• 20:52 | 19/04/2024

Cách HTTP/3 cải thiện bảo mật và những vấn đề cần quan tâm

16:00 | 13/02/2023 | GIẢI PHÁP KHÁC

Lê Tiến Thành

Tin liên quan

  • Mối đe dọa bảo mật phổ biến trên thiết bị Smartphone và cách phòng tránh

    Mối đe dọa bảo mật phổ biến trên thiết bị Smartphone và cách phòng tránh

     08:00 | 03/01/2023

    Các thiết bị Smartphone ngày nay đang phải đối mặt với nhiều mối đe dọa khác nhau, bất kể đó là hệ điều hành Android hay iOS. Thông qua các liên kết độc hại được gửi qua mạng xã hội, đến những chương trình có khả năng theo dõi, xâm phạm các ứng dụng hoặc triển khai mã độc tống tiền trên thiết bị của người dùng. Bài báo sẽ giới thiệu đến độc giả các mối đe dọa phổ biến nhắm vào thiết bị Smartphone giúp người dùng có thể chủ động phòng tránh.

  • Giải pháp bảo mật và quản lý dữ liệu trong chuyển đổi số của Nessar

    Giải pháp bảo mật và quản lý dữ liệu trong chuyển đổi số của Nessar

     09:00 | 08/11/2022

    Trong bối cảnh kinh tế số, chính phủ Việt Nam đang nỗ lực xây dựng chiến lược quản lý và bảo vệ dữ liệu. Về khía cạnh kinh tế, sự chuyển biến này ngày càng mở ra nhiều cơ hội cho thị trường trong nước, nhưng đồng thời cũng là trở ngại lớn với các doanh nghiệp. Do đó, việc lựa chọn một nền tảng toàn diện và tối ưu sẽ giúp doanh nghiệp làm chủ được công nghệ và tạo đà “nhảy vọt” trong tương lai.

  • Google và Meta nhận mức phạt kỷ lục tại Hàn Quốc vì vi phạm quy định về bảo mật

    Google và Meta nhận mức phạt kỷ lục tại Hàn Quốc vì vi phạm quy định về bảo mật

     13:00 | 22/09/2022

    Ngày 14/9, Hàn Quốc đã yêu cầu phạt Google và Meta tổng cộng 72 triệu USD vì vi phạm quy định về bảo mật. Đây là án phạt lớn nhất từ trước đến nay của Hàn Quốc đối với các công ty mạng xã hội liên quan đến hành vi vi phạm thông tin cá nhân.

  • Tin cùng chuyên mục

  • Meta triển khai mã hóa đầu cuối mặc định trên Facebook Messenger

    Meta triển khai mã hóa đầu cuối mặc định trên Facebook Messenger

     10:00 | 13/12/2023

    Meta đã chính thức triển khai hỗ trợ mã hóa đầu cuối - End-to-end encryption (E2EE) trong ứng dụng Messenger cho các cuộc gọi và tin nhắn cá nhân theo mặc định trong bản cập nhật mới lần này, bên cạnh một số bộ tính năng mới cho phép người dùng có thể kiểm soát và thao tác dễ dàng và hiệu quả hơn trong các cuộc trò chuyện.

  • AI tạo sinh và các dịch vụ CaaS sẽ khiến các cuộc tấn công mạng trở nên dễ dàng trong tương lai

    AI tạo sinh và các dịch vụ CaaS sẽ khiến các cuộc tấn công mạng trở nên dễ dàng trong tương lai

     09:00 | 06/12/2023

    Các cuộc chiến tranh giành lãnh địa trên không gian mạng trong tương lai sẽ xuất hiện và gia tăng giữa các nhóm tội phạm mạng khi nhiều đối thủ tập trung vào cùng một mục tiêu. Vừa qua Fortinet đã công bố Báo cáo Dự báo về các mối đe dọa an ninh mạng năm 2024 từ đội ngũ nghiên cứu FortiGuard Labs đưa ra những tác động của AI tới mô hình chiến tranh mạng, đồng thời nhấn mạnh xu hướng các mối đe dọa mới nổi có thể định hình bối cảnh chuyển đổi số trong năm tới và những năm sau.

  • Mã hóa ổ đĩa với Veracrypt để bảo vệ dữ liệu quan trọng

    Mã hóa ổ đĩa với Veracrypt để bảo vệ dữ liệu quan trọng

     15:00 | 03/09/2023

    Để bảo vệ thông tin dữ liệu được an toàn và tránh bị truy cập trái phép, mã hóa là một trong những cách thức hiệu quả nhất đảm bảo dữ liệu không thể đọc/ghi được, ngay cả trong trường hợp bị xâm phạm. Trong số 1 (065) 2022 của Tạp chí An toàn thông tin đã hướng dẫn về cách mã hóa ổ đĩa cứng sử dụng Bitlocker. Tuy nhiên, với người dùng phiên bản Windows 10 Home thì giải pháp này lại không được hỗ trợ. Bài viết sau sẽ giới thiệu đến độc giả VeraCrypt, một công cụ mã hóa miễn phí đa nền tảng với khả năng hỗ trợ nhiều thuật toán mật mã và hàm băm, cho phép người dùng mã hóa các tệp tin, phân vùng hệ thống và tạo ổ đĩa ảo mã hóa với tùy chọn phù hợp.

  • Một cách nhìn về cơ chế đồng thuận dùng bằng chứng cổ phần

    Một cách nhìn về cơ chế đồng thuận dùng bằng chứng cổ phần

     13:00 | 26/12/2022

    Một khía cạnh quan trọng của công nghệ blockchain (chuỗi khối) là xác định người dùng nào công bố khối tiếp theo. Điều này được giải quyết thông qua việc thực hiện một trong nhiều mô hình đồng thuận có thể. Trong khi cố gắng cải thiện hiệu quả năng lượng của các chuỗi khối sử dụng bằng chứng công việc (Proof of Work - PoW) trong cơ chế đồng thuận, bằng chứng cổ phần (Proof of Stake - PoS) lại đưa ra một loạt các thiếu sót mới đáng kể trong cả mô hình tiền tệ và mô hình quản trị. Bài viết trình bày lại các phân tích của [1] và chỉ ra rằng những hệ thống như vậy là độc tài, độc quyền nhóm và được ủy quyền (permissioned).

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang