• 08:14 | 25/04/2024

Đảm bảo an toàn thông tin các website của doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Việt Nam

10:00 | 04/03/2015 | GIẢI PHÁP KHÁC

Tin liên quan

  • Xác định các tiêu chí đánh giá an toàn thông tin cho các website theo tiêu chuẩn ISO/IEC 15408

    Xác định các tiêu chí đánh giá an toàn thông tin cho các website theo tiêu chuẩn ISO/IEC 15408

     08:00 | 08/03/2019

    CSKH-02.2017 - (Tóm tắt) - Trong quá trình thiết kế và sử dụng website, người quản trị cũng như chủ sở hữu website luôn có nhu cầu xác định các thành phần cấu thành và vận hành website có được áp dụng các biện pháp và kỹ thuật an toàn phù hợp hay không, với mức độ an toàn như thế nào (mức đảm bảo đánh giá). Bài báo giới thiệu một giải pháp xác định các tiêu chí đánh giá an toàn thông tin cho website đáp ứng các nhu cầu trên. Bên cạnh đó, bài báo cũng đề xuất mô hình kết nối các tiêu chí đánh giá an toàn thông tin theo ISO/IEC 15408, các yêu cầu an toàn thông tin theo hồ sơ bảo vệ của các thành phần cấu thành và vận hành cho một hệ thống website.

  • Phát hiện xâm nhập website dựa trên cây quyết định và bộ dữ liệu huấn luyện IDS2021-WEB (Phần II)

    Phát hiện xâm nhập website dựa trên cây quyết định và bộ dữ liệu huấn luyện IDS2021-WEB (Phần II)

     17:00 | 18/01/2023

    Phần I của bài báo, nhóm tác giả đã trình bày cách thức xây dựng bộ dữ liệu IDS2021-WEB. Tại phần II này, nhóm tác giả sẽ trình bày cách thức sử dụng thuật toán Cây quyết định (Decision Tree - DT) trong mô hình xây dựng hệ thống phát hiện xâm nhập ứng dụng website dựa trên bộ dữ liệu IDS2021-WEB. Đánh giá hiệu quả của thuật toán DT với một số thuật toán phổ biến khác và đề xuất mô hình tổng thể trong xây dựng hệ thống phát hiện xâm nhập cho ứng dụng website.

  • Tin cùng chuyên mục

  • CISA phát hành phiên bản mới của hệ thống phân tích mã độc Malware Next-Gen

    CISA phát hành phiên bản mới của hệ thống phân tích mã độc Malware Next-Gen

     13:00 | 17/04/2024

    Mới đây, Cơ quan An ninh mạng và Cơ sở hạ tầng Hoa Kỳ (CISA) đã phát hành phiên bản mới của hệ thống Malware Next-Gen có khả năng tự động phân tích các tệp độc hại tiềm ẩn, địa chỉ URL đáng ngờ và truy tìm mối đe dọa an ninh mạng. Phiên bản mới này cho phép người dùng gửi các mẫu phần mềm độc hại để CISA phân tích.

  • Thiết kế hệ thống giám sát độ nghiêng trên nền tảng Wifi Mesh

    Thiết kế hệ thống giám sát độ nghiêng trên nền tảng Wifi Mesh

     17:00 | 11/08/2023

    Wireless Mesh Network là công nghệ mạng truyền thông đầy hứa hẹn với khả năng kết nối mạnh mẽ và ổn định, được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Trong số 1 (071) 2023 của Tạp chí An toàn thông tin, nhóm tác giả đã giới thiệu về cơ sở lý thuyết của Wifi Mesh. Để ứng dụng thực tiễn nền tảng này, trong bài báo dưới đây nhóm tác giả đề xuất một giải pháp thiết kế hệ thống giám sát độ nghiêng của thiết bị trong không gian ba chiều X, Y, Z sử dụng module ESP32 WROOM có tính năng truyền nhận dữ liệu bằng Wifi Mesh.

  • Cách HTTP/3 cải thiện bảo mật và những vấn đề cần quan tâm

    Cách HTTP/3 cải thiện bảo mật và những vấn đề cần quan tâm

     16:00 | 13/02/2023

    HTTP/3 là phiên bản chính thức thứ ba của Giao thức truyền siêu văn bản (HTTP), khác với những phiên bản trước đó sử dụng TCP, HTTP/3 sẽ chạy trên một giao thức mạng lớp vận chuyển gọi là QUIC, sử dụng UDP làm lớp truyền tải. Từ đánh giá về hiệu suất và độ tin cậy, HTTP/3 có một số ưu điểm nổi bật với các lợi ích bảo mật và quyền riêng tư, được coi là sự lựa chọn phù hợp cho tương lai, bên cạnh đó cũng có một số thách thức đáng chú ý. Bài viết này sẽ cung cấp đến độc giả về các lợi ích do HTTP/3 mang lại cùng một số lưu ý về bảo mật cần được xem xét.

  • Quản lý rủi ro kỹ thuật số và tuân thủ dưới dạng mã

    Quản lý rủi ro kỹ thuật số và tuân thủ dưới dạng mã

     11:00 | 27/01/2023

    Các tổ chức/doanh nghiệp nên thực hiện quản lý rủi ro trong suốt chu trình phát triển phần mềm thay vì quay trở về các xu hướng phát triển trước đó. Tần suất xuất hiện rủi ro sẽ tiếp tục tăng nhanh khi các tác động tiêu cực của các lỗi xuất hiện trong chu trình phát triển phần mềm ngày càng nghiêm trọng. Các phương pháp và cách thực hành trước đây về thực hiện quản trị, rủi ro và tuân thủ (GRC) đều xoay quanh các quy trình thủ công, sử dụng bảng tính hoặc nhận dạng hồi tố,… đã quá lỗi thời, không thể bắt kịp với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ. Kết quả là, các doanh nghiệp đã đưa quản lý rủi ro vào thời đại kỹ thuật số, biến GRC thành quản lý rủi ro kỹ thuật số (DRM). Những DRM được áp dụng đó đưa ra các quyết định bảo mật tốt hơn, bảo vệ dữ liệu khách hàng và đảm bảo sự hài lòng của các bên liên quan. Việc thực hiện DRM cũng dẫn đến hiệu quả cao hơn thông qua tự động hóa.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang