• 08:39 | 07/05/2024

Hệ thống xác thực mật khẩu 3 lớp

09:00 | 23/05/2018 | GP ATM

Hồng Vân – Học viện Kỹ thuật Mật mã

Tin liên quan

  • Lỗi của Microsoft Outlook cho phép tin tặc đánh cắp mật khẩu Windows

    Lỗi của Microsoft Outlook cho phép tin tặc đánh cắp mật khẩu Windows

     13:00 | 04/05/2018

    Nhà nghiên cứu Will Dormann thuộc Trung tâm Điều phối của CERT đã phát hiện và tiết lộ chi tiết về một lỗ hổng quan trọng trong Outlook.

  • Phương pháp bảo vệ mật khẩu

    Phương pháp bảo vệ mật khẩu

     13:00 | 28/06/2018

    Bài báo giới thiệu về một số cách sử dụng mật khẩu không tốt mà người dùng không nên mắc phải.

  • Phát hiện Ứng dụng đánh cắp mật khẩu Facebook trên Android Play Store

    Phát hiện Ứng dụng đánh cắp mật khẩu Facebook trên Android Play Store

     17:00 | 23/01/2018

    Các chuyên gia của hai công ty an ninh mạng là Trend Micro và Avast đã phát hiện được một phần mềm độc hại mới, được đặt tên là GhostTeam, trong ít nhất 56 ứng dụng trên Google Play Store. Phần mềm này được thiết kế để đánh cắp thông tin đăng nhập Facebook và hiển thị quảng cáo pop-up.

  • Lỗ hổng trong các trình duyệt chính cho phép script của bên thứ 3 đánh cắp mật khẩu người dùng

    Lỗ hổng trong các trình duyệt chính cho phép script của bên thứ 3 đánh cắp mật khẩu người dùng

     14:00 | 12/01/2018

    Các nhà nghiên cứu của trường Đại học Princeton (Hoa Kỳ) vừa phát hiện cách các công ty marketing lợi dụng một lỗ hổng đã tồn tại 11 năm trong trình quản lý mật khẩu dựng sẵn của các trình duyệt, để bí mật đánh cắp địa chỉ thư điện tử của người dùng. Lỗ hổng này cũng có thể bị lợi dụng để đánh cắp tên người dùng và mật khẩu từ các trình duyệt mà không cần sự tương tác của họ.

  • Các phương pháp xác thực 2 yếu tố của Yahoo Mail và Gmail bị vượt qua

    Các phương pháp xác thực 2 yếu tố của Yahoo Mail và Gmail bị vượt qua

     09:00 | 03/01/2019

    Các nhà nghiên cứu cho biết, một chiến dịch lừa đảo gần đây nhắm vào các quan chức, nhà hoạt động và nhà báo của chính phủ Mỹ đã sử dụng kỹ thuật cho phép kẻ tấn công vượt qua các phương pháp bảo vệ xác thực 2 yếu tố được cung cấp bởi các dịch vụ như Gmail và Yahoo Mail. Sự việc này nhấn mạnh hơn những rủi ro của phương pháp xác thực 2 yếu tố dựa trên đăng nhập một lần nhấn (one-tap login) hoặc mã đăng nhập một lần (OTP), đặc biệt nếu OTP được gửi qua SMS.

  • U2F – Phương thức xác thực 2 yếu tố chống phishing và MitM

    U2F – Phương thức xác thực 2 yếu tố chống phishing và MitM

     09:00 | 21/08/2018

    Nhóm nghiên cứu và phát triển của Công ty cổ phần An ninh mạng Việt Nam (VSEC) chuyên nghiên cứu các công nghệ kỹ thuật về an toàn thông tin. Trong thời gian gần đây, nhóm đã nghiên cứu các khía cạnh về bảo mật và ứng dụng của phương thức xác thực bảo mật mới, trong đó có phương thức xác thực 2 yếu tố U2F, từ đó đưa ra sản phẩm U2F thương mại riêng sẽ được VSEC công bố trong thời gian tới. Với các cách thức tấn công người dùng ngày càng tinh vi, U2F sẽ giúp ích tích cực vào việc chống lại các rủi ro an toàn thông tin.

  • Tin cùng chuyên mục

  • Bằng chứng không tiết lộ tri thức và ứng dụng trong an toàn thông tin

    Bằng chứng không tiết lộ tri thức và ứng dụng trong an toàn thông tin

     09:00 | 24/11/2023

    Bằng chứng không tiết lộ tri thức (Zero-Knowledge Proofs - ZKP) là một dạng kỹ thuật mật mã được công bố từ thập niên 90 của thế kỷ trước, công nghệ mật mã này cho phép xác minh tính xác thực của một phần thông tin mà không tiết lộ chính thông tin đó. Tuy nhiên, trong những năm gần đây ZKP mới được đưa vào ứng dụng nhiều trong hệ thống công nghệ thông tin. Bài viết này sẽ trình bày chi tiết về khái niệm, tính chất, cách thức phân loại và một số ứng dụng phổ biến của ZKP trong an toàn thông tin.

  • Mô hình chia sẻ trách nhiệm bảo mật và việc ứng dụng điện toán đám mây

    Mô hình chia sẻ trách nhiệm bảo mật và việc ứng dụng điện toán đám mây

     14:00 | 17/05/2023

    Một trong những lý do khiến các tổ chức e ngại khi sử dụng các dịch vụ điện toán đám mây là vấn đề về an toàn thông tin. Tuy nhiên, dù nhìn nhận từ góc độ nào thì hầu hết chúng ta đều phải công nhận là các nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây lớn như Amazon, Microsoft hay Google đều có nhiều nguồn lực và nhân sự giỏi về an ninh bảo mật hơn hầu hết các doanh nghiệp khác. Vậy tại sao chúng ta liên tục nhận được tin tức về các sự cố bảo mật của các doanh nghiệp khi sử dụng điện toán đám mây?

  • Một số giải pháp an ninh mạng cho các nhà máy thông minh

    Một số giải pháp an ninh mạng cho các nhà máy thông minh

     11:00 | 27/01/2023

    Nhà máy thông minh hay sản xuất thông minh là sự phát triển vượt bậc từ một hệ thống sản xuất truyền thống sang một hệ thống sản xuất thông minh dựa trên dữ liệu có thể kết nối và xử lý liên tục, được thu thập từ các máy móc thiết bị sản xuất, đến các quy trình sản xuất và kinh doanh. Việc kết nối với điện toán đám mây và môi trường Internet mang lại nhiều lợi thế cho hệ thống, tuy nhiên nó cũng dẫn đến nguy cơ bị tấn công mạng. Các cuộc tấn công mạng vào các hệ thống sản xuất công nghiệp có thể làm tê liệt dây chuyền vận hành và từ chối hoạt động truy cập vào dữ liệu quan trọng. Do đó, cần thiết lập các biện pháp bảo mật mạnh mẽ để phát hiện và bảo vệ trước các mối đe dọa an ninh từ các cuộc tấn công độc hại vào hạ tầng mạng và các thiết bị công nghiệp đối với sự phát triển của mô hình nhà máy thông minh.

  • Xây dựng chiến lược phòng thủ dựa trên các mối đe dọa an ninh mạng

    Xây dựng chiến lược phòng thủ dựa trên các mối đe dọa an ninh mạng

     13:00 | 06/12/2022

    Cùng với sự gia tăng không ngừng của các mối đe dọa an ninh mạng, các tin tặc thay đổi, phát triển các chiến thuật và phương thức tấn công mới tinh vi hơn dường như xuất hiện liên tục. Trong khi đó, các chiến dịch tấn công nhắm vào cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin của các tổ chức/doanh nghiệp (TC/DN) được các nhóm tin tặc thực hiện với tần suất nhiều hơn. Chính vì thế, việc xây dựng một chiến lược phòng thủ dựa trên bằng chứng được thực thi tốt là điều mà các TC/DN nên thực hiện để chủ động hơn trước các mối đe dọa trong bối cảnh các cuộc tấn công mạng đang trở nên khó lường và phức tạp.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang