• 18:29 | 02/05/2024

Xác định các tiêu chí đánh giá an toàn thông tin cho các website theo tiêu chuẩn ISO/IEC 15408

08:00 | 08/03/2019 | GP MẬT MÃ

Vũ Thị Hương Giang, Nguyễn Mạnh Tuấn, Đặng Bá Tú, Lê Hồng Dương

Tin liên quan

  • Tiêu chuẩn đánh giá mô - đun mật mã FIPS 140-2

    Tiêu chuẩn đánh giá mô - đun mật mã FIPS 140-2

     15:00 | 05/07/2011

    Các sản phẩm bảo mật và an toàn thông tin (BM&ATTT) khi được triển khai để bảo vệ dữ liệu nhạy cảm thì người sử dụng đều muốn có được sự đảm bảo tối thiểu rằng nó có đầy đủ các tính năng an toàn như nhà sản xuất đã tuyên bố.

  • Diễn tập an toàn mạng, xử lý website bị tấn công

    Diễn tập an toàn mạng, xử lý website bị tấn công

     15:54 | 20/05/2016

    Sáng 19/5, 25 đội gồm doanh nghiệp (ngân hàng, tài chính, giao dịch điện tử); một số đơn vị chuyên trách về công nghệ thông tin của các Sở, ban, ngành trên toàn quốc đã tham gia vào đợt diễn tập an ninh mạng do diễn đàn Whitehat.vn tổ chức.

  • Phát hiện mã độc IoT botnet dựa trên đồ thị PSI với mô hình Skip-gram

    Phát hiện mã độc IoT botnet dựa trên đồ thị PSI với mô hình Skip-gram

     15:00 | 18/02/2020

    CSKH-01.2018 - (Tóm tắt) - Trong bài báo này, nhóm tác giả đề xuất một phương pháp phát hiện mã độc IoT botnet dựa trên đồ thị PSI (Printable String Information) sử dụng mạng nơ-ron tích chập (Convolutional Neural Network - CNN). Thông qua việc phân tích đặc tính của Botnet trên các thiết bị IoT, phương pháp đề xuất xây dựng đồ thị để thể hiện các mối liên kết giữa các PSI, làm đầu vào cho mô hình mạng nơ-ron CNN phân lớp. Kết quả thực nghiệm trên bộ dữ liệu 10033 tập tin ELF gồm 4002 mẫu mã độc IoT botnet và 6031 tập tin lành tính cho thấy phương pháp đề xuất đạt độ chính xác (accuracy) và độ đo F1 lên tới 98,1%.

  • Đảm bảo an toàn thông tin các website của doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Việt Nam

    Đảm bảo an toàn thông tin các website của doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Việt Nam

     10:00 | 04/03/2015

    Để chống xâm nhập vào website, các doanh nghiệp nên thực hiện một số giải pháp như: không dùng share hosting, kiểm tra mã nguồn website thường xuyên, không cài thêm các plugin “lạ” vào website, sao lưu dữ liệu thường xuyên và nâng cao ý thức bảo mật, an ninh, an toàn.

  • Hơn 2.500 website Việt Nam bị tấn công trong quý III/2019

    Hơn 2.500 website Việt Nam bị tấn công trong quý III/2019

     09:00 | 15/10/2019

    Theo báo cáo vừa được Công ty an toàn thông tin CyStack công bố, Việt Nam có hơn 2.500 website bị tấn công, xếp thứ 10 trong số các nước có nhiều website bị tấn công trên thế giới trong quý III/2019.

  • Tin cùng chuyên mục

  • Những thách thức về quyền riêng tư và giải pháp bảo mật cho mạng 5G

    Những thách thức về quyền riêng tư và giải pháp bảo mật cho mạng 5G

     10:00 | 10/07/2023

    Khi mạng viễn thông triển khai 5G trên toàn cầu, các nhà khai thác mạng di động ảo, nhà cung cấp dịch vụ truyền thông và các nhà cung cấp hạ tầng mạng đều đóng vai trò quan trọng trong việc thiết kế, triển khai và duy trì mạng 5G. Không giống như các thế hệ trước, nơi các nhà khai thác di động có quyền truy cập và kiểm soát trực tiếp các thành phần hệ thống, các nhà khai thác di động 5G đang dần mất toàn quyền quản lý bảo mật và quyền riêng tư.

