• 12:35 | 30/04/2024

Về một giao thức VPN hoạt động tại lớp 2

15:00 | 19/02/2024 | GP ATM

TS. Phạm Văn Lực, Phạm Đức Hùng, Nguyễn Đình Đại (Viện Khoa học - Công nghệ mật mã)

Tin liên quan

  • Thiết lập cấu hình mạng riêng ảo VPN

    Thiết lập cấu hình mạng riêng ảo VPN

     10:00 | 27/05/2022

    VPN hay Mạng riêng ảo cho phép người dùng tạo kết nối an toàn đến một mạng khác qua Internet. VPN có thể được sử dụng để truy cập các trang web bị giới hạn theo khu vực, bảo vệ hoạt động duyệt web của bạn khỏi những con mắt tò mò trên Wi-Fi công cộng...Vậy VPN là gì? Tại sao nên sử dụng VPN?

  • Tấn công các ứng dụng VPN sử dụng lỗ hổng TunnelCrack

    Tấn công các ứng dụng VPN sử dụng lỗ hổng TunnelCrack

     09:00 | 04/04/2024

    Mạng riêng ảo (VPN) xác thực và mã hóa lưu lượng truy cập mạng để bảo vệ tính bí mật và quyền riêng tư của người dùng ngày càng được sử dụng phổ biến trong cả môi trường cá nhân và doanh nghiệp. Do đó, tính bảo mật của VPN luôn là chủ đề nghiên cứu nhận được nhiều sự quan tâm. Bài báo sẽ trình bày hai tấn công mới khiến máy khách VPN rò rỉ lưu lượng truy cập bên ngoài đường hầm VPN được bảo vệ thông qua khai thác lỗ hổng TunnelCrack. Hai tấn công này đã được xác nhận là có khả năng ảnh hưởng đến hầu hết các VPN của người dùng. Ngoài ra, nhóm tác giả cũng đưa ra các biện pháp đối phó để giảm thiểu các cuộc tấn công lợi dụng lỗ hổng này trong thực tế.

  • Wireguard một giao thức VPN hiệu năng cao

    Wireguard một giao thức VPN hiệu năng cao

     23:00 | 02/09/2022

    Trong những năm gần đây, vấn đề bảo mật thông tin trên kênh truyền là yêu cầu rất quan trọng trong mạng máy tính. Để giải quyết vấn đề như vậy, có nhiều giải pháp đã được phát triển và sử dụng, trong số các giải pháp này có thể kể đến những giao thức như IPSEC, SSL/TLS, OpenVPN… Mỗi bộ giao thức đều đã có những thị phần riêng của mình, đã và đang được ứng dụng rộng rãi trên thực tế. Theo thời gian, một số giao thức mới cũng được ra đời với những ưu điểm và tính năng nổi bật hơn so với các giao thức trước đó, điển hình như WireGuard. Bài báo sẽ giới thiệu và trình bày một số nội dung cơ bản của giao thức WireGuard, độ an toàn và ưu điểm về hiệu năng của WireGuard khi được triển khai thực tế. Bài báo cũng sẽ giới thiệu thử nghiệm của nhóm tác giả chúng tôi trong việc kiểm nghiệm tốc độ của WireGuard, đồng thời so sánh với tốc độ của một phần mềm VPN phổ biến khác là OpenVPN, từ đó đưa ra một số nhận định về ưu điểm của WireGuard.

  • Phần mềm gián điệp Android ngụy trang thành ứng dụng trò chuyện và VPN trên Google Play

    Phần mềm gián điệp Android ngụy trang thành ứng dụng trò chuyện và VPN trên Google Play

     13:00 | 29/06/2023

    Ba ứng dụng Android trên cửa hàng ứng dụng Google Play đã được các tin tặc sử dụng để thu thập thông tin tình báo từ các thiết bị được nhắm mục tiêu, bao gồm dữ liệu vị trí và danh sách liên hệ của nạn nhân.

  • Tin cùng chuyên mục

  • Các bước bảo vệ tiền trong tài khoản khi thông tin thẻ tín dụng bị lộ

    Các bước bảo vệ tiền trong tài khoản khi thông tin thẻ tín dụng bị lộ

     08:00 | 12/03/2024

    Lộ thông tin thẻ tín dụng gây ra nhiều hệ lụy nghiêm trọng, nguy cơ mất tiền là rất cao. Bài báo giới thiệu một số cách thức giúp người dùng giảm nguy cơ khi phát hiện thông tin thẻ tín dụng bị lộ.

  • Học sâu và ứng dụng phương pháp học sâu có đảm bảo tính riêng tư?

    Học sâu và ứng dụng phương pháp học sâu có đảm bảo tính riêng tư?

     17:00 | 18/12/2023

    Ngày nay, Trí tuệ nhân tạo (AI) hiện diện trong mọi lĩnh vực của đời sống con người, từ kinh tế, giáo dục, y khoa cho đến những công việc nhà, giải trí hay thậm chí là trong quân sự. Học máy là một ứng dụng của trí tuệ nhân tạo cung cấp cho các hệ thống khả năng tự động học hỏi và cải thiện từ kinh nghiệm mà không cần lập trình rõ ràng. Học máy tập trung vào việc phát triển các chương trình máy tính có thể truy cập dữ liệu và sử dụng nó để tự học. Do đó, vấn đề đảm bảo tính riêng tư trong ứng dụng phương pháp học sâu đang là một vấn đề được quan tâm hiện nay.

  • INFOGRAPHIC: Các biện pháp ngăn chặn nguy cơ lừa đảo qua mã QR

    INFOGRAPHIC: Các biện pháp ngăn chặn nguy cơ lừa đảo qua mã QR

     10:00 | 26/10/2023

    Trong thời gian gần đây, các trường hợp lừa đảo qua mã QR ngày càng nở rộ với các hình thức tinh vi. Bên cạnh hình thức lừa đảo cũ là dán đè mã QR thanh toán tại các cửa hàng khiến tiền chuyển về tài khoản kẻ gian, vừa qua còn xuất hiện các hình thức lừa đảo mới.

  • Những thách thức về quyền riêng tư và giải pháp bảo mật cho mạng 5G

    Những thách thức về quyền riêng tư và giải pháp bảo mật cho mạng 5G

     10:00 | 10/07/2023

    Khi mạng viễn thông triển khai 5G trên toàn cầu, các nhà khai thác mạng di động ảo, nhà cung cấp dịch vụ truyền thông và các nhà cung cấp hạ tầng mạng đều đóng vai trò quan trọng trong việc thiết kế, triển khai và duy trì mạng 5G. Không giống như các thế hệ trước, nơi các nhà khai thác di động có quyền truy cập và kiểm soát trực tiếp các thành phần hệ thống, các nhà khai thác di động 5G đang dần mất toàn quyền quản lý bảo mật và quyền riêng tư.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang