• 05:57 | 21/05/2024

Những yếu tố quan trọng giúp khôi phục dữ liệu hiệu quả sau khi bị tấn công mã độc tống tiền

19:00 | 30/04/2024 | GIẢI PHÁP KHÁC

P.T (Tổng hợp)

Tin liên quan

  • Quý I/2024: Ransomware tăng 70% so với cùng kỳ

    Quý I/2024: Ransomware tăng 70% so với cùng kỳ

     10:00 | 20/05/2024

    Theo báo cáo của Viettel Threat Intelligence, đơn vị này đã ghi nhận nhiều chiến dịch tấn công mã độc ransomware có chủ đích nhắm vào các hệ thống của doanh nghiệp, tổ chức tại Việt Nam, tăng 70% so với cùng kỳ năm 2023.

  • Hệ thống công nghệ thông tin của PVOIL bị tấn công ransomware

    Hệ thống công nghệ thông tin của PVOIL bị tấn công ransomware

     09:00 | 03/04/2024

    Ngày 02/4, hệ thống công nghệ thông tin của Tổng công ty Dầu Việt Nam (PVOIL) bị tấn công bất hợp pháp có chủ đích theo hình thức mã hóa dữ liệu (ransomware). Vụ việc này đã khiến hệ thống công nghệ thông tin của PVOIL bị ngưng trệ, việc phát hành hóa đơn điện tử phục vụ việc bán hàng của PVOIL tạm thời không thể thực hiện được.

  • Cảnh báo của CISA: Phần mềm ransomware Akira khai thác lỗ hổng Cisco ASA/FTD

    Cảnh báo của CISA: Phần mềm ransomware Akira khai thác lỗ hổng Cisco ASA/FTD

     09:00 | 04/03/2024

    Cơ quan An ninh Cơ sở hạ tầng và An ninh mạng Hoa Kỳ (CISA) ngày 15/2 vừa qua đã bổ sung một lỗ hổng bảo mật hiện ảnh hưởng đến phần mềm thiết bị bảo mật thích ứng Cisco (Cisco Adaptive Security Appliance - ASA) và phần mềm phòng chống mối đe dọa hỏa lực (Firepower Threat Defense - FTD) vào danh mục Các lỗ hổng bị khai thác đã biết (KEV). Lỗ hổng này cũng có khả năng bị khai thác trong các cuộc tấn công ransomware của Akira.

  • Cảng biển quốc tế lớn nhất của Nhật Bản bị tấn công ransomware

    Cảng biển quốc tế lớn nhất của Nhật Bản bị tấn công ransomware

     10:00 | 07/07/2023

    Ngày 04/7, một vụ tấn công bằng ransomware đã xảy ra tại cảng Nagoya thuộc tỉnh Aichi, Nhật Bản. Vụ tấn công đã khiến cho hoạt động của cảng này bị đình trệ hoàn toàn trong hai ngày, hàng trăm xe container xếp hàng dài để chờ khắc phục sự cố

  • Tin cùng chuyên mục

  • Nguy cơ gia tăng hình thức tấn công bằng mã độc không sử dụng tệp và một số biện pháp phòng chống

    Nguy cơ gia tăng hình thức tấn công bằng mã độc không sử dụng tệp và một số biện pháp phòng chống

     10:00 | 17/05/2024

    Mã độc không sử dụng tệp (fileless malware hay mã độc fileless) còn có tên gọi khác là “non-malware”, “memory-based malware”. Đây là mối đe dọa không xuất hiện ở một tệp cụ thể, mà thường nằm ở các đoạn mã được lưu trữ trên RAM, do vậy các phần mềm anti-virus hầu như không thể phát hiện được. Thay vào đó, kẻ tấn công sử dụng các kỹ thuật như tiêm lỗi vào bộ nhớ, lợi dụng các công cụ hệ thống tích hợp và sử dụng các ngôn ngữ kịch bản để thực hiện các hoạt động độc hại trực tiếp trong bộ nhớ của hệ thống. Bài báo tìm hiểu về hình thức tấn công bằng mã độc fileless và đề xuất một số giải pháp phòng chống mối đe dọa tinh vi này.

  • Một số kỹ thuật phát hiện botnet bằng Honeynet

    Một số kỹ thuật phát hiện botnet bằng Honeynet

     09:00 | 08/03/2024

    Từ lâu, botnet là một trong những mối đe dọa lớn nhất đối với an ninh mạng, nó đã gây ra nhiều thiệt hại cho các tổ chức và doanh nghiệp trên toàn thế giới. Bài báo sẽ giới thiệu tới độc giả một số kỹ thuật phát hiện botnet bằng Honeynet và tính hiệu quả của chúng, đồng thời đề xuất một số hướng phát triển trong tương lai để nâng cao khả năng phát hiện và ngăn chặn botnet bằng Honeynet.

  • Kỹ thuật giấu tin trong ảnh

    Kỹ thuật giấu tin trong ảnh

     14:00 | 01/03/2024

    Giấu tin (steganography) là một kỹ thuật nhúng thông tin vào một nguồn đa phương tiện nào đó, ví dụ như tệp âm thanh, tệp hình ảnh,... Việc này giúp thông tin được giấu trở nên khó phát hiện và gây ra nhiều thách thức trong lĩnh vực bảo mật và an toàn thông tin, đặc biệt là quá trình điều tra số. Thời gian gần đây, số lượng các cuộc tấn công mạng có sử dụng kỹ thuật giấu tin đang tăng lên, tin tặc lợi dụng việc giấu các câu lệnh vào trong bức ảnh và khi xâm nhập được vào máy tính nạn nhân, các câu lệnh chứa mã độc sẽ được trích xuất từ ảnh và thực thi. Nhằm mục đích cung cấp cái nhìn tổng quan về phương thức ẩn giấu mã độc nguy hiểm, bài báo sẽ giới thiệu về kỹ thuật giấu tin trong ảnh và phân tích một cuộc tấn công cụ thể để làm rõ về kỹ thuật này.

  • Mã hóa ổ đĩa với Veracrypt để bảo vệ dữ liệu quan trọng

    Mã hóa ổ đĩa với Veracrypt để bảo vệ dữ liệu quan trọng

     15:00 | 03/09/2023

    Để bảo vệ thông tin dữ liệu được an toàn và tránh bị truy cập trái phép, mã hóa là một trong những cách thức hiệu quả nhất đảm bảo dữ liệu không thể đọc/ghi được, ngay cả trong trường hợp bị xâm phạm. Trong số 1 (065) 2022 của Tạp chí An toàn thông tin đã hướng dẫn về cách mã hóa ổ đĩa cứng sử dụng Bitlocker. Tuy nhiên, với người dùng phiên bản Windows 10 Home thì giải pháp này lại không được hỗ trợ. Bài viết sau sẽ giới thiệu đến độc giả VeraCrypt, một công cụ mã hóa miễn phí đa nền tảng với khả năng hỗ trợ nhiều thuật toán mật mã và hàm băm, cho phép người dùng mã hóa các tệp tin, phân vùng hệ thống và tạo ổ đĩa ảo mã hóa với tùy chọn phù hợp.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang