• 12:23 | 06/05/2024

Một số phân tích an toàn về đặc điểm thiết kế của chế độ EME2

09:00 | 08/04/2019 | GP MẬT MÃ

Nguyễn Tuấn Anh

Tin liên quan

  • Mô hình kiểm định và đánh giá mô đun mật mã CMVP

    Mô hình kiểm định và đánh giá mô đun mật mã CMVP

     15:00 | 29/12/2017

    FIPS 140-2 là tiêu chuẩn an toàn cho môđun mật mã, dùng trong một hệ thống an toàn thông tin để bảo vệ thông tin nhạy cảm chưa được phân loại của Mỹ [3]. Tuy nhiên, để kiểm định, đánh giá môđun mật mã đáp ứng FIPS 140-2 thì cần phải có một mô hình với quy trình cụ thể, thống nhất. Viện Tiêu chuẩn Công nghệ Quốc gia Hoa Kỳ (NIST) và Cơ quan thiết lập an toàn Canada (CSE) đã thành lập Chương trình phê duyệt môđun mật mã (Cryptographic Module Validation Program - CMVP) để công nhận các môđun mật mã phù hợp với tiêu chuẩn FIPS 140-2 và một số tiêu chuẩn cơ sở khác [1]. Mô hình kiểm định, đánh giá môđun mật mã của CMVP đã cho thấy sự phù hợp và được ứng dụng rộng rãi trong thực tế hiện nay.

  • Một số thuật toán, sản phẩm mật mã của NSA dùng để bảo vệ các hệ thống thông tin của Mỹ

    Một số thuật toán, sản phẩm mật mã của NSA dùng để bảo vệ các hệ thống thông tin của Mỹ

     14:00 | 28/12/2017

    Các thuật toán mật mã và sản phẩm mật mã dùng để bảo vệ các hệ thống thông tin quân sự và chính phủ Mỹ cũng như của các nước trên thế giới là những thông tin bí mật tuyệt đối. Các thuật toán mật mã phổ biến (như DES, AES, RSA,...), các giao thức bảo mật (như IPSEC,...) thông thường chỉ được sử dụng để bảo vệ thông tin ở mức nhạy cảm cho lĩnh vực thương mại, hoặc tối đa ở mức MẬT cho lĩnh vực quân sự và chính phủ. Bài báo này tổng hợp và giới thiệu về các thuật toán mật mã, sản phẩm mã hóa của Ủy ban An ninh Quốc gia Mỹ (National Security Agency - NSA) và một số vấn đề về quản lý khóa mật mã của NSA dùng cho các thiết bị truyền thông quân sự.

  • Tích hợp thuật toán mật mã mới trong mạng riêng ảo OpenSwan

    Tích hợp thuật toán mật mã mới trong mạng riêng ảo OpenSwan

     10:00 | 13/07/2017

    CSKH-03.2016 - (Tóm tắt) - Bài báo này trình bày phương pháp tích hợp thuật toán mật mã mới vào giải pháp mã nguồn mở OpenSwan để xây dựng mạng riêng ảo (VPN). OpenSwan là bộ công cụ mã nguồn mở đang được sử dụng rộng rãi để triển khai VPN, đặc biệt là trong các hệ thống điện toán đám mây. Mặc dù, có nhiều thuật toán mật mã đã được tích hợp trong OpenSwan, nhưng trong một số trường hợp cụ thể, người sử dụng muốn dùng một thuật toán bảo mật riêng, không có sẵn trong OpenSwan, để bảo vệ dữ liệu nhạy cảm của họ. Do vậy, việc nghiên cứu, tích hợp một thuật toán mật mã mới có ý nghĩa thực tiễn và ứng dụng cao. Trên cơ sở phân tích nguyên lý hoạt động, mã nguồn hệ thống, chúng tôi đề xuất mô hình tích hợp, thay thế các thuật toán mật mã trong OpenSwan khi triển khai VPN.

  • Tin cùng chuyên mục

  • Trình quản lý mật khẩu Google Chrome có các biện pháp bảo vệ mới cho thông tin đăng nhập của người dùng

    Trình quản lý mật khẩu Google Chrome có các biện pháp bảo vệ mới cho thông tin đăng nhập của người dùng

     14:00 | 22/06/2023

    Google cho biết đã cung cấp các tính năng tăng cường bảo mật mới cho Trình Quản lý mật khẩu tích hợp sẵn trên trình duyệt Chrome, giúp người dùng quản lý mật khẩu của họ dễ dàng hơn và giữ an toàn trước mối đe dọa từ các cuộc tấn công chiếm đoạt tài khoản.

  • Xây dựng văn hóa bảo mật với thiết kế hành vi

    Xây dựng văn hóa bảo mật với thiết kế hành vi

     16:00 | 21/03/2023

    Theo đánh giá của các chuyên gia, phần lớn các vi phạm bảo mật dẫn đến các chiến dịch lừa đảo thành công đến từ lỗi của con người. Bài báo sau đây sẽ đưa ra một số phương thức để chúng ta có thể củng cố bức tường lửa con người thông qua mô hình thiết kế hành vi của Fogg (Tiến sĩ BJ Fogg - Đại học Stanford Mỹ).

  • Bảo mật D2D cho mạng 5G IoT dựa vào mật mã hạng nhẹ

    Bảo mật D2D cho mạng 5G IoT dựa vào mật mã hạng nhẹ

     09:00 | 09/03/2023

    D2D (Device-to-Device) là phương tiện liên lạc trực tiếp giữa các thiết bị mà không qua nút trung gian, nó giúp mở rộng phạm vi phủ sóng di động và tăng cường tái sử dụng tần số vô tuyến trong mạng 5G [1]. Đồng thời, D2D còn là công nghệ lõi của liên lạc giữa thiết bị với vạn vật IoT. Tuy nhiên, truyền thông D2D trong mạng 5G là kiểu mạng thông tin di động có nhiều thách thức bao gồm ẩn danh, nghe lén, đánh cắp quyền riêng tư, tấn công tự do… Những thách thức này sẽ khó giảm thiểu hơn do tính chất hạn chế tài nguyên của các thiết bị IoT. Do đó, việc sử dụng mật mã hạng nhẹ vào bảo mật hệ thống D2D nhằm đáp ứng yêu cầu về năng lượng tiêu thụ, tài nguyên bộ nhớ, tốc độ thực thi bảo mật xác thực trong 5G IoT là đặc biệt quan trọng. Bài báo đi phân tích các bước trong mô hình bảo mật D2D cho mạng 5G IoT. Từ đó, đề xuất thuật toán có thể sử dụng để bảo mật liên lạc D2D cho các thiết bị 5G IoT.

  • Các phương pháp bẻ khóa mật khẩu Wifi

    Các phương pháp bẻ khóa mật khẩu Wifi

     17:00 | 18/01/2023

    Ngày nay, mạng không dây đang trở nên phổ biến trong các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân. Sự ra đời, phát triển và cải tiến không ngừng của mạng Wifi đã giải quyết được những hạn chế trước đó của mạng có dây truyền thống. Tuy nhiên, công nghệ mạng Wifi vẫn còn tồn tại những điểm yếu liên quan đến tính bảo mật và an toàn thông tin (ATTT). Do tính chất môi trường truyền dẫn vô tuyến nên mạng Wifi rất dễ bị rò rỉ thông tin do tác động của môi trường bên ngoài, đặc biệt là sự tấn công từ các tin tặc.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang