• 02:10 | 30/04/2024

5 lưu ý giúp tăng cường bảo mật công nghệ vận hành cho các doanh nghiệp sản xuất

14:00 | 14/08/2023 | GIẢI PHÁP KHÁC

Phạm Đức Hùng

Tin liên quan

  • An ninh mạng trong lĩnh vực công nghệ vận hành trên thế giới và Việt Nam năm 2022

    An ninh mạng trong lĩnh vực công nghệ vận hành trên thế giới và Việt Nam năm 2022

     10:00 | 15/12/2022

    Ngày 06/12/2022, nhà cung cấp giải pháp an ninh mạng Fortinet đã công bố Báo cáo tình trạng an ninh mạng trong lĩnh vực công nghệ vận hành (OT) toàn cầu năm 2022. Bên cạnh những lỗ hổng phổ biến, báo cáo cũng đưa ra khuyến nghị về những giải pháp cần thiết để bảo vệ các hệ thống OT này.

  • Sự thiếu kết hợp giữa CNTT và công nghệ vận hành làm chậm dự án bảo mật nhà máy thông minh

    Sự thiếu kết hợp giữa CNTT và công nghệ vận hành làm chậm dự án bảo mật nhà máy thông minh

     10:00 | 27/04/2021

    Theo khảo sát của Vanson Bourne (công ty nghiên cứu thị trường có trụ sở tại Anh) với 500 chuyên gia CNTT và công nghệ vận hành (CNVH) tại Hoa Kỳ, Đức và Nhật Bản, thì có tới 61% nhà sản xuất đã gặp sự cố an ninh mạng trong nhà máy thông minh. Song song, các nhà sản xuất này đang gặp khó khăn trong việc triển khai công nghệ cần thiết để quản trị rủi ro an ninh mạng một cách hiệu quả.

  • Trung tâm điều hành an ninh mạng của các doanh nghiệp sẽ phải đối mặt với điều gì vào năm 2023

    Trung tâm điều hành an ninh mạng của các doanh nghiệp sẽ phải đối mặt với điều gì vào năm 2023

     07:00 | 12/06/2023

    Khi vai trò của an ninh mạng trong các doanh nghiệp lớn tăng lên đáng kể qua từng năm thì tầm quan trọng của các Trung tâm Điều hành An ninh mạng (SOC) cũng sẽ trở nên tối quan trọng. Công ty bảo mật Kaspersky đã đưa ra những dự đoán về SOC từ nhiều khía cạnh khác nhau. Trước tiên, từ bên ngoài, đó là dự đoán về những mối đe dọa mới nhất mà tất cả các SOC có thể phải đối mặt vào năm 2023. Cùng với đó là những thách thức đối với các nhà quản lý liên quan đến nhân sự, ngân sách và chức năng từ bên trong nội bộ trong mối liên hệ chặt chẽ với những mối đe dọa đang rình rập các tập đoàn vào năm 2023.

  • Tin cùng chuyên mục

  • Tấn công các ứng dụng VPN sử dụng lỗ hổng TunnelCrack

    Tấn công các ứng dụng VPN sử dụng lỗ hổng TunnelCrack

     09:00 | 04/04/2024

    Mạng riêng ảo (VPN) xác thực và mã hóa lưu lượng truy cập mạng để bảo vệ tính bí mật và quyền riêng tư của người dùng ngày càng được sử dụng phổ biến trong cả môi trường cá nhân và doanh nghiệp. Do đó, tính bảo mật của VPN luôn là chủ đề nghiên cứu nhận được nhiều sự quan tâm. Bài báo sẽ trình bày hai tấn công mới khiến máy khách VPN rò rỉ lưu lượng truy cập bên ngoài đường hầm VPN được bảo vệ thông qua khai thác lỗ hổng TunnelCrack. Hai tấn công này đã được xác nhận là có khả năng ảnh hưởng đến hầu hết các VPN của người dùng. Ngoài ra, nhóm tác giả cũng đưa ra các biện pháp đối phó để giảm thiểu các cuộc tấn công lợi dụng lỗ hổng này trong thực tế.

  • Thực trạng và giải pháp trong bảo mật ứng dụng web

    Thực trạng và giải pháp trong bảo mật ứng dụng web

     13:00 | 29/12/2023

    Hiện nay, số lượng các vụ tấn công mạng trên ứng dụng web đang có xu hướng ngày càng gia tăng cả về quy mô lẫn mức độ tinh vi, với mục tiêu nhắm vào các dịch vụ cơ sở trọng yếu, khối tài chính, ngân hàng và các tổ chức/doanh nghiệp (TC/DN) lớn. Hậu quả của các cuộc tấn công này có thể là giả mạo giao dịch, gián đoạn hoạt động kinh doanh hay vi phạm dữ liệu, dẫn đến nguy cơ rò rỉ thông tin và mất mát dữ liệu quan trọng. Điều này gây ra nhiều thiệt hại đáng kể về tài chính cũng như uy tín của các TC/ DN. Bài báo sẽ trình bày thực trạng về bảo mật ứng dụng web năm 2023 dựa trên báo cáo của công ty an ninh mạng OPSWAT, cùng các giải pháp phòng tránh mối đe dọa tấn công mạng này.

  • Một cách nhìn về cơ chế đồng thuận dùng bằng chứng cổ phần

    Một cách nhìn về cơ chế đồng thuận dùng bằng chứng cổ phần

     13:00 | 26/12/2022

    Một khía cạnh quan trọng của công nghệ blockchain (chuỗi khối) là xác định người dùng nào công bố khối tiếp theo. Điều này được giải quyết thông qua việc thực hiện một trong nhiều mô hình đồng thuận có thể. Trong khi cố gắng cải thiện hiệu quả năng lượng của các chuỗi khối sử dụng bằng chứng công việc (Proof of Work - PoW) trong cơ chế đồng thuận, bằng chứng cổ phần (Proof of Stake - PoS) lại đưa ra một loạt các thiếu sót mới đáng kể trong cả mô hình tiền tệ và mô hình quản trị. Bài viết trình bày lại các phân tích của [1] và chỉ ra rằng những hệ thống như vậy là độc tài, độc quyền nhóm và được ủy quyền (permissioned).

  • Cách loại bỏ trojan, virus, worm và các phần mềm độc hại

    Cách loại bỏ trojan, virus, worm và các phần mềm độc hại

     14:00 | 09/12/2022

    Phần mềm độc hại đã trở thành khái niệm không còn xa lạ đối với người dùng hiện nay. Tuy nhiên, chúng được phân loại và có cách thức hoạt động khác nhau. Bài viết này hướng dẫn người dùng cách loại bỏ những phần mềm độc hại thuộc dạng virus, trojan, worm.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang