• 02:11 | 30/04/2024

Wifi Mesh - Công nghệ mạng truyền dẫn đối với hệ thống IoT

09:00 | 04/05/2023 | GIẢI PHÁP KHÁC

Đặng Văn Hải, Phùng Văn Quyền, Tô Thị Tuyết Nhung (Học viện Kỹ thuật mật mã)

Tin liên quan

  • Thiết kế hệ thống giám sát độ nghiêng trên nền tảng Wifi Mesh

    Thiết kế hệ thống giám sát độ nghiêng trên nền tảng Wifi Mesh

     17:00 | 11/08/2023

    Wireless Mesh Network là công nghệ mạng truyền thông đầy hứa hẹn với khả năng kết nối mạnh mẽ và ổn định, được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Trong số 1 (071) 2023 của Tạp chí An toàn thông tin, nhóm tác giả đã giới thiệu về cơ sở lý thuyết của Wifi Mesh. Để ứng dụng thực tiễn nền tảng này, trong bài báo dưới đây nhóm tác giả đề xuất một giải pháp thiết kế hệ thống giám sát độ nghiêng của thiết bị trong không gian ba chiều X, Y, Z sử dụng module ESP32 WROOM có tính năng truyền nhận dữ liệu bằng Wifi Mesh.

  • Các phương pháp bẻ khóa mật khẩu Wifi

    Các phương pháp bẻ khóa mật khẩu Wifi

     17:00 | 18/01/2023

    Ngày nay, mạng không dây đang trở nên phổ biến trong các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân. Sự ra đời, phát triển và cải tiến không ngừng của mạng Wifi đã giải quyết được những hạn chế trước đó của mạng có dây truyền thống. Tuy nhiên, công nghệ mạng Wifi vẫn còn tồn tại những điểm yếu liên quan đến tính bảo mật và an toàn thông tin (ATTT). Do tính chất môi trường truyền dẫn vô tuyến nên mạng Wifi rất dễ bị rò rỉ thông tin do tác động của môi trường bên ngoài, đặc biệt là sự tấn công từ các tin tặc.

  • Đơn giản hóa việc triển khai dịch vụ bảo mật với Wifi Management

    Đơn giản hóa việc triển khai dịch vụ bảo mật với Wifi Management

     15:00 | 31/12/2021

    Wifi Management được bổ sung vào WatchGuard Cloud cho phép MSP đơn giản hóa việc triển khai dịch vụ bảo mật. Ngoài ra, các AP Wifi 6 mới mang đến trải nghiệm Wifi nhanh chóng và đơn giản với khả năng kết nối nâng cao giữa các thiết bị mạng không dây và IoT.

  • Lợi ích của sự hội tụ IT/OT trong lĩnh vực IOT công nghiệp

    Lợi ích của sự hội tụ IT/OT trong lĩnh vực IOT công nghiệp

     15:00 | 04/08/2023

    Trong bối cảnh sự phát triển mạnh mẽ của các công nghệ ngày càng được ứng dụng trong hoạt động sản xuất, cùng với ngành công nghiệp dần được chuyển sang tự động hóa, công nghệ thông tin (Information Technology - IT) và công nghệ vận hành (Operational Technology - OT) đang có những bước chuyển mình tích cực. Tuy nhiên, dường như các doanh nghiệp mới chỉ tập trung phát triển một trong hai nền tảng trên, mà chưa chú trọng đến kết hợp, hội tụ cùng một môi trường sản xuất công nghiệp hiện đại. Bài báo sẽ đưa ra các lợi ích của sự hội tụ của hai hệ thống IT và OT.

  • Qualcomm ra mắt Wifi 7 Networking Pro có khả năng mở rộng lớn nhất thế giới

    Qualcomm ra mắt Wifi 7 Networking Pro có khả năng mở rộng lớn nhất thế giới

     14:00 | 16/05/2022

    Đầu tháng 5, Qualcomm Technologies, Inc. đã công bố nền tảng Wifi Networking Pro Series thế hệ 3, hiện đang được ra mắt và cung cấp cho các đối tác của Qualcomm trên toàn cầu. Networking Pro Series thế hệ 3 là nền tảng cơ sở hạ tầng mạng Wifi 7 hiệu suất cao nhất trên thế giới, có sẵn trên thị trường.

  • Tin cùng chuyên mục

  • An toàn khi sử dụng thiết bị đồng hồ thông minh

    An toàn khi sử dụng thiết bị đồng hồ thông minh

     08:00 | 09/01/2024

    Nhiều người trong chúng ta thường có thói quen chỉ để ý đến việc bảo vệ an toàn máy tính và điện thoại của mình nhưng lại thường không nhận ra rằng đồng hồ thông minh (ĐHTM) cũng có nguy cơ bị tấn công mạng. Mặc dù ĐHTM giống như một phụ kiện cho các thiết bị chính nhưng chúng thường được kết nối với điện thoại, máy tính cá nhân và có khả năng tải các ứng dụng trên mạng, cài đặt tệp APK hay truy cập Internet. Điều đó có nghĩa là rủi ro mất an toàn thông tin trước các cuộc tấn công của tin tặc là điều không tránh khỏi. Vậy nên để hạn chế những nguy cơ này, bài báo sau đây sẽ hướng dẫn người dùng cách sử dụng ĐHTM an toàn nhằm tránh việc bị tin tặc lợi dụng đánh cắp thông tin.

  • Một số khuyến nghị về độ an toàn của hệ mật RSA (Phần I)

    Một số khuyến nghị về độ an toàn của hệ mật RSA (Phần I)

     10:00 | 02/01/2024

    Trong hệ mật RSA, mô hình hệ mật, cấu trúc thuật toán của các nguyên thủy mật mã là công khai. Tuy nhiên, việc lựa chọn và sử dụng các tham số cho hệ mật này sao cho an toàn và hiệu quả là một vấn đề đã và đang được nhiều tổ chức quan tâm nghiên cứu. Trong bài viết này, nhóm tác giả đã tổng hợp một số khuyến nghị cho mức an toàn đối với độ dài khóa RSA được Lenstra, Verheul và ECRYPT đề xuất.

  • Thực trạng và giải pháp trong bảo mật ứng dụng web

    Thực trạng và giải pháp trong bảo mật ứng dụng web

     13:00 | 29/12/2023

    Hiện nay, số lượng các vụ tấn công mạng trên ứng dụng web đang có xu hướng ngày càng gia tăng cả về quy mô lẫn mức độ tinh vi, với mục tiêu nhắm vào các dịch vụ cơ sở trọng yếu, khối tài chính, ngân hàng và các tổ chức/doanh nghiệp (TC/DN) lớn. Hậu quả của các cuộc tấn công này có thể là giả mạo giao dịch, gián đoạn hoạt động kinh doanh hay vi phạm dữ liệu, dẫn đến nguy cơ rò rỉ thông tin và mất mát dữ liệu quan trọng. Điều này gây ra nhiều thiệt hại đáng kể về tài chính cũng như uy tín của các TC/ DN. Bài báo sẽ trình bày thực trạng về bảo mật ứng dụng web năm 2023 dựa trên báo cáo của công ty an ninh mạng OPSWAT, cùng các giải pháp phòng tránh mối đe dọa tấn công mạng này.

  • Trình quản lý mật khẩu Google Chrome có các biện pháp bảo vệ mới cho thông tin đăng nhập của người dùng

    Trình quản lý mật khẩu Google Chrome có các biện pháp bảo vệ mới cho thông tin đăng nhập của người dùng

     14:00 | 22/06/2023

    Google cho biết đã cung cấp các tính năng tăng cường bảo mật mới cho Trình Quản lý mật khẩu tích hợp sẵn trên trình duyệt Chrome, giúp người dùng quản lý mật khẩu của họ dễ dàng hơn và giữ an toàn trước mối đe dọa từ các cuộc tấn công chiếm đoạt tài khoản.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang