• 05:16 | 30/04/2024

Giải pháp phân loại tương tác giữa 2 người trong chuỗi ảnh rời rạc (Phần I)

09:00 | 10/01/2024 | GIẢI PHÁP KHÁC

TS. Đỗ Văn Khánh, TS. Lê Xuân Đức, TS. Nguyễn Anh Tú (Phòng Thí nghiệm trọng điểm An toàn thông tin, Bộ Tư lệnh 86)

Tin liên quan

  • Phân loại các kỹ thuật tấn công lừa đảo (phần 1)

    Phân loại các kỹ thuật tấn công lừa đảo (phần 1)

     14:00 | 03/06/2022

    Theo Certified Ethical Hacker (CEH) có 2 kỹ thuật tấn công lừa đảo là các kỹ thuật về con người (Human-based) và kỹ thuật máy tính (Computer-based). Nội dung dưới đây tập trung trình bày về kỹ thuật tấn công lừa đảo dựa vào các kỹ thuật về con người.

  • Phân loại các kỹ thuật tấn công lừa đảo (phần 2)

    Phân loại các kỹ thuật tấn công lừa đảo (phần 2)

     09:00 | 09/06/2022

    Phần I của bài báo đã tập trung trình bày về kỹ thuật tấn công lừa đảo dựa trên con người. Nội dung phần hai của bài báo sẽ nói về các loại tấn công lừa đảo dựa vào các kỹ thuật máy tính.

  • Phân loại và phát hiện lỗ hổng của hệ thống thông tin

    Phân loại và phát hiện lỗ hổng của hệ thống thông tin

     08:00 | 25/06/2018

    Lỗ hổng của hệ thống thông tin (HTTT) là khiếm khuyết của các thành phần phần mềm, phần cứng hoặc của toàn bộ hệ thống có thể bị sử dụng để thực hiện các mối đe dọa an toàn thông tin (ATTT) của hệ thống. Bất kỳ HTTT nào cũng đều có những lỗ hổng nhất định, chúng có thể được sinh ra trong mọi giai đoạn thuộc vòng đời của hệ thống. Lỗ hổng phần mềm có thể xuất hiện khi có những sai sót mà lập trình viên phạm phải ở giai đoạn phát triển phần mềm. Trong một số trường hợp, các lỗ hổng được tạo ra một cách cố ý, thường được gọi là các cổng hậu, chúng cho phép truy cập bất hợp pháp vào các chức năng của chương trình hoặc dữ liệu được lưu trữ trong đó. Những kẻ tấn công có thể sử dụng các lỗ hổng để trục lợi và gây hại cho hệ thống. Do đó, phát hiện và khắc phục lỗ hổng kịp thời là nhiệm vụ hết sức quan trọng trong công tác bảo đảm an toàn các HTTT.

  • Tin cùng chuyên mục

  • Tăng cường bảo mật OpenSSH trên Linux

    Tăng cường bảo mật OpenSSH trên Linux

     14:00 | 23/02/2024

    SSH (Secure Socket Shell) là giao thức mạng để đăng nhập vào một máy tính từ xa trên một kênh truyền an toàn. Trong đó, OpenSSH là một chuẩn SSH được sử dụng ở hầu hết các bản phân phối của Linux/BSD như Ubuntu, Debian, Centos, FreeBSD, mã hóa tất cả các thông tin trên đường truyền để chống lại các mối đe dọa như nghe lén, dò mật khẩu và các hình thức tấn công mạng khác. Trong bài viết này sẽ hướng dẫn độc giả cách thức tăng cường bảo mật cho OpenSSH với một số thiết lập bảo mật và cấu hình tùy chọn cần thiết nhằm đảm bảo truy cập từ xa vào máy chủ Linux được an toàn.

  • Về một giao thức VPN hoạt động tại lớp 2

    Về một giao thức VPN hoạt động tại lớp 2

     15:00 | 19/02/2024

    SoftEther là phần mềm xây dựng mạng riêng ảo (Virtual Private Network - VPN ) cho phép hoạt động ở lớp 2 trong mô hình OSI (lớp liên kết dữ liệu). SoftEther tích hợp nhiều giao thức VPN mà có thể hoạt động ở các lớp khác nhau, trong đó có giao thức SE-VPN hoạt động ở lớp 2. Bài viết này giới thiệu về giải pháp máy chủ VPN tích hợp SoftEther, cũng như trình bày về cách xử lý, đóng gói gói tin của giao thức SE-VPN được sử dụng trong máy chủ SoftEther.

  • TSSHOCK: Tấn công phá vỡ tính an toàn của một số cài đặt lược đồ chữ ký số ngưỡng trong ví MPC

    TSSHOCK: Tấn công phá vỡ tính an toàn của một số cài đặt lược đồ chữ ký số ngưỡng trong ví MPC

     13:00 | 18/09/2023

    Một trong những tham luận thu hút sự quan tâm lớn của giới bảo mật tại Hội nghị bảo mật hàng đầu thế giới Black Hat USA 2023 là tấn công TSSHOCK của nhóm nghiên cứu mật mã đến từ công ty Verichains (Việt Nam). Đáng lưu ý, tấn công này cho phép một node ác ý có thể đánh cắp on-chain tài sản mã hoá giá trị hàng triệu đến hàng tỉ USD trên các dịch vụ này.

  • Giải pháp phát hiện Trojan phần cứng tấn công mạng tạo số ngẫu nhiên thực

    Giải pháp phát hiện Trojan phần cứng tấn công mạng tạo số ngẫu nhiên thực

     09:00 | 09/01/2023

    Trojan phần cứng (Hardware Trojan - HT) là một biến thể của thiết kế IC nguyên bản (sạch, tin cậy) bị cổ ý chèn thêm các linh kiện vào IC để cho phép truy cập hoặc làm thay đổi thông tin lưu trữ (xử lý) ở bên trong chip. Các HT không chỉ là đe dọa lý thuyết an toàn mà còn trở thành phương tiện tấn công tiềm ẩn, đặc biệt đối với các mạch tạo số ngẫu nhiên, giữ vai trò quan trọng trong các hoạt động xử lý bảo mật và an toàn thông tin. Bộ tạo số ngẫu nhiên (True Random Number Generator - TRNG) được dùng làm điểm khởi đầu để sinh ra các khóa mật mã nhằm bảo đảm tính tin cậy cho các phép toán trong hệ mật. Vì vậy, TRNG là mục tiêu hấp dẫn đối với tấn công cố ý bằng HT. Bài báo áp dụng phương pháp tạo số ngẫu nhiên thực TRNG, thiết kế T4RNG (Trojan for Random Number Generators) làm suy giảm chất lượng các số ngẫu nhiên ở đầu ra của bộ tạo, mô tả các đặc tính của Trojan T4RNG và đưa ra kết quả thống kê phát hiện ra Trojan này dựa vào công cụ đánh giá AIS-31[2] và NIST SP-22 [3].

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang