• 13:19 | 01/05/2024

Xây dựng chiến lược phòng thủ dựa trên các mối đe dọa an ninh mạng

13:00 | 06/12/2022 | GIẢI PHÁP KHÁC

Vũ Mạnh Hùng (Ngân hàng ViettinBank)

Tin liên quan

  • Mối đe dọa an ninh mạng từ cuộc xung đột Nga - Ukraine

    Mối đe dọa an ninh mạng từ cuộc xung đột Nga - Ukraine

     07:00 | 20/05/2022

    Cuộc chiến tranh giữa Nga và Ukraine ngay từ đầu đã là một cuộc chiến kết hợp giữa chiến lược quân sự thông thường và an ninh mạng. Có thể nói, chiến tranh mạng là một trong những công cụ chính của quân đội toàn cầu hiện đại ngày nay nói chung và quân đội Nga nói riêng, hơn nữa ít ai nghi ngờ rằng chuỗi tấn công mạng này đã được Nga lên kế hoạch từ trước.

  • Các mối đe dọa an ninh mạng hàng đầu năm 2023

    Các mối đe dọa an ninh mạng hàng đầu năm 2023

     17:00 | 29/12/2022

    Bước sang năm 2023, an ninh mạng vẫn đứng đầu danh sách các mối quan tâm của các CIO. Trong một cuộc khảo sát mới của các chuyên gia thăm dò 350 giám đốc công nghệ, giám đốc thông tin và giám đốc CNTT, 51% số người được hỏi đề cập đến lỗ hổng đám mây là mối quan tâm hàng đầu (tăng từ 35% vào năm 2022) và 43% quan tâm đến lỗ hổng trung tâm dữ liệu (tăng từ 27% vào năm 2022).

  • Tăng cường an ninh mạng với nền tảng chia sẻ thông tin phần mềm độc hại MISP

    Tăng cường an ninh mạng với nền tảng chia sẻ thông tin phần mềm độc hại MISP

     10:00 | 03/10/2023

    Với sự gia tăng nhanh chóng của các mối đe dọa mạng tinh vi, các tổ chức ngày nay đang phải đối mặt với những thách thức lớn trong việc ngăn chặn và giảm thiểu các cuộc tấn công mạng. Để chống lại điều này, việc chia sẻ và phân tích thông tin tình báo về mối đe dọa vì thế càng trở nên mang tính cấp thiết và quan trọng. Nền tảng chia sẻ thông tin phần mềm độc hại (MISP) chính là một khuôn khổ nổi bật nhằm tạo điều kiện trao đổi thông tin tình báo về mối đe dọa giữa các tổ chức và cộng đồng an ninh mạng. Bài viết này cung cấp đánh giá cơ bản về nền tảng MISP, thảo luận về kiến trúc, các tính năng chia sẻ mối đe dọa cũng như những triển vọng của nó trong việc thúc đẩy phòng thủ an ninh mạng chủ động.

  • Truy tìm các mối đe dọa an ninh mạng tiềm ẩn

    Truy tìm các mối đe dọa an ninh mạng tiềm ẩn

     10:00 | 27/08/2021

    Các cuộc tấn công quy mô trên không gian mạng trong những năm gần đây thường có một điểm tương đồng là các dấu vết đã tồn tại trên hệ thống của nạn nhân trong thời gian dài trước khi nạn nhân nhận thức được điều đó. Bên cạnh các giải pháp công nghệ đang được các tổ chức triển khai để giảm thiểu rủi ro mất an toàn thông tin, người dùng cũng cần có những hướng tiếp cận chủ động hơn để phát hiện sớm các mối đe dọa mà các hệ thống công nghệ thông tin đang gặp phải. Đã đến lúc thay vì quan sát các cuộc tấn công thông qua các hệ thống cảnh báo, phó mặc việc đánh chặn tấn công cho hệ thống ngăn chặn xâm nhập, thì các tổ chức/doanh nghiệp cần chủ động truy tìm để phát hiện sớm các mối đe dọa an ninh đang tiềm ẩn bên trong các hệ thống công nghệ thông tin của tổ chức mình.

  • Các cuộc tấn công tinh vi đang trở thành mối đe dọa lớn trên không giang mạng

    Các cuộc tấn công tinh vi đang trở thành mối đe dọa lớn trên không giang mạng

     09:00 | 21/01/2023

    Các cuộc tấn công mạng tinh vi đang trở thành mối đe dọa lớn đến an ninh mạng, khiến môi trường mạng tiềm ẩn nhiều rủi ro hơn đối với các tổ chức, doanh nghiệp và cả người dùng cá nhân trên toàn thế giới.

  • Một số giải pháp an ninh mạng cho các nhà máy thông minh

    Một số giải pháp an ninh mạng cho các nhà máy thông minh

     11:00 | 27/01/2023

    Nhà máy thông minh hay sản xuất thông minh là sự phát triển vượt bậc từ một hệ thống sản xuất truyền thống sang một hệ thống sản xuất thông minh dựa trên dữ liệu có thể kết nối và xử lý liên tục, được thu thập từ các máy móc thiết bị sản xuất, đến các quy trình sản xuất và kinh doanh. Việc kết nối với điện toán đám mây và môi trường Internet mang lại nhiều lợi thế cho hệ thống, tuy nhiên nó cũng dẫn đến nguy cơ bị tấn công mạng. Các cuộc tấn công mạng vào các hệ thống sản xuất công nghiệp có thể làm tê liệt dây chuyền vận hành và từ chối hoạt động truy cập vào dữ liệu quan trọng. Do đó, cần thiết lập các biện pháp bảo mật mạnh mẽ để phát hiện và bảo vệ trước các mối đe dọa an ninh từ các cuộc tấn công độc hại vào hạ tầng mạng và các thiết bị công nghiệp đối với sự phát triển của mô hình nhà máy thông minh.

  • Các mối đe dọa an ninh mạng đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ trong nửa đầu năm 2023

    Các mối đe dọa an ninh mạng đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ trong nửa đầu năm 2023

     08:00 | 10/02/2024

    Theo thống kê của Liên Hợp Quốc, các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMB) đóng góp 50% tổng sản phẩm quốc nội toàn cầu và tạo thành trục xương sống của nền kinh tế của nhiều quốc gia. Trong bối cảnh chịu ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID-19 và căng thẳng địa chính trị, các doanh nghiệp SMB đã cùng lúc phải đối mặt với những khủng hoảng về kinh tế và đặc biệt là các cuộc tấn công mạng. Bài báo sẽ trình bày về các mối đe dọa an ninh mạng chính đối với các doanh nghiệp SMB trong nửa đầu năm 2023, đồng thời đưa ra những khuyến nghị về cách đảm bảo an toàn thông tin, dựa trên báo cáo của hãng bảo mật Kaspersky.

  • Phân loại thông tin tình báo mối đe dọa an ninh mạng

    Phân loại thông tin tình báo mối đe dọa an ninh mạng

     07:00 | 23/06/2020

    Công việc của những chuyên gia an ninh mạng dường như không bao giờ ngơi nghỉ. Nghiên cứu của Đại học Maryland định lượng tốc độ trung bình để hacker thực hiện mỗi tấn công là 39 giây. Khi quá trình số hóa ngày càng tăng tốc trên toàn cầu cũng là lúc tội phạm mạng liên tục tìm ra phương thức mới để khai thác điểm yếu trong cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin của tổ chức. Trong bối cảnh không thể đoán trước, liệu một tổ chức có thể đón đầu về xu hướng an ninh mạng sắp tới hay không? Khi nói đến “đón đầu”, một trong những chìa khóa để đảm bảo an ninh mạng là sự chủ động, thay vì chỉ phản ứng khi xảy ra sự cố bảo mật mạng. Để làm được điều này, thông tin tình báo mối đe dọa an ninh mạng đóng vai trò quan trọng để bất kỳ tổ chức nào tránh được tấn công mạng. Dưới đây Tạp chí An toàn thông tin giới thiệu bài viết của ông Yeo Siang Tiong, Tổng Giám đốc Kapersky khu vực Đông Nam Á.

  • Chỉ 17% doanh nghiệp tại Việt Nam sẵn sàng trước các mối đe dọa an ninh mạng

    Chỉ 17% doanh nghiệp tại Việt Nam sẵn sàng trước các mối đe dọa an ninh mạng

     10:00 | 30/03/2023

    Nghiên cứu mới đây của Cisco cho thấy, 73% người được hỏi cho biết họ gặp sự cố an ninh mạng trong 12 tháng qua, khiến 34% tổ chức thiệt hại ít nhất 500.000 USD.

  • Tin cùng chuyên mục

  • Cách bảo vệ email và tài khoản mạng xã hội

    Cách bảo vệ email và tài khoản mạng xã hội

     10:00 | 22/04/2024

    Những ngày gần đây, liên tục các kênh YouTube với lượng người theo dõi lớn như Mixigaming với 7,32 triệu người theo dõi của streamer nổi tiếng Phùng Thanh Độ (Độ Mixi) hay Quang Linh Vlogs - Cuộc sống ở Châu Phi với 3,83 triệu người theo dõi của YouTuber Quang Linh đã bị tin tặc tấn công và chiếm quyền kiểm soát.

  • Tăng cường bảo mật OpenSSH trên Linux

    Tăng cường bảo mật OpenSSH trên Linux

     14:00 | 23/02/2024

    SSH (Secure Socket Shell) là giao thức mạng để đăng nhập vào một máy tính từ xa trên một kênh truyền an toàn. Trong đó, OpenSSH là một chuẩn SSH được sử dụng ở hầu hết các bản phân phối của Linux/BSD như Ubuntu, Debian, Centos, FreeBSD, mã hóa tất cả các thông tin trên đường truyền để chống lại các mối đe dọa như nghe lén, dò mật khẩu và các hình thức tấn công mạng khác. Trong bài viết này sẽ hướng dẫn độc giả cách thức tăng cường bảo mật cho OpenSSH với một số thiết lập bảo mật và cấu hình tùy chọn cần thiết nhằm đảm bảo truy cập từ xa vào máy chủ Linux được an toàn.

  • Wifi Mesh - Công nghệ mạng truyền dẫn đối với hệ thống IoT

    Wifi Mesh - Công nghệ mạng truyền dẫn đối với hệ thống IoT

     09:00 | 04/05/2023

    Những năm gần đây, các ứng dụng sử dụng hệ thống IoT đang ngày càng phát triển bởi khả năng mềm dẻo trong thiết kế phần cứng và thu thập dữ liệu. Đồng hành cùng với sự thay đổi của các công nghệ mạng truyền dẫn, tín hiệu, Wifi Mesh đang trở thành một lựa chọn thực tế và phù hợp đối với các hệ thống IoT công nghiệp, thương mại điện tử. Thông qua bài báo này, nhóm tác giả sẽ giới thiệu về nền tảng công nghệ mạng Wifi Mesh, từ đó làm cơ sở cho việc ứng dụng để thiết kế hệ thống giám sát đo độ nghiêng sẽ được trình bày trong kỳ tới.

  • Bảo vệ máy tính Windows 10 trước mã độc tống tiền

    Bảo vệ máy tính Windows 10 trước mã độc tống tiền

     09:00 | 27/03/2023

    Trong bối cảnh ngày càng xuất hiện nhiều hơn các cuộc tấn công mã độc tống tiền nhắm đến người dùng cuối, với các thủ đoạn vô cùng tinh vi, các tin tặc đang tích cực phát triển nhiều biến thể mã độc tống tiền nâng cao nhằm đạt được những mục đích nhất định như mã hóa dữ liệu, đòi tiền chuộc,… Bài viết này gửi đến độc giả hướng dẫn một số phương thức bảo vệ dữ liệu máy tính trên Windows 10, bao gồm cả cách sử dụng công cụ phòng chống mã độc tống tiền được tích hợp trên hệ thống.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang