• 06:33 | 03/05/2024

Tăng cường bảo mật OpenSSH trên Linux

14:00 | 23/02/2024 | GP ATM

Hồng Đạt

Tin liên quan

  • Lỗ hổng nghiêm trọng gây rò rỉ khóa bí mật trong OpenSSH

    Lỗ hổng nghiêm trọng gây rò rỉ khóa bí mật trong OpenSSH

     08:27 | 22/01/2016

    Một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng đã được phát hiện trong OpenSSH - một trong những phần mềm mã nguồn mở phổ biến nhất hiện nay, được sử dụng trong việc mã hóa giao dịch sử dụng giao thức SSH.

  • Thiết lập chính sách mật khẩu an toàn trên Linux

    Thiết lập chính sách mật khẩu an toàn trên Linux

     10:00 | 10/04/2024

    Hiện nay, số lượng các cuộc tấn công mạng nhắm đến hệ điều hành Linux đang ngày càng gia tăng cả về số lượng lẫn mức độ tinh vi, đặc biệt là các sự cố liên quan đến việc lộ lọt mật khẩu. Thông thường, khi tạo tài khoản mới trên Linux, người dùng có thể sử dụng những mật khẩu tùy ý, kể cả những mật khẩu yếu, điều này có thể gây ra nhiều rủi ro bảo mật tiềm ẩn trong hệ thống mạng, các tác nhân đe dọa sẽ dễ dàng tấn công và xâm phạm tài khoản hơn. Do đó, cần phải thực thi các chính sách sử dụng mật khẩu đủ mạnh để bảo vệ tài khoản người dùng tránh bị tấn công. Trong bài viết này sẽ gửi đến độc giả hướng dẫn thiết lập cấu hình mật khẩu an toàn trên Linux với nền tảng Centos 7.

  • Phân tích cuộc tấn công chuỗi cung ứng để cài đặt backdoor nhắm vào các hệ thống Linux

    Phân tích cuộc tấn công chuỗi cung ứng để cài đặt backdoor nhắm vào các hệ thống Linux

     13:00 | 20/09/2023

    Trong vài năm qua, các máy chủ Linux đã ngày càng trở thành mục tiêu nổi bật của các tác nhân đe dọa. Mới đây, Kaspersky đã tiết lộ một chiến dịch độc hại trong đó một trình cài đặt phần mềm có tên “Free Download Manager” được các tin tặc sử dụng để cài đặt backdoor trên các máy chủ Linux kéo dài trong suốt 3 năm qua. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng nạn nhân đã bị lây nhiễm khi họ tải xuống phần mềm từ trang web chính thức, cho thấy đây có thể là một cuộc tấn công chuỗi cung ứng. Các biến thể của phần mềm độc hại được sử dụng trong chiến dịch này lần đầu tiên được xác định vào năm 2013.

  • Looney Tunables: Lỗ hổng nâng cao đặc quyền mới trên Linux

    Looney Tunables: Lỗ hổng nâng cao đặc quyền mới trên Linux

     15:00 | 13/10/2023

    Một lỗ hổng bảo mật mới trên Linux, được gọi là “Looney Tunables” và được theo dõi là CVE-2023-4911, cho phép kẻ tấn công cục bộ giành được đặc quyền root bằng cách khai thác điểm yếu tràn bộ đệm trong trình tải động “ld.so” của thư viện GNU C (glibc).

  • Tin cùng chuyên mục

  • AI tạo sinh và các dịch vụ CaaS sẽ khiến các cuộc tấn công mạng trở nên dễ dàng trong tương lai

    AI tạo sinh và các dịch vụ CaaS sẽ khiến các cuộc tấn công mạng trở nên dễ dàng trong tương lai

     09:00 | 06/12/2023

    Các cuộc chiến tranh giành lãnh địa trên không gian mạng trong tương lai sẽ xuất hiện và gia tăng giữa các nhóm tội phạm mạng khi nhiều đối thủ tập trung vào cùng một mục tiêu. Vừa qua Fortinet đã công bố Báo cáo Dự báo về các mối đe dọa an ninh mạng năm 2024 từ đội ngũ nghiên cứu FortiGuard Labs đưa ra những tác động của AI tới mô hình chiến tranh mạng, đồng thời nhấn mạnh xu hướng các mối đe dọa mới nổi có thể định hình bối cảnh chuyển đổi số trong năm tới và những năm sau.

  • Phương pháp xóa bỏ các chỉ mục trên máy tính nhằm qua mặt các hoạt động điều tra số

    Phương pháp xóa bỏ các chỉ mục trên máy tính nhằm qua mặt các hoạt động điều tra số

     10:00 | 08/08/2023

    Bên cạnh việc phát triển không ngừng của các công nghệ, giải pháp an toàn thông tin được ứng dụng, triển khai trên hệ thống mạng của các tổ chức, doanh nghiệp, các hoạt động tấn công mạng vẫn không ngừng diễn ra và có sự gia tăng cả về số lượng, phạm vi, cách thức với tính chất ngày càng tinh vi. Cùng với việc sử dụng các kỹ thuật và công cụ để vượt qua các hàng rào bảo mật, tin tặc còn tìm cách để lẩn tránh điều tra số. Bài báo sẽ trình bày về một trong những kỹ thuật mà tin tặc thường sử dụng để chống lại các hoạt động điều tra số, đó chính là việc xóa bỏ các chỉ mục trên máy tính nạn nhân.

  • Metaverse và những thách thức bảo mật

    Metaverse và những thách thức bảo mật

     12:00 | 16/03/2023

    Metaverse (vũ trụ ảo) là một mạng lưới rộng lớn gồm các thế giới ảo 3D đang được phát triển mà mọi người có thể tương tác bằng cách sử dụng thực tế ảo (VR), hay thực tế tăng cường (AR). Công nghệ này hứa hẹn mang lại sự trải nghiệm mới mẻ, thú vị cho người dùng cũng như mang đến những cơ hội kinh doanh cho các doanh nghiệp trong việc chuyển đổi cách thức hoạt động. Tuy nhiên, bên cạnh những lợi ích thì Metaverse cũng đặt ra những thách thức và nguy cơ về vấn đề bảo mật trong không gian kỹ thuật số này.

  • Chính phủ Vương quốc Anh đưa ra Hướng dẫn bảo mật cho ứng dụng dành cho thiết bị di động

    Chính phủ Vương quốc Anh đưa ra Hướng dẫn bảo mật cho ứng dụng dành cho thiết bị di động

     10:00 | 21/12/2022

    Hôm 9/12, chính phủ Vương quốc Anh vừa công bố quy tắc thực hành tự nguyện thúc giục các nhà điều hành cửa hàng ứng dụng và nhà phát triển ứng dụng nâng cấp các biện pháp bảo mật và quyền riêng tư của họ. Hướng dẫn này là kết quả của một cuộc tham vấn cộng đồng được đưa ra hồi tháng 5, với 59 phản hồi, phần lớn trong số đó là tích cực. Hướng dẫn mới sẽ được theo dõi để đảm bảo tuân thủ.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang