• 06:42 | 26/04/2024

Đảm bảo an toàn khi truy cập website

23:00 | 22/01/2023 | GP ATM

Dương Sang

Tin liên quan

  • Nhiều website cơ quan nhà nước bị tin tặc tấn công

    Nhiều website cơ quan nhà nước bị tin tặc tấn công

     17:00 | 07/05/2020

    Nhiều website có tên miền gov.vn của các cơ quan nhà nước bị tin tặc tấn công chiếm quyền điều khiển, thay đổi nội dung thành quảng cáo cho website đánh bạc trực tuyến.

  • Doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam hứng chịu hơn 2 triệu cuộc tấn công vào website

    Doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam hứng chịu hơn 2 triệu cuộc tấn công vào website

     10:00 | 21/10/2022

    Thông tin về các hoạt động độc hại nhắm tới doanh nghiệp vừa và nhỏ khu vực Đông Nam Á (ASEAN) trong nửa đầu năm nay vừa được hãng bảo mật Kaspersky công bố. Dữ liệu được ghi nhận tại các doanh nghiệp vừa và nhỏ có quy mô từ 50 - 200 nhân viên và đồng ý cung cấp số liệu thống kê cho giải pháp của hãng bảo mật này.

  • Giả mạo website của các cơ quan nhà nước để lừa đảo

    Giả mạo website của các cơ quan nhà nước để lừa đảo

     08:00 | 27/07/2022

    Sự phát triển mạnh mẽ của các nền tảng mạng xã hội giống như một con dao hai lưỡi. Nó vừa mang đến sự thuận tiện vừa đi kèm với những rủi ro. Ngày càng có nhiều đối tượng lừa đảo, lợi dụng chiếm đoạt tiền tinh vi hơn qua không gian mạng. Gần đây có rất nhiều vụ việc giả mạo đã xảy ra, không chỉ mạo danh cá nhân mà tội phạm còn giả danh các cơ quan nhà nước để lừa đảo người dùng.

  • Tin cùng chuyên mục

  • INFOGRAPHIC: Các biện pháp ngăn chặn nguy cơ lừa đảo qua mã QR

    INFOGRAPHIC: Các biện pháp ngăn chặn nguy cơ lừa đảo qua mã QR

     10:00 | 26/10/2023

    Trong thời gian gần đây, các trường hợp lừa đảo qua mã QR ngày càng nở rộ với các hình thức tinh vi. Bên cạnh hình thức lừa đảo cũ là dán đè mã QR thanh toán tại các cửa hàng khiến tiền chuyển về tài khoản kẻ gian, vừa qua còn xuất hiện các hình thức lừa đảo mới.

  • Cách nhận biết Macbook bị tấn công

    Cách nhận biết Macbook bị tấn công

     10:00 | 28/08/2023

    Trước đây đã có những quan điểm cho rằng MacBook rất khó bị tấn công và các tin tặc thường không chú trọng nhắm mục tiêu đến các dòng máy tính chạy hệ điều hành macOS. Một trong những nguyên do chính xuất phát từ các sản phẩm của Apple luôn được đánh giá cao về chất lượng lẫn kiểu dáng thiết kế, đặc biệt là khả năng bảo mật, nhưng trên thực tế MacBook vẫn có thể trở thành mục tiêu khai thác của các tin tặc. Mặc dù không bị xâm phạm thường xuyên như máy tính Windows, tuy nhiên đã xuất hiện nhiều trường hợp tin tặc tấn công thành công vào MacBook, từ các chương trình giả mạo đến khai thác lỗ hổng bảo mật. Chính vì vậy, việc trang bị những kỹ năng an toàn cần thiết sẽ giúp người dùng chủ động nhận biết sớm các dấu hiệu khi Macbook bị tấn công, đồng thời có những phương án bảo vệ hiệu quả trước các mối đe dọa tiềm tàng có thể xảy ra.

  • Lợi ích của sự hội tụ IT/OT trong lĩnh vực IOT công nghiệp

    Lợi ích của sự hội tụ IT/OT trong lĩnh vực IOT công nghiệp

     15:00 | 04/08/2023

    Trong bối cảnh sự phát triển mạnh mẽ của các công nghệ ngày càng được ứng dụng trong hoạt động sản xuất, cùng với ngành công nghiệp dần được chuyển sang tự động hóa, công nghệ thông tin (Information Technology - IT) và công nghệ vận hành (Operational Technology - OT) đang có những bước chuyển mình tích cực. Tuy nhiên, dường như các doanh nghiệp mới chỉ tập trung phát triển một trong hai nền tảng trên, mà chưa chú trọng đến kết hợp, hội tụ cùng một môi trường sản xuất công nghiệp hiện đại. Bài báo sẽ đưa ra các lợi ích của sự hội tụ của hai hệ thống IT và OT.

  • Bảo mật D2D cho mạng 5G IoT dựa vào mật mã hạng nhẹ

    Bảo mật D2D cho mạng 5G IoT dựa vào mật mã hạng nhẹ

     09:00 | 09/03/2023

    D2D (Device-to-Device) là phương tiện liên lạc trực tiếp giữa các thiết bị mà không qua nút trung gian, nó giúp mở rộng phạm vi phủ sóng di động và tăng cường tái sử dụng tần số vô tuyến trong mạng 5G [1]. Đồng thời, D2D còn là công nghệ lõi của liên lạc giữa thiết bị với vạn vật IoT. Tuy nhiên, truyền thông D2D trong mạng 5G là kiểu mạng thông tin di động có nhiều thách thức bao gồm ẩn danh, nghe lén, đánh cắp quyền riêng tư, tấn công tự do… Những thách thức này sẽ khó giảm thiểu hơn do tính chất hạn chế tài nguyên của các thiết bị IoT. Do đó, việc sử dụng mật mã hạng nhẹ vào bảo mật hệ thống D2D nhằm đáp ứng yêu cầu về năng lượng tiêu thụ, tài nguyên bộ nhớ, tốc độ thực thi bảo mật xác thực trong 5G IoT là đặc biệt quan trọng. Bài báo đi phân tích các bước trong mô hình bảo mật D2D cho mạng 5G IoT. Từ đó, đề xuất thuật toán có thể sử dụng để bảo mật liên lạc D2D cho các thiết bị 5G IoT.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang