• 12:00 | 30/04/2024

Bằng chứng không tiết lộ tri thức và ứng dụng trong an toàn thông tin

09:00 | 24/11/2023 | GP MẬT MÃ

TS. Nguyễn Văn Nghị, Hà Như Tuấn, Lại Thị Thu Vân (Học viện Kỹ thuật mật mã)

Tin liên quan

  • Khoa học - Công nghệ mật mã hiện đại và vai trò của Tạp chí chuyên ngành

    Khoa học - Công nghệ mật mã hiện đại và vai trò của Tạp chí chuyên ngành

     13:12 | 23/03/2016

    An toàn thông tin (ATTT) có 3 đặc trưng quan trọng là bảo vệ tính Bí mật, Nguyên vẹn và Sẵn sàng của thông tin. Trong đó, về mặt lôgic khoa học thì mật mã đóng vai trò vô cùng quan trọng trong đảm bảo ATTT, giải quyết 2 yêu cầu là Bí mật và Nguyên vẹn. Ngoài ra, các phương pháp mật mã cũng góp phần đảm bảo tính Sẵn sàng trong những sản phẩm ATTT cụ thể. Bài viết này nhằm khái quát lịch sử phát triển mật mã thế giới, các xu hướng nghiên cứu mật mã, các kết quả cơ bản và dự báo những xu hướng nghiên cứu của mật mã hiện đại. Bài báo cũng nêu những đóng góp quan trọng của Tạp chí ATTT trong việc tuyên truyền về khoa học - công nghệ mật mã trong 10 năm qua và đề xuất một số góp ý trong thời gian tới.

  • Một số vấn đề của mật mã hiện đại: Mật mã phi giao hoán và Ẩn mã

    Một số vấn đề của mật mã hiện đại: Mật mã phi giao hoán và Ẩn mã

     15:35 | 03/02/2016

    Bài báo này đưa ra các vấn đề cần nghiên cứu của mật mã hiện đại dựa trên cấu trúc đại số phi giao hoán và các phương pháp ẩn mã. Đây là những vấn đề cần được đi sâu nghiên cứu vì những ý nghĩa và sự cần thiết của chúng.

  • Tin cùng chuyên mục

  • Phương pháp dự đoán và chủ động trong bảo mật trí tuệ nhân tạo

    Phương pháp dự đoán và chủ động trong bảo mật trí tuệ nhân tạo

     08:00 | 15/03/2024

    Bảo mật công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) đặt ra nhiều thách thức và luôn thay đổi trong bối cảnh chuyển đổi số hiện nay. Khi công nghệ AI phát triển, rủi ro và bề mặt tấn công cùng các mối đe dọa mới ngày càng tăng cao. Điều này đặt ra yêu cầu đối với các nhà phát triển, tổ chức và doanh nghiệp phải có cách tiếp cận chủ động, thường xuyên đánh giá và cập nhật các biện pháp bảo mật.

  • Ứng phó và bảo vệ chống lại sự thỏa hiệp của nhà cung cấp danh tính IdP

    Ứng phó và bảo vệ chống lại sự thỏa hiệp của nhà cung cấp danh tính IdP

     16:00 | 14/11/2023

    Dựa trên công bố của công ty quản lý định danh và truy cập Okta (Mỹ) vào ngày 20/10/2023 liên quan đến một vi phạm bảo mật gần đây, các nhà nghiên cứu đã xác định rằng các tác nhân đe dọa đã giành được quyền truy cập thành công vào hệ thống hỗ trợ khách hàng của Okta, kẻ tấn công có thể xem các tệp tải lên (upload) liên quan đến các trường hợp hỗ trợ mới bằng mã thông báo phiên hợp lệ, các tác nhân đe dọa sau đó đã có được quyền truy cập vào hệ thống của khách hàng. Trong bài viết này sẽ mô tả tác động của các hành vi vi phạm của nhà cung cấp danh tính (IdP) và cách các tổ chức có thể tự chủ động bảo vệ mình trước các cuộc tấn công này.

  • Ứng dụng công nghệ Blockchain trong bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ

    Ứng dụng công nghệ Blockchain trong bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ

     09:00 | 13/12/2022

    Công nghệ Blockchain (chuỗi khối) tạo ra chuỗi thông tin được bảo vệ an toàn, ghi nhận thời điểm giao dịch và không thể bị thay đổi. Blockchain cũng hứa hẹn một phương pháp hiệu quả trong việc tăng tốc độ quy trình xử lý. Với khả năng chia sẻ thông tin dữ liệu minh bạch, tiết kiệm không gian lưu trữ và bảo mật cao, công nghệ này mang lại nhiều triển vọng trong việc bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ (SHTT) - một lĩnh vực đóng vai trò quan trọng trong thúc đẩy đổi mới sáng tạo và phát triển bền vững của các quốc gia.

  • Sử dụng chế độ bảo mật trong Gmail để bảo vệ thông tin nhạy cảm

    Sử dụng chế độ bảo mật trong Gmail để bảo vệ thông tin nhạy cảm

     12:00 | 23/09/2022

    Gmail là dịch vụ thư điện tử phổ biến hiện nay với hàng triệu người sử dụng, do vậy việc đảm bảo an toàn thông tin cho người dùng được Google rất chú trọng phát triển với nhiều tính năng hỗ trợ. Trong đó, Confidential Mode hay được gọi là Chế độ bảo mật là một tính năng hữu ích trong việc thiết lập các tùy chọn email gửi đi. Tính năng này tập trung vào quyền riêng tư, cho phép người dùng đặt ngày hết hạn và mật mã cho thư điện tử.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang