• 14:34 | 16/05/2024

Chiều ngày 15/5, tại Hà Nội, Đoàn công tác của Ban Cơ yếu Chính phủ do đồng chí Nguyễn Hữu Hùng, Phó Trưởng ban làm Trưởng đoàn cùng đại diện lãnh đạo một số cơ quan, đơn vị thuộc Ban đã đến thăm và làm việc với Tòa án nhân dân tối cao nhằm phối hợp triển khai các nhiệm vụ về bảo mật và an toàn thông tin trong tình hình mới.

Hiện nay, nguy cơ mất an toàn thông tin nói chung và vấn nạn lừa đảo trên không gian mạng đang trở nên ngày càng phổ biến, phức tạp và gây hậu quả ngày càng lớn. Việc bảo đảm an toàn thông tin, phòng, chống lừa đảo trên không gian mạng không chỉ là trách nhiệm của cơ quan quản lý nhà nước mà còn là trách nhiệm chung của toàn xã hội. Do đó, Bộ Thông tin và Truyền thông lựa chọn chủ đề năm 2024 trong lĩnh vực an toàn thông tin là “Năm phòng, chống lừa đảo trực tuyến”.

Video

Hơn 32.200 nguy cơ tấn công mạng nhắm vào các mạng công nghệ thông tin trọng yếu

Kể từ tháng 3/2024, các nhà nghiên cứu của công ty an ninh mạng Zscaler đã phát hiện một nhóm tin tặc sử dụng các tên miền giả để mạo danh các trang web quét IP hợp pháp nhằm phát tán backdoor có tên là MadMxShell. Những kẻ tấn công đăng ký nhiều tên miền trông giống nhau bằng cách sử dụng kỹ thuật Typosquatting và tận dụng quảng cáo Google Ads để đẩy các tên miền này lên đầu kết quả tìm kiếm, từ đó thu hút nạn nhân truy cập các trang web độc hại. Bài viết sẽ tiến hành phân tích kỹ thuật và cơ sở hạ tầng của các tác nhân đe dọa trong chiến dịch này dựa trên báo cáo của Zscaler.

Trong lĩnh vực chữ ký số, lược đồ ký số dựa trên đường cong Elliptic (ECDSA) được đánh giá là một trong những lược đồ chữ ký số có độ an toàn cao, dù ra đời sau nhưng ECDSA đang dần được thay thế cho lược đồ ký số RSA. Bài báo này tập trung giới thiệu lược đồ ECDSA, ứng dụng của ECDSA trong thực tế và các tham số an toàn được khuyến nghị dùng cho ECDSA.

Cùng với sự phát triển của khoa học kỹ thuật có ngày càng nhiều những cuộc tấn công vào phần cứng và gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng. Nhiều giải pháp để bảo vệ phần cứng được đưa ra, trong đó, hàm không thể sao chép vật lý PUF (Physically Unclonable Functions) đang nổi lên như là một trong số những giải pháp bảo mật phần cứng rất triển vọng mạnh mẽ. RO-PUF (Ring Oscillator Physically Unclonable Function) là một kỹ thuật thiết kế PUF nội tại điển hình trong xác thực hay định danh chính xác thiết bị. Bài báo sẽ trình bày một mô hình ứng dụng RO-PUF và chứng minh tính năng xác thực của PUF trong bảo vệ phần cứng FPGA.

Các hãng tin Bloomberg và Information đưa tin OpenAI đang có kế hoạch công bố một công cụ tìm kiếm “siêu mạnh” dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI) với tham vọng có thể lật đổ “đế chế” Google trong lĩnh vực tìm kiếm.

Chuyên trang

 

Trang chủ

Tin tức

Chính sách - Chiến lược

Tấn công mạng

Chứng thực điện tử

Mật mã dân sự

Giải pháp ATTT

Sản phẩm - Dịch vụ

Tiêu chuẩn - chất lượng

Pháp luật

Đào tạo ATTT

Hội thảo - hội nghị

Sách - tư liệu

Video

Ảnh

Ấn phẩm In

Liên hệ

Gửi bài viết

Quảng cáo

Giới thiệu

Đặt mua tạp chí

Về đầu trang