  • Bảo vệ máy tính Windows 10 trước mã độc tống tiền

    Bảo vệ máy tính Windows 10 trước mã độc tống tiền

     09:00 | 27/03/2023

    Trong bối cảnh ngày càng xuất hiện nhiều hơn các cuộc tấn công mã độc tống tiền nhắm đến người dùng cuối, với các thủ đoạn vô cùng tinh vi, các tin tặc đang tích cực phát triển nhiều biến thể mã độc tống tiền nâng cao nhằm đạt được những mục đích nhất định như mã hóa dữ liệu, đòi tiền chuộc,… Bài viết này gửi đến độc giả hướng dẫn một số phương thức bảo vệ dữ liệu máy tính trên Windows 10, bao gồm cả cách sử dụng công cụ phòng chống mã độc tống tiền được tích hợp trên hệ thống.

  • Bảo mật D2D cho mạng 5G IoT dựa vào mật mã hạng nhẹ

    Bảo mật D2D cho mạng 5G IoT dựa vào mật mã hạng nhẹ

     09:00 | 09/03/2023

    D2D (Device-to-Device) là phương tiện liên lạc trực tiếp giữa các thiết bị mà không qua nút trung gian, nó giúp mở rộng phạm vi phủ sóng di động và tăng cường tái sử dụng tần số vô tuyến trong mạng 5G [1]. Đồng thời, D2D còn là công nghệ lõi của liên lạc giữa thiết bị với vạn vật IoT. Tuy nhiên, truyền thông D2D trong mạng 5G là kiểu mạng thông tin di động có nhiều thách thức bao gồm ẩn danh, nghe lén, đánh cắp quyền riêng tư, tấn công tự do… Những thách thức này sẽ khó giảm thiểu hơn do tính chất hạn chế tài nguyên của các thiết bị IoT. Do đó, việc sử dụng mật mã hạng nhẹ vào bảo mật hệ thống D2D nhằm đáp ứng yêu cầu về năng lượng tiêu thụ, tài nguyên bộ nhớ, tốc độ thực thi bảo mật xác thực trong 5G IoT là đặc biệt quan trọng. Bài báo đi phân tích các bước trong mô hình bảo mật D2D cho mạng 5G IoT. Từ đó, đề xuất thuật toán có thể sử dụng để bảo mật liên lạc D2D cho các thiết bị 5G IoT.

  • Quản lý rủi ro kỹ thuật số và tuân thủ dưới dạng mã

    Quản lý rủi ro kỹ thuật số và tuân thủ dưới dạng mã

     11:00 | 27/01/2023

    Các tổ chức/doanh nghiệp nên thực hiện quản lý rủi ro trong suốt chu trình phát triển phần mềm thay vì quay trở về các xu hướng phát triển trước đó. Tần suất xuất hiện rủi ro sẽ tiếp tục tăng nhanh khi các tác động tiêu cực của các lỗi xuất hiện trong chu trình phát triển phần mềm ngày càng nghiêm trọng. Các phương pháp và cách thực hành trước đây về thực hiện quản trị, rủi ro và tuân thủ (GRC) đều xoay quanh các quy trình thủ công, sử dụng bảng tính hoặc nhận dạng hồi tố,… đã quá lỗi thời, không thể bắt kịp với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ. Kết quả là, các doanh nghiệp đã đưa quản lý rủi ro vào thời đại kỹ thuật số, biến GRC thành quản lý rủi ro kỹ thuật số (DRM). Những DRM được áp dụng đó đưa ra các quyết định bảo mật tốt hơn, bảo vệ dữ liệu khách hàng và đảm bảo sự hài lòng của các bên liên quan. Việc thực hiện DRM cũng dẫn đến hiệu quả cao hơn thông qua tự động hóa.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang