Vi phạm dữ liệu cá nhân diễn ra từ ngày 26/8/2011 đến ngày 03/02/2021, bao gồm các thông tin như: họ tên, ngày sinh, thông tin liên hệ, thông tin hộ chiếu, thông tin vé, Star Alliance và dữ liệu khách hàng thường xuyên của Air India, thậm chí là cả thông tin dữ liệu thẻ tín dụng. Air India cho biết, các thông tin như là số CVV/CVC liên quan đến thẻ tín dụng và mật khẩu không bị ảnh hưởng.
Hãng hàng không này trước đó đã thừa nhận vi phạm vào ngày 19/3/2021 và chia sẻ rằng, nhà cung cấp Hệ thống dịch vụ hành khách của họ đã thông báo về một cuộc tấn công mạng tinh vi mà hãng gặp phải vào tuần cuối cùng của tháng 2/2021.
Vào tháng 3/2021, công ty công nghệ thông tin hàng không SITA (Thụy Sĩ) tiết lộ, họ đã phải chịu một cuộc tấn công tinh vi vào các máy chủ của hãng đặt tại Atlanta, dẫn đến sự xâm phạm dữ liệu hành khách được lưu trữ trong hệ thống dịch vụ hành khách của hãng. Hệ thống dịch vụ hành khách SITA được nhiều hãng vận chuyển sử dụng để xử lý dữ liệu hành khách của hàng không như một phần trong chương trình khách hàng thường xuyên của họ.
Với sự phát triển mới nhất, Air India đã gia nhập mạng lưới gồm một loạt các hãng hàng không như Lufthansa, Cathay Pacific, Air New Zealand, Singapore Airlines, Scandinavian Airlines, Finnair, Malaysia Airlines, Jeju Air, American Airlines và United Airlines... Đáng tiếc, các dữ liệu đều bị ảnh hưởng bởi sự cố trên.
Air India cho biết họ đã mời các chuyên gia bên ngoài và thông báo cho các nhà phát hành thẻ tín dụng về vấn đề này. Ngoài việc đặt lại mật khẩu của chương trình khách hàng thường xuyên, hãng hàng không cũng khuyến cáo người dùng thay đổi mật khẩu bất cứ khi nào có thể, để ngăn chặn các nỗ lực trái phép tiềm ẩn và đảm bảo an toàn cho dữ liệu cá nhân của mình.
Nguyễn Chân
14:00 | 17/05/2021
10:00 | 15/08/2021
09:00 | 16/02/2023
12:00 | 27/05/2020
14:00 | 29/08/2019
09:00 | 18/03/2021
10:00 | 10/04/2024
Một nhà cung cấp dịch vụ trung tâm dữ liệu bị tấn công với hình thức và thủ đoạn tương tự như vụ tấn công mã độc tống tiền vào VnDirect, chỉ khác về loại mã độc cụ thể mà tin tặc dùng để mã hóa dữ liệu.
10:00 | 29/03/2024
Một dịch vụ lừa đảo mới có tên là Darcula sử dụng 20.000 tên miền để giả mạo thương hiệu và đánh cắp thông tin xác thực từ người dùng Android và iPhone tại hơn 100 quốc gia thông qua iMessage.
14:00 | 22/02/2024
Các nhà nghiên cứu của hãng bảo mật Kaspersky đã phát hiện ra một dòng phần mềm độc hại mới được phân phối một cách bí mật thông qua các ứng dụng, phần mềm bẻ khóa (crack), nhắm mục tiêu vào ví tiền điện tử của người dùng macOS. Theo các nhà nghiên cứu, mối đe dọa mới này có những tính năng nổi trội hơn so với việc cài đặt trái phép Trojan trên các máy chủ proxy đã được phát hiện trước đó.
14:00 | 16/01/2024
Theo nghiên cứu mới đây của Zimperium (công ty bảo mật di động có trụ sở tại Hoa Kỳ), 29 họ phần mềm độc hại đã nhắm mục tiêu vào 1.800 ứng dụng ngân hàng trên 61 quốc gia vào năm 2023. Nhiều hơn gần gấp 3 lần năm 2022 với 10 dòng phần mềm độc hại nhắm mục tiêu đến 600 ứng dụng ngân hàng. Có thể thấy được sự phát triển và tiện lợi của các ứng dụng ngân hàng trực tuyến, tuy nhiên chúng cũng đi kèm với nguy cơ tiềm ẩn về an toàn thông tin và gian lận tài chính.
Một lỗ hổng nghiêm trọng ảnh hưởng đến nhiều ngôn ngữ lập trình cho phép kẻ tấn công chèn lệnh vào các ứng dụng Windows.
09:00 | 03/05/2024