• 12:07 | 18/05/2024

Một số vấn đề cơ bản về các thuật toán mã khối

15:34 | 04/01/2008 | GP MẬT MÃ

  • Từ khóa:

Tin liên quan

  • On indistinguishability of LRW and XEX2 constructions

    On indistinguishability of LRW and XEX2 constructions

     11:00 | 04/03/2019

    CSKH-02.2017 - (Abstract) Encryption on a storage device has characteristics that some common block cipher mode of operation such as CBC, CFB, CTR,… are not reach; so the tweakable block cipher notation was introduced. LRW construction was proposed by Liskov, Rivest and Wagner [1], is one of the most popular methods in constructing tweakable block cipher. In this paper, we consider the indistinguishability of LRW and XEX2 constructions. Specifically, we confirm the results in LRW construction’s initial proof, and then the indistinguishability of XEX2 is evaluated in detail. Ours results improve the security bound for LRW and XEX2 construction.

  • Đánh giá chính xác cận an toàn cho mã xác thực LightMAC

    Đánh giá chính xác cận an toàn cho mã xác thực LightMAC

     14:00 | 03/06/2019

    CSKH-01.2018 - (Tóm tắt) LightMAC là mã xác thực thông điệp được Atul Luykx đề xuất sử dụng trong các môi trường có tài nguyên hạn chế và có cận an toàn không phụ thuộc vào độ dài thông điệp. Thuật toán LightMAC sinh ra nhãn xác thực có độ dài tùy theo yêu cầu của người sử dụng. Tuy nhiên, đánh giá an toàn trong [1] lại sử dụng trực tiếp kết quả dành cho độ dài nhãn xác thực bằng kích cỡ mã khối cơ sở của Dodis [2]. Trong bài báo này, đầu tiên, chúng tôi đánh giá cận an toàn của mã xác thực LightMAC trong trường hợp độ dài nhãn xác thực nhỏ hơn kích cỡ của mã khối cơ sở. Sau đó, sự phụ thuộc vào độ dài thông điệp trong cận an toàn của LightMAC được xem xét lại.

  • Tin cùng chuyên mục

  • Kích hoạt tính năng bảo vệ trẻ em trên điện thoại thông minh sử dụng hệ điều hành Android

    Kích hoạt tính năng bảo vệ trẻ em trên điện thoại thông minh sử dụng hệ điều hành Android

     10:00 | 08/05/2024

    Trong thời đại công nghệ phát triển ngày nay, việc tiếp xúc với môi trường trực tuyến đã trở nên rất phổ biến. Điện thoại thông minh không chỉ là công cụ để chúng ta có thể liên lạc với con cái, mà còn mở ra cơ hội cho trẻ tiếp cận kiến thức và giải trí một cách bổ ích, miễn là người lớn biết cách hướng dẫn chúng một cách đúng đắn. Thay vì kiểm soát, hãy tìm cách để thiết lập điện thoại sao cho phù hợp, từ đó đảm bảo an toàn cho trẻ em trên môi trường mạng. Bài báo sau đây sẽ hướng dẫn độc giả đặc biệt là các phụ huynh cách thiết lập quản lý việc sử dụng điện thoại thông minh (hệ điều hành Android) của con mình một cách hiệu quả và an toàn.

  • Một số kỹ thuật phát hiện botnet bằng Honeynet

    Một số kỹ thuật phát hiện botnet bằng Honeynet

     09:00 | 08/03/2024

    Từ lâu, botnet là một trong những mối đe dọa lớn nhất đối với an ninh mạng, nó đã gây ra nhiều thiệt hại cho các tổ chức và doanh nghiệp trên toàn thế giới. Bài báo sẽ giới thiệu tới độc giả một số kỹ thuật phát hiện botnet bằng Honeynet và tính hiệu quả của chúng, đồng thời đề xuất một số hướng phát triển trong tương lai để nâng cao khả năng phát hiện và ngăn chặn botnet bằng Honeynet.

  • Cách HTTP/3 cải thiện bảo mật và những vấn đề cần quan tâm

    Cách HTTP/3 cải thiện bảo mật và những vấn đề cần quan tâm

     16:00 | 13/02/2023

    HTTP/3 là phiên bản chính thức thứ ba của Giao thức truyền siêu văn bản (HTTP), khác với những phiên bản trước đó sử dụng TCP, HTTP/3 sẽ chạy trên một giao thức mạng lớp vận chuyển gọi là QUIC, sử dụng UDP làm lớp truyền tải. Từ đánh giá về hiệu suất và độ tin cậy, HTTP/3 có một số ưu điểm nổi bật với các lợi ích bảo mật và quyền riêng tư, được coi là sự lựa chọn phù hợp cho tương lai, bên cạnh đó cũng có một số thách thức đáng chú ý. Bài viết này sẽ cung cấp đến độc giả về các lợi ích do HTTP/3 mang lại cùng một số lưu ý về bảo mật cần được xem xét.

  • Quản lý rủi ro kỹ thuật số và tuân thủ dưới dạng mã

    Quản lý rủi ro kỹ thuật số và tuân thủ dưới dạng mã

     11:00 | 27/01/2023

    Các tổ chức/doanh nghiệp nên thực hiện quản lý rủi ro trong suốt chu trình phát triển phần mềm thay vì quay trở về các xu hướng phát triển trước đó. Tần suất xuất hiện rủi ro sẽ tiếp tục tăng nhanh khi các tác động tiêu cực của các lỗi xuất hiện trong chu trình phát triển phần mềm ngày càng nghiêm trọng. Các phương pháp và cách thực hành trước đây về thực hiện quản trị, rủi ro và tuân thủ (GRC) đều xoay quanh các quy trình thủ công, sử dụng bảng tính hoặc nhận dạng hồi tố,… đã quá lỗi thời, không thể bắt kịp với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ. Kết quả là, các doanh nghiệp đã đưa quản lý rủi ro vào thời đại kỹ thuật số, biến GRC thành quản lý rủi ro kỹ thuật số (DRM). Những DRM được áp dụng đó đưa ra các quyết định bảo mật tốt hơn, bảo vệ dữ liệu khách hàng và đảm bảo sự hài lòng của các bên liên quan. Việc thực hiện DRM cũng dẫn đến hiệu quả cao hơn thông qua tự động hóa.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang