• 17:36 | 03/05/2024

Constructing Heuristic Malware Detection Mechanism Based on Static Analysis

13:00 | 03/01/2018 | GP ATM

Alexander Kozachok

Tin liên quan

  • Giải pháp kiểm tra đồng thời mức độ an toàn và khả năng tiếp cận của trang web

    Giải pháp kiểm tra đồng thời mức độ an toàn và khả năng tiếp cận của trang web

     08:00 | 09/02/2017

    CSKH-02.2016 - (Tóm tắt) - An toàn và dễ tiếp cận là hai khía cạnh độc lập của chất lượng trang web. Tuy nhiên, nếu kiểm tra riêng từng tiêu chí này thì sẽ khó đánh giá mối tương quan giữa các khía cạnh này. Bài viết này mô tả một cách tiếp cận cho phép kiểm tra tính an toàn và tính dễ tiếp cận cho các nội dung web, được hiển thị ở trình duyệt phía máy khách (client).

  • Giải pháp bảo đảm an toàn cơ sở dữ liệu trong môi trường OUTSOURCE

    Giải pháp bảo đảm an toàn cơ sở dữ liệu trong môi trường OUTSOURCE

     08:00 | 21/09/2016

    CSKH-01.2015 - (Tóm tắt) - Điện toán đám mây đang được ứng dụng rộng rãi nhờ vào những ưu điểm về kinh tế và công nghệ. Tuy nhiên, dữ liệu của người dùng được đưa lên đám mây (outsource cơ sở dữ liệu) sẽ xuất hiện rủi ro khi nhiều thông tin được tập trung vào một nơi. Thậm chí nếu chỉ sử dụng đám mây như một giải pháp sao lưu dữ liệu thì rủi ro vẫn tồn tại. Vì vậy, mã hóa dữ liệu trước khi chuyển lên đám mây để đảm bảo an toàn dữ liệu trở nên cần thiết. Trong bài báo này, chúng tôi đề xuất một giải pháp bảo đảm an toàn khi outsource cơ sở dữ liệu.

  • Nguy cơ an toàn bảo mật trên không gian mạng tại Việt Nam và các giải pháp

    Nguy cơ an toàn bảo mật trên không gian mạng tại Việt Nam và các giải pháp

     11:00 | 25/10/2017

    Đây là chủ đề của hội nghị chuyên đề Internet châu Á, diễn ra vào ngày 24/10/2017 tại Hà Nội. Sự kiện do Hiệp hội Internet Việt Nam (VIA) phối hợp với Tổ chức Internet toàn cầu (Internet Society-ISOC ) và Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) tổ chức.

  • Tin cùng chuyên mục

  • Một phương pháp mã hóa phân vùng dữ liệu trên máy tính nhúng (Phần II)

    Một phương pháp mã hóa phân vùng dữ liệu trên máy tính nhúng (Phần II)

     16:00 | 27/07/2023

    Trong phần I của bài báo, nhóm tác giả đã trình bày về các phương pháp mã hóa dữ liệu lưu trữ, trong đó tập trung về giải pháp mã hóa phân vùng bằng dm-crypt và LUKS trên máy tính nhúng, cụ thể là Raspberry Pi. Với những ưu điểm của việc thiết kế module dưới dạng tách rời, trong phần II này, nhóm tác giả sẽ trình bày cách xây dựng module Kuznyechik trong chuẩn mật mã GOST R34.12-2015 trên Raspberry Pi, từ đó xây dựng một phần mềm mã hóa phân vùng lưu trữ video từ camera sử dụng thuật toán mật mã mới tích hợp.

  • Giao thức QUIC ứng dụng trong giao thức HTTP phiên bản 3 (HTTP/3)

    Giao thức QUIC ứng dụng trong giao thức HTTP phiên bản 3 (HTTP/3)

     10:00 | 25/04/2023

    HTTP và HTTPS là những giao thức ứng dụng có lịch sử lâu đời của bộ giao thức TCP/IP, thực hiện truyền tải siêu văn bản, được sử dụng chính trên nền tảng mạng lưới toàn cầu (World Wide Web) của Internet. Những năm gần đây, Google đã nghiên cứu thử nghiệm một giao thức mạng mới trong giao thức HTTP phiên bản 3 đặt tên là QUIC, với mục tiêu sẽ dần thay thế TCP và TLS trên web. Bài báo này giới thiệu về giao thức QUIC với các cải tiến trong thiết kế để tăng tốc lưu lượng cũng như làm cho giao thức HTTP có độ bảo mật tốt hơn.

  • Một phương pháp mã hóa phân vùng dữ liệu trên máy tính nhúng (Phần I)

    Một phương pháp mã hóa phân vùng dữ liệu trên máy tính nhúng (Phần I)

     10:00 | 21/04/2023

    Hiện nay, các ứng dụng sử dụng hệ thống Internet vạn vật (Internet of Things - IoT) phát triển nhanh về số lượng dẫn đến những nguy cơ tiềm ẩn về lộ lọt dữ liệu nhạy cảm. Trong bài báo này, nhóm tác giả đề xuất một phương pháp mã hóa phân vùng trên máy tính nhúng sử dụng dm-crypt và LUKS để bảo vệ dữ liệu cho ứng dụng camera, đồng thời tích hợp thêm thuật toán mật mã Kuznyechik trong chuẩn GOST R34.12-2015 trên máy tính nhúng Raspberry Pi. Trong phần I, bài báo đi tìm hiểu về các phương pháp mã hóa dữ liệu và trình bày về các giải pháp mã hóa dữ liệu lưu trữ, giới thiệu nguyên lý hoạt động và một số công cụ phần mềm hỗ trợ mã hóa dữ liệu cả về thương mại lẫn mã nguồn mở, tìm hiểu sâu hơn về giải pháp mã hóa phân vùng bằng dm-crypt và LUKS trên máy tính nhúng, cụ thể là Raspberry Pi.

  • Một cách nhìn về cơ chế đồng thuận dùng bằng chứng cổ phần

    Một cách nhìn về cơ chế đồng thuận dùng bằng chứng cổ phần

     13:00 | 26/12/2022

    Một khía cạnh quan trọng của công nghệ blockchain (chuỗi khối) là xác định người dùng nào công bố khối tiếp theo. Điều này được giải quyết thông qua việc thực hiện một trong nhiều mô hình đồng thuận có thể. Trong khi cố gắng cải thiện hiệu quả năng lượng của các chuỗi khối sử dụng bằng chứng công việc (Proof of Work - PoW) trong cơ chế đồng thuận, bằng chứng cổ phần (Proof of Stake - PoS) lại đưa ra một loạt các thiếu sót mới đáng kể trong cả mô hình tiền tệ và mô hình quản trị. Bài viết trình bày lại các phân tích của [1] và chỉ ra rằng những hệ thống như vậy là độc tài, độc quyền nhóm và được ủy quyền (permissioned).

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang