự cố mạng của Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC) để gây áp lực lên các tổ chức từ chối đàm phán thanh toán tiền chuộc. Những kẻ tấn công đã nộp đơn khiếu nại lên SEC đối với một nạn nhân, trong một động thái có thể sẽ trở thành thông lệ sau khi các quy định mới đã có hiệu lực vào giữa tháng 12.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang