• 19:21 | 08/05/2024

Về việc áp dụng các Tiêu chuẩn an toàn thông tin cho các ngân hàng tại Việt Nam

07:00 | 07/06/2018 | CHÍNH SÁCH - CHIẾN LƯỢC

Nguyễn Quang Hưng

Tin liên quan

  • APRA phát hành dự thảo Tiêu chuẩn An toàn thông tin CPS 234

    APRA phát hành dự thảo Tiêu chuẩn An toàn thông tin CPS 234

     16:00 | 02/04/2018

    Ngày 7/3/2018, Tổ chức Giám sát Tài chính và Bảo hiểm Úc (Australian Prudential Regulation Authority - APRA) đã phát hành bản dự thảo Tiêu chuẩn An toàn thông tin CPS 234 trong ngành Tài chính và Bảo hiểm (Prudential Standard CPS 234 Information Security) để lấy ý kiến góp ý của công chúng.

  • Quản trị dữ liệu trong các ngân hàng thương mại Việt Nam thực trạng và giải pháp (Phần II)

    Quản trị dữ liệu trong các ngân hàng thương mại Việt Nam thực trạng và giải pháp (Phần II)

     08:00 | 01/09/2021

    Tiếp nối Phần I về thực trạng quản trị dữ liệu của các ngân hàng thương mại tại Việt Nam - đăng trên số 1(059)2021, Phần II của bài báo sẽ trình bày về các giải pháp cho doanh nghiệp để thực hiện quản trị dữ liệu tốt hơn.

  • VNISA ban hành Tiêu chuẩn cơ sở cho dịch vụ kiểm tra, đánh giá an toàn thông tin mạng

    VNISA ban hành Tiêu chuẩn cơ sở cho dịch vụ kiểm tra, đánh giá an toàn thông tin mạng

     13:00 | 12/08/2020

    Để triển khai thực hiện Chỉ thị 14/CT-TTg ngày 07/6/2019 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường bảo đảm an toàn thông tin cho các cơ quan nhà nước và góp phần thúc đẩy nâng cao chất lượng dịch vụ kiểm tra, đánh giá an toàn thông tin tại Việt Nam, ngày 03/8/2020, Chủ tịch Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam đã ký ban hành tiêu chuẩn cơ sở “Tiêu chuẩn dịch vụ kiểm tra, đánh giá an toàn thông tin mạng” (sau đây gọi tắt là TCCS).

  • Giới thiệu một số tiêu chuẩn an toàn thông tin quốc tế (phần 2)

    Giới thiệu một số tiêu chuẩn an toàn thông tin quốc tế (phần 2)

     14:00 | 05/06/2014

    CC-IS là các yêu cầu chứng nhận cần tuân thủ bắt buộc đối với các sản phẩm an toàn thông tin cho thị trường mua sắm cho cơ quan chính phủ của Trung Quốc. Các sản phẩm an toàn thông tin không thuộc lĩnh vực mua sắm cho cơ quan chính phủ thì áp dụng tự nguyện. Cơ quan chỉ định chứng nhận Trung Quốc ban hành danh mục sản phẩm phải thực hiện chứng nhận CC-IS bao gồm 08 mục sản phẩm và được mở rộng thành 13 loại sản phẩm cụ thể.

  • Giới thiệu một số tiêu chuẩn an toàn thông tin quốc tế (phần 1)

    Giới thiệu một số tiêu chuẩn an toàn thông tin quốc tế (phần 1)

     16:00 | 28/05/2014

    Tiêu chuẩn quốc tế ISO/IEC 27001:2005 giới thiệu một mô hình tuần hoàn là “Lập kế hoạch – Thực hiện –Kiểm tra – Thi hành” (“Plan-Do-Check-Act” - PDCA) có mục đích thiết lập, thực thi, giám sát và cải thiện hiệu quả Hệ thống quản lý an toàn thông tin.

  • Website của Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam bị tấn công, tin tặc ‘dọa’ bán 275.000 dữ liệu

    Website của Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam bị tấn công, tin tặc ‘dọa’ bán 275.000 dữ liệu

     10:00 | 16/10/2018

    Vào tối ngày 13/10/2018, website của Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam có địa chỉ https://co-opbank.vn/ bị tin tặc tấn công.

  • Tin cùng chuyên mục

  • Thách thức an ninh mạng và giải pháp trong xây dựng Chính phủ số hiện nay

    Thách thức an ninh mạng và giải pháp trong xây dựng Chính phủ số hiện nay

     08:00 | 10/02/2024

    Ngày nay, với sự phát triển nhanh chóng của khoa học công nghệ, bên cạnh những lợi ích to lớn không thể phủ nhận thì các nguy cơ, thách thức đặt ra đối với an ninh mạng đang ngày càng hiện hữu. Ứng phó với những nguy cơ đe dọa an ninh quốc gia đã trở thành vấn đề toàn cầu, được nhiều quốc gia, nhất là các nước lớn, xác định là vấn đề cốt lõi, sống còn để bảo vệ, phát triển đất nước. Bài viết sẽ thông tin tới độc giả những thách thức an ninh mạng, đồng thời đưa ra các giải pháp trong xây dựng Chính phủ số ở nước ta hiện nay.

  • Vai trò không gian mạng trong các cuộc chiến quân sự trên thế giới (Phần III)

    Vai trò không gian mạng trong các cuộc chiến quân sự trên thế giới (Phần III)

     11:00 | 25/01/2024

    Chiến lược quân sự trên không gian mạng là một trong những nội dung ưu tiên trong chiến lược an ninh quốc gia của Trung Quốc, là nhân tố quan trọng đối với hệ thống quản trị Internet và độc lập chủ quyền của quốc gia này. Vai trò của không gian mạng ngày càng trở nên quan trọng đặt trong bối cảnh cạnh tranh toàn cầu hiện nay. Trong đó, cạnh tranh công nghệ giữa Trung Quốc, Mỹ và các nước phương Tây ngày càng gia tăng, cũng như những căng thẳng giữa Trung Quốc và một số nước trong khu vực có nguy cơ bùng nổ một cuộc chiến toàn diện về quân sự. Bài viết sẽ tìm hiểu về vai trò của không gian mạng trong các cuộc chiến quân sự của Trung Quốc.

  • Ngành ngân hàng triển khai các biện pháp để phòng tránh lừa đảo trực tuyến

    Ngành ngân hàng triển khai các biện pháp để phòng tránh lừa đảo trực tuyến

     07:00 | 23/10/2023

    Tại họp báo thường kỳ tháng 10 của Bộ Thông tin và Truyền thông diễn ra chiều 5/10, đại diện Ngân hàng Nhà nước, Cục an ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao (Bộ Công an) và Bộ Thông tin và Truyền thông đã chỉ ra thực trạng vấn nạn lừa đảo trực tuyến, tội phạm sử dụng công nghệ cao hiện nay, từ đó đưa ra các giải pháp quyết liệt xử lý, ngăn chặn tình trạng này. Vụ Thanh toán Ngân hàng Nhà nước cho biết, ngành ngân hàng đã triển khai nhiều giải pháp nhằm xử lý tình trạng sử dụng tài khoản ngân hàng không chính chủ.

  • Đảm bảo an toàn thông tin trong công cuộc chuyển đổi số tại Việt Nam: thực trạng và giải pháp

    Đảm bảo an toàn thông tin trong công cuộc chuyển đổi số tại Việt Nam: thực trạng và giải pháp

     15:00 | 03/09/2023

    Trong bối cảnh của cuộc Cách mạng công nghiệp (CMCN) 4.0, Việt Nam đang trải qua quá trình chuyển đổi số với sự phát triển mạnh mẽ của khoa học, kỹ thuật, công nghệ và Internet. Để quá trình này đi đến sự thành công, an toàn thông tin là một trong những yếu tố đóng vai trò then chốt. Tuy nhiên, các nguy cơ gây mất an toàn thông tin đã và đang đặt ra nhiều thách thức, đòi hỏi cần có sự chú trọng đặc biệt trong giai đoạn chuyển đổi số. Trong bài báo này, tác giả sẽ trình bày tầm quan trọng và đánh giá những thực trạng, từ đó tập trung đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao công tác đảm bảo an toàn thông tin trong công cuộc chuyển đổi số tại Việt Nam.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang