• 12:05 | 03/05/2024

Một số cơ chế an toàn cơ bản trong các hệ quản trị cơ sở dữ liệu (phần hai)

09:00 | 07/05/2021 | GP ATM

TS. Trần Thị Lượng

(Theo Alfred Basta, Melissa Zgola, Database Security, Cengage Learning US, 2011)

Tin liên quan

  • Mã hoá dữ liệu bên trong hệ quản trị cơ sở dữ liệu

    Mã hoá dữ liệu bên trong hệ quản trị cơ sở dữ liệu

     15:34 | 04/04/2007

    Trong thời đại bùng nổ của lĩnh vực công nghệ thông tin hiện nay trên phạm vi toàn cầu thì các vấn đề về an toàn thông tin nói chung và an toàn cơ sở dữ liệu nói riêng là vấn đề then chốt của các hệ thống thông tin. Khi xây dựng bất cứ một hệ thống thông tin nào, các nhà thiết kế đều phải giải quyết các bài toán an toàn của hệ thống nhằm đảm bảo và duy trì sự hoạt động của nó

  • Quản trị dữ liệu trong các ngân hàng thương mại Việt Nam: thực trạng và giải pháp (Phần I)

    Quản trị dữ liệu trong các ngân hàng thương mại Việt Nam: thực trạng và giải pháp (Phần I)

     08:00 | 25/08/2021

    Tác giả bài viết đã trải qua nhiều vị trí và có những kiến thức quan trọng về dữ liệu tại nhiều tổ chức tài chính lớn trong và ngoài nước, đồng thời đang giữ vị trí Phó chủ tịch Hiệp hội Quản lý dữ liệu quốc tế (DAMA) Việt Nam, thành viên Ban Giám đốc DAMA Quốc tế. Trong bài viết này, tác giả sẽ phân tích thực trạng quản trị dữ liệu trong các ngân hàng thương mại tại Việt Nam (Phần I) và các giải pháp cho doanh nghiệp để thực hiện quản trị dữ liệu tốt hơn (Phần II).

  • Một số lưu ý về quản trị định danh dựa trên đám mây cho các tổ chức, doanh nghiệp

    Một số lưu ý về quản trị định danh dựa trên đám mây cho các tổ chức, doanh nghiệp

     14:00 | 31/08/2018

    Những tiện ích của công nghệ điện toán đám mây đã và đang làm thay đổi cách vận hành của các tổ chức/doanh nghiệp (TC/DN). Tuy nhiên, các TC/DN cần lưu ý đến việc quản trị định danh dựa trên đám mây để đảm bảo an toàn cho dữ liệu của mình.

  • Bảo mật dữ liệu từ góc nhìn quản trị dữ liệu tại Việt Nam (Phần 2)

    Bảo mật dữ liệu từ góc nhìn quản trị dữ liệu tại Việt Nam (Phần 2)

     11:00 | 13/01/2020

    Thực tế, không có một giải pháp bảo mật hoàn hảo nào cho dữ liệu ngân hàng, mà là sự kết hợp của các giải pháp với nhau. Bên cạnh việc xây dựng các hệ thống tường lửa, kiểm soát mạng, kiểm soát truy cập và các giải pháp bảo mật khác, bài báo này đề xuất các ngân hàng cần xây dựng chương trình quản trị dữ liệu nhằm xây dựng về mặt tổ chức con người và quy chế, hỗ trợ nâng cao chất lượng của hệ thống.

  • Tin cùng chuyên mục

  • Học sâu và ứng dụng phương pháp học sâu có đảm bảo tính riêng tư?

    Học sâu và ứng dụng phương pháp học sâu có đảm bảo tính riêng tư?

     17:00 | 18/12/2023

    Ngày nay, Trí tuệ nhân tạo (AI) hiện diện trong mọi lĩnh vực của đời sống con người, từ kinh tế, giáo dục, y khoa cho đến những công việc nhà, giải trí hay thậm chí là trong quân sự. Học máy là một ứng dụng của trí tuệ nhân tạo cung cấp cho các hệ thống khả năng tự động học hỏi và cải thiện từ kinh nghiệm mà không cần lập trình rõ ràng. Học máy tập trung vào việc phát triển các chương trình máy tính có thể truy cập dữ liệu và sử dụng nó để tự học. Do đó, vấn đề đảm bảo tính riêng tư trong ứng dụng phương pháp học sâu đang là một vấn đề được quan tâm hiện nay.

  • Kỹ thuật và công cụ trong tấn công tiêm lỗi

    Kỹ thuật và công cụ trong tấn công tiêm lỗi

     09:00 | 05/06/2023

    Tấn công tiêm lỗi (Fault Injection Attack - FIA) là loại tấn công chủ động, giúp tin tặc xâm nhập vào các thiết bị điện tử, mạch tích hợp cũng như các thiết bị mật mã nhằm thu được khóa bí mật và đánh cắp thông tin. Tiêm lỗi có thể được thực hiện trong cả phần cứng và phần mềm. Bài báo này nhóm tác giả sẽ trình bày về các kỹ thuật, công cụ được thực hiện trong FIA.

  • Đảm bảo an toàn khi truy cập website

    Đảm bảo an toàn khi truy cập website

     23:00 | 22/01/2023

    Với sự bùng nổ và phát triển của công nghệ mạng Internet cùng nhiều tiện ích và giải trí hiện nay, kéo theo đó là tần suất gia tăng các cuộc tấn công mạng, việc sử dụng hàng loạt những website lừa đảo không an toàn, nhằm mục đích đánh lừa người dùng truy cập vào những website độc hại để thực hiện hành vi đánh cắp thông tin, hay lây lan những phần mềm chứa mã độc đang trở thành một xu hướng tấn công của tin tặc. Nhận thức được tầm quan trọng của việc truy cập an toàn trên môi trường mạng, bài báo sau đây sẽ cung cấp đến độc giả những kỹ năng cần thiết để sử dụng các công cụ hỗ trợ nhằm kiểm tra chỉ số về độ an toàn của website, qua đó giúp người dùng an tâm và tránh được việc thông tin của bản thân bị đánh cắp và lợi dụng cho những mục đích xấu.

  • Một cách nhìn về cơ chế đồng thuận dùng bằng chứng cổ phần

    Một cách nhìn về cơ chế đồng thuận dùng bằng chứng cổ phần

     13:00 | 26/12/2022

    Một khía cạnh quan trọng của công nghệ blockchain (chuỗi khối) là xác định người dùng nào công bố khối tiếp theo. Điều này được giải quyết thông qua việc thực hiện một trong nhiều mô hình đồng thuận có thể. Trong khi cố gắng cải thiện hiệu quả năng lượng của các chuỗi khối sử dụng bằng chứng công việc (Proof of Work - PoW) trong cơ chế đồng thuận, bằng chứng cổ phần (Proof of Stake - PoS) lại đưa ra một loạt các thiếu sót mới đáng kể trong cả mô hình tiền tệ và mô hình quản trị. Bài viết trình bày lại các phân tích của [1] và chỉ ra rằng những hệ thống như vậy là độc tài, độc quyền nhóm và được ủy quyền (permissioned).

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang