• 11:23 | 30/04/2024

Bảo vệ máy tính Windows 10 trước mã độc tống tiền

09:00 | 27/03/2023 | GIẢI PHÁP KHÁC

Mai Vũ

Tin liên quan

  • Hướng dẫn khắc phục lỗi 0x0000007c khi in qua mạng trên Windows 10

    Hướng dẫn khắc phục lỗi 0x0000007c khi in qua mạng trên Windows 10

     07:00 | 06/12/2021

    Bản cập nhật bảo mật dành cho Windows được Microsoft phát hành vào tháng 10 đã gây ra một số vấn đề, trong đó người dùng gặp phải lỗi 0x0000007c khi thêm hoặc in qua mạng trên Windows 10 và Windows 11. Trong bài viết này, Tạp chí An toàn thông tin sẽ hướng dẫn đến quý độc giả cách sửa lỗi 0x0000007c.

  • Thế giới bước qua năm thứ 6 chống mã độc tống tiền

    Thế giới bước qua năm thứ 6 chống mã độc tống tiền

     14:00 | 18/07/2023

    Ngày chống mã độc tống tiền (Anti-Ransomware Day) được ấn định là ngày 12/5, khi thế giới ghi nhận vụ tấn công WannaCry khét tiếng năm 2017. Đại dịch ransomware lớn nhất trong lịch sử, cuộc tấn công mạng này đã lây nhiễm hơn 200 nghìn máy tính trên 150 quốc gia, ước tính gây thiệt hại cho nền kinh tế toàn cầu khoảng 4 tỷ USD. Bài viết tóm lược những thiệt hại do mã độc tống tiền gây ra, những khuyến nghị và xu hướng phát triển trong năm 2023.

  • Cách khắc phục lỗ hổng bảo mật SeriousSAM trên Windows 10 và Windows 11

    Cách khắc phục lỗ hổng bảo mật SeriousSAM trên Windows 10 và Windows 11

     11:00 | 03/08/2021

    Ngay sau khi lỗ hổng SeriousSAM (còn được gọi là HiveNightmare) với mã định danh CVE-2021-36934 được công bố, Microsoft đã đưa ra giải pháp khắc phục tạm thời cho lỗ hổng zero-day này trên Windows 10 và Windows 11. Giải pháp khắc phục này cũng đã được đăng trên một số tạp chí công nghệ lớn như Bleepingcomputer hay Rapid7,… Bài viết sẽ giới thiệu tới độc giả cách khắc phục tạm thời theo hướng dẫn của Microsoft.

  • Những cài đặt nên biết trên Windows 10

    Những cài đặt nên biết trên Windows 10

     11:00 | 29/07/2021

    Windows 10 được coi là một trong những hệ điều hành tốt và được ưa chuộng nhất của Microsoft. Những tuỳ chỉnh được cải thiện một cách tối ưu, mượt mà đem lại những tính năng hữu ích đối với từng người dùng. Dưới đây là một vài thiết lập cài đặt đơn giản ngay tại phần cài đặt, giúp người dùng có thể cá nhân hóa chiếc máy tính Windows của chính mình.

  • Tấn công mã độc tống tiền ngày càng tinh vi và khó phát hiện

    Tấn công mã độc tống tiền ngày càng tinh vi và khó phát hiện

     18:00 | 22/09/2023

    FortiGuard Labs mới đây vừa công bố Báo cáo toàn cảnh các mối đe dọa an ninh mạng toàn cầu trong nửa đầu năm 2023. Đáng chú ý, các nhà nghiên cứu đã quan sát thấy sự sụt giảm đáng kể số lượng các tổ chức phát hiện phần mềm tống tiền. Điều đó cho thấy tấn công bằng mã độc tống tiền ngày càng tinh vi hơn, khó phát hiện hơn, trong khi tần suất và tác động của các cuộc tấn công có chủ đích vẫn tiếp tục gia tăng.

  • Nhiều doanh nghiệp tại Nhật Bản là nạn nhân của tin tặc

    Nhiều doanh nghiệp tại Nhật Bản là nạn nhân của tin tặc

     08:00 | 26/09/2023

    Kết quả khảo sát của Cơ quan Cảnh sát Quốc gia Nhật Bản cho thấy nhiều doanh nghiệp, tổ chức tại nước này đã trở thành nạn nhân của hình thức tấn công bằng mã độc tống tiền.

  • Tin cùng chuyên mục

  • Vai trò quan trọng của sự ngẫu nhiên thực trong Blockchain và Web3

    Vai trò quan trọng của sự ngẫu nhiên thực trong Blockchain và Web3

     10:00 | 22/03/2024

    Với sự tương tác kinh tế, xã hội và văn hóa ngày càng diễn ra phổ biến trên Internet, nhu cầu ngày càng tăng trong vài thập kỷ qua nhằm bắt chước sự ngẫu nhiên của thế giới tự nhiên và tạo ra các hệ thống kỹ thuật số để tạo ra các kết quả không thể đoán trước. Các trường hợp sử dụng cho tính không thể đoán trước này bao gồm đưa vào sự khan hiếm nhân tạo, xây dựng các cơ chế bảo mật mạnh mẽ hơn và tạo điều kiện cho các quy trình ra quyết định trung lập đáng tin cậy. Trong bài viết này, tác giả sẽ phân tích tính ngẫu nhiên, tìm hiểu về các loại ngẫu nhiên và vai trò quan trọng của sự ngẫu nhiên đối với Blockchain và hệ sinh thái Web3.

  • Tái cấu trúc từng phần và ứng dụng trong an toàn thiết kế phần cứng FPGA

    Tái cấu trúc từng phần và ứng dụng trong an toàn thiết kế phần cứng FPGA

     13:00 | 09/10/2023

    Field-programmable gate array (FPGA) là công nghệ vi mạch tích hợp khả trình có tính ưu việt và mức độ ứng dụng phổ biến nhất trong vòng vài chục năm trở lại đây. Ngoài khả năng tái cấu trúc vi mạch toàn cục, một số FPGA hiện đại còn hỗ trợ tái cấu trúc từng bộ phận riêng lẻ (partial configuration) trong khi vẫn đảm bảo hoạt động bình thường cho các bộ phận khác. Đây là chức năng cho phép ứng dụng có thể tái cấu trúc một phần thiết kế theo yêu cầu mà không cần phải ngừng hệ thống để lập trình lại toàn bộ. Bài viết sẽ giới thiệu một hệ thống tái cấu trúc từng phần được xây dựng trên board phát triển Z-turn Xynq-7020 của Xilinx, từ đó đề xuất một phương pháp tái cấu trúc từng phần trong bài toán an toàn thiết kế phần cứng trên nền công nghệ FPGA.

  • 5 lưu ý giúp tăng cường bảo mật công nghệ vận hành cho các doanh nghiệp sản xuất

    5 lưu ý giúp tăng cường bảo mật công nghệ vận hành cho các doanh nghiệp sản xuất

     14:00 | 14/08/2023

    Xu hướng số hóa đã mang lại nhiều lợi ích cho ngành công nghiệp sản xuất, nhưng nó cũng bộc lộ những lỗ hổng trong hệ thống công nghệ vận hành (Operational Technology - OT) được sử dụng trong những môi trường này. Khi ngày càng có nhiều hệ thống điều khiển công nghiệp (Industrial Control System - ICS) được kết nối với Internet, nguy cơ tấn công mạng nhằm vào các hệ thống này sẽ càng tăng lên. Nếu các hệ thống này bị xâm phạm, nó có thể dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng, chẳng hạn như ảnh hưởng sản xuất, bị mất cắp dữ liệu, hư hỏng vật chất đối với thiết bị, nguy hiểm cho môi trường làm việc và thậm chí gây hại đến tính mạng con người. Chính vì vậy, việc đưa ra các lưu ý giúp tăng cường bảo mật OT trong môi trường công nghiệp sản xuất trở nên vô cùng quan trọng.

  • Một phương pháp mã hóa phân vùng dữ liệu trên máy tính nhúng (Phần II)

    Một phương pháp mã hóa phân vùng dữ liệu trên máy tính nhúng (Phần II)

     16:00 | 27/07/2023

    Trong phần I của bài báo, nhóm tác giả đã trình bày về các phương pháp mã hóa dữ liệu lưu trữ, trong đó tập trung về giải pháp mã hóa phân vùng bằng dm-crypt và LUKS trên máy tính nhúng, cụ thể là Raspberry Pi. Với những ưu điểm của việc thiết kế module dưới dạng tách rời, trong phần II này, nhóm tác giả sẽ trình bày cách xây dựng module Kuznyechik trong chuẩn mật mã GOST R34.12-2015 trên Raspberry Pi, từ đó xây dựng một phần mềm mã hóa phân vùng lưu trữ video từ camera sử dụng thuật toán mật mã mới tích hợp.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang