• 05:15 | 27/04/2024

Mã hoá và Quản lý khoá trong mạng SAN (Phần II)

17:00 | 13/02/2020 | GP MẬT MÃ

TS. Trần Văn Khánh, KS. Nguyễn Thành Vinh

Tin liên quan

  • Tiêu chuẩn quốc gia Việt Nam về Quản lý khóa

    Tiêu chuẩn quốc gia Việt Nam về Quản lý khóa

     16:00 | 06/04/2008

    Độ an toàn của bất kỳ hệ thống mật mã nào cũng đều phụ thuộc vào độ an toàn của khóa. Vì lý do đó, khóa luôn được bảo vệ ở mức cao nhất. Tuy nhiên, trong quá trình thực thi, các thao tác mật mã luôn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn đối với khóa.

  • Lược đồ mã hóa khóa phân lập chống lộ khóa bí mật

    Lược đồ mã hóa khóa phân lập chống lộ khóa bí mật

     11:44 | 16/11/2016

    Trong mật mã khóa công khai, khóa bí mật thường được sử dụng trong một khoảng thời gian dài, dẫn đến nguy cơ lộ khóa bí mật cũng tăng theo thời gian sử dụng khóa. Hơn nữa, các thiết bị dùng để thực hiện các tính toán mật mã cũng có thể bị tấn công về mặt vật lý, dẫn đến khóa bí mật cũng bị lộ. Đã có rất nhiều giải pháp được đề xuất để ngăn chặn các nguy cơ lộ khóa bí mật, tuy nhiên những giải pháp này thường yêu cầu một số mức an toàn vật lý mà có thể gây ra sự tốn kém và bất tiện. Bài báo này trình bày một lược đồ mã hóa khóa phân lập để giảm thiểu chi phí và thiệt hại khi bị lộ khóa bí mật.

  • Hệ mật khóa đối xứng sử dụng khóa động và bộ sinh đồng dư tuyến tính

    Hệ mật khóa đối xứng sử dụng khóa động và bộ sinh đồng dư tuyến tính

     16:00 | 31/03/2020

    Hệ mật khóa đối xứng đóng vai trò quan trọng trong đảm bảo an toàn, bảo mật thông tin. Khi các bên tham gia truyền thông dựa trên hệ mật khóa đối xứng, người dùng sẽ thực hiện chia sẻ với nhau một khóa bí mật để mã hóa/giải mã thông điệp. Để chia sẻ với bạn đọc vấn đề này, bài báo dưới đây sẽ giới thiệu hệ mật khóa đối xứng sử dụng khóa động và bộ đồng dư tuyến tính, nhằm nâng cao độ an toàn so với việc sử dụng khóa tĩnh trong một thời gian dài.

  • Mã hóa và quản lý khóa trong mạng SAN (Phần 1)

    Mã hóa và quản lý khóa trong mạng SAN (Phần 1)

     14:00 | 06/02/2020

    SAN (Storage area network) là một mạng lưu trữ tốc độ cao dùng cho việc truyền dữ liệu giữa các máy chủ tham gia vào hệ thống lưu trữ, cũng như giữa các hệ thống lưu trữ với nhau. Giải pháp đề xuất đối với vấn đề bảo mật SAN dựa trên việc sử dụng thiết bị bảo mật phần cứng (Hardware Security Appliance - HSA) như một giải pháp bổ sung nhằm tăng cường các mô đun bảo mật phần cứng (Hardware security module - HSM) truyền thống trong vấn đề kiểm soát cách sử dụng khóa và cung cấp môi trường an toàn cho các chức năng mã hóa.

  • Tin cùng chuyên mục

  • 5G sidelink - giải pháp an toàn cho thông tin liên lạc quan trọng

    5G sidelink - giải pháp an toàn cho thông tin liên lạc quan trọng

     14:00 | 14/07/2023

    Tại hội thảo kỹ thuật trong Triển lãm Truyền thông Không dây Quốc tế (IWCE) 2023, Qualcom giải thích cách 5G có thể làm cho các thành phố an toàn hơn, thông minh hơn và hiệu quả hơn, đồng thời giới thiệu giải pháp 5G sidelink. Bài viết tóm tắt một số tính năng nổi trội của giải pháp này.

  • Các phương pháp bẻ khóa mật khẩu Wifi

    Các phương pháp bẻ khóa mật khẩu Wifi

     17:00 | 18/01/2023

    Ngày nay, mạng không dây đang trở nên phổ biến trong các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân. Sự ra đời, phát triển và cải tiến không ngừng của mạng Wifi đã giải quyết được những hạn chế trước đó của mạng có dây truyền thống. Tuy nhiên, công nghệ mạng Wifi vẫn còn tồn tại những điểm yếu liên quan đến tính bảo mật và an toàn thông tin (ATTT). Do tính chất môi trường truyền dẫn vô tuyến nên mạng Wifi rất dễ bị rò rỉ thông tin do tác động của môi trường bên ngoài, đặc biệt là sự tấn công từ các tin tặc.

  • Thực trạng và giải pháp xử lý vấn nạn lừa đảo trực tuyến (phần 2)

    Thực trạng và giải pháp xử lý vấn nạn lừa đảo trực tuyến (phần 2)

     14:00 | 18/11/2022

    Đây là chủ đề của buổi Tọa đàm do Tạp chí An toàn thông tin tổ chức, với sự tham dự của ông Triệu Mạnh Tùng, Phó Cục trưởng Cục An ninh mạng và Phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Bộ Công an và ông Lê Công Phú, Phó Giám đốc Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam, Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông.

  • Sử dụng Smartphone hiệu quả: cách chặn quảng cáo không mong muốn trên trình duyệt web

    Sử dụng Smartphone hiệu quả: cách chặn quảng cáo không mong muốn trên trình duyệt web

     09:00 | 09/09/2022

    Chắc hẳn rằng trong số chúng ta ai cũng đã hơn một lần bị quảng cáo xuất hiện chen ngang ngay khi đang truy cập một website nào đó trên Internet, gây cảm giác khá phiền toái và khó chịu nhưng không biết loại bỏ chúng bằng cách nào. Hiện nay, nhiều trang web tồn tại được là phụ thuộc vào doanh thu đến từ việc cho phép quảng cáo, chính vì vậy đa phần khi người dùng truy cập vào các website (nhất là các website giải trí như: xem phim, nghe nhạc, mạng xã hội…) sẽ đều gặp các quảng cáo không mong muốn. Bên cạnh đó, tồn tại nhiều mối nguy cơ tiềm ẩn trong những quảng cáo này có thể chứa phần mềm độc hại nguy hiểm. Vì thế, bài báo sau đây sẽ hướng dẫn cho độc giả các cách hiệu quả để loại bỏ quảng cáo không mong muốn trên thiết bị smartphone của mình.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang