• 22:07 | 19/04/2024

Mã hóa và quản lý khóa trong mạng SAN (Phần 1)

14:00 | 06/02/2020 | GP MẬT MÃ

TS. Trần Văn Khánh, KS. Nguyễn Thành Vinh

Tin liên quan

  • Tiêu chuẩn quốc gia Việt Nam về Quản lý khóa

    Tiêu chuẩn quốc gia Việt Nam về Quản lý khóa

     16:00 | 06/04/2008

    Độ an toàn của bất kỳ hệ thống mật mã nào cũng đều phụ thuộc vào độ an toàn của khóa. Vì lý do đó, khóa luôn được bảo vệ ở mức cao nhất. Tuy nhiên, trong quá trình thực thi, các thao tác mật mã luôn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn đối với khóa.

  • Hệ mật khóa đối xứng sử dụng khóa động và bộ sinh đồng dư tuyến tính

    Hệ mật khóa đối xứng sử dụng khóa động và bộ sinh đồng dư tuyến tính

     16:00 | 31/03/2020

    Hệ mật khóa đối xứng đóng vai trò quan trọng trong đảm bảo an toàn, bảo mật thông tin. Khi các bên tham gia truyền thông dựa trên hệ mật khóa đối xứng, người dùng sẽ thực hiện chia sẻ với nhau một khóa bí mật để mã hóa/giải mã thông điệp. Để chia sẻ với bạn đọc vấn đề này, bài báo dưới đây sẽ giới thiệu hệ mật khóa đối xứng sử dụng khóa động và bộ đồng dư tuyến tính, nhằm nâng cao độ an toàn so với việc sử dụng khóa tĩnh trong một thời gian dài.

  • Chính phủ thông qua đề nghị xây dựng Nghị định về quản lý, kết nối và chia sẻ dữ liệu số

    Chính phủ thông qua đề nghị xây dựng Nghị định về quản lý, kết nối và chia sẻ dữ liệu số

     09:00 | 18/03/2019

    Ngày 13/3/2019, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết 18 về việc thông qua đề nghị xây dựng Nghị định về quản lý, kết nối và chia sẻ dữ liệu số. Theo đó, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan nghiên cứu, xây dựng Nghị định, trình Chính phủ trong tháng 9/2019.

  • Mã hoá và Quản lý khoá trong mạng SAN (Phần II)

    Mã hoá và Quản lý khoá trong mạng SAN (Phần II)

     17:00 | 13/02/2020

    Xu hướng ứng dụng và phát triển các mạng lưu trữ dung lượng lớn tốc độ cao SAN là một trong những xu hướng phát triển mang tính phổ cập trong nền tảng công nghệ số cả trên thế giới và trong nước. Xu hướng này sẽ ngày càng trở nên cấp thiết trong sự phát triển của các nền tảng công nghệ mới như BigData, IoT, 5G, AI…. khi mà nhu cầu lưu trữ phục vụ xử lý ngày càng đòi hỏi cao hơn về dung lượng và tốc độ xử lý. Bên cạnh đó việc giải quyết các vấn đề liên quan đến bài toán bảo mật cho hệ thống lưu trữ trữ dung lượng lớn tốc độ cao là một nhu cầu thực tiễn đã và đang được đặt ra trong thực tế.

  • Hội thảo Quản lý và ứng dụng sản phẩm, dịch vụ mật mã dân sự phục vụ Chính phủ điện tử năm 2019

    Hội thảo Quản lý và ứng dụng sản phẩm, dịch vụ mật mã dân sự phục vụ Chính phủ điện tử năm 2019

     18:00 | 26/09/2019

    Sáng ngày 26/9/2019, tại Hà Nội, Ban Cơ yếu Chính phủ đã tổ chức Hội thảo về mật mã dân sự năm 2019 với chủ đề “Quản lý và ứng dụng sản phẩm, dịch vụ mật mã dân sự phục vụ Chính phủ điện tử”. Thiếu tướng Lê Xuân Trường, Phó Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ đã tới tham dự và phát biểu khai mạc.

  • Tin cùng chuyên mục

  • Kỹ thuật giấu tin trong ảnh

    Kỹ thuật giấu tin trong ảnh

     14:00 | 01/03/2024

    Giấu tin (steganography) là một kỹ thuật nhúng thông tin vào một nguồn đa phương tiện nào đó, ví dụ như tệp âm thanh, tệp hình ảnh,... Việc này giúp thông tin được giấu trở nên khó phát hiện và gây ra nhiều thách thức trong lĩnh vực bảo mật và an toàn thông tin, đặc biệt là quá trình điều tra số. Thời gian gần đây, số lượng các cuộc tấn công mạng có sử dụng kỹ thuật giấu tin đang tăng lên, tin tặc lợi dụng việc giấu các câu lệnh vào trong bức ảnh và khi xâm nhập được vào máy tính nạn nhân, các câu lệnh chứa mã độc sẽ được trích xuất từ ảnh và thực thi. Nhằm mục đích cung cấp cái nhìn tổng quan về phương thức ẩn giấu mã độc nguy hiểm, bài báo sẽ giới thiệu về kỹ thuật giấu tin trong ảnh và phân tích một cuộc tấn công cụ thể để làm rõ về kỹ thuật này.

  • Trách nhiệm bảo mật mạng 5G của các nhà cung cấp dịch vụ và triển khai

    Trách nhiệm bảo mật mạng 5G của các nhà cung cấp dịch vụ và triển khai

     08:00 | 06/11/2023

    Khi 5G ngày càng phổ biến và được nhiều doanh nghiệp sử dụng cho truyền tải không dây, một câu hỏi quan trọng được đặt ra đó là: “Ai chịu trách nhiệm đảm bảo bảo mật cho 5G?”. Việc triển khai 5G bảo mật bao gồm nhiều khía cạnh và trách nhiệm, nó sẽ là trách nhiệm chung của cả các nhà cung cấp dịch vụ và các doanh nghiệp triển khai.

  • Giải pháp ngăn chặn lưu lượng BOT độc hại truy cập Internet

    Giải pháp ngăn chặn lưu lượng BOT độc hại truy cập Internet

     10:00 | 22/09/2023

    Internet robot hay bot là các ứng dụng phần mềm thực hiện các tác vụ lặp đi lặp lại một cách tự động qua mạng. Chúng có thể hữu ích để cung cấp các dịch vụ như công cụ tìm kiếm, trợ lý kỹ thuật số và chatbot. Tuy nhiên, không phải tất cả các bot đều hữu ích. Một số bot độc hại và có thể gây ra rủi ro về bảo mật và quyền riêng tư bằng cách tấn công các trang web, ứng dụng dành cho thiết bị di động và API. Bài báo này sẽ đưa ra một số thống kê đáng báo động về sự gia tăng của bot độc hại trên môi trường Internet, từ đó đưa ra một số kỹ thuật ngăn chặn mà các tổ chức/doanh nghiệp (TC/DN) có thể tham khảo để đối phó với lưu lượng bot độc hại.

  • Một cách nhìn về cơ chế đồng thuận dùng bằng chứng cổ phần

    Một cách nhìn về cơ chế đồng thuận dùng bằng chứng cổ phần

     13:00 | 26/12/2022

    Một khía cạnh quan trọng của công nghệ blockchain (chuỗi khối) là xác định người dùng nào công bố khối tiếp theo. Điều này được giải quyết thông qua việc thực hiện một trong nhiều mô hình đồng thuận có thể. Trong khi cố gắng cải thiện hiệu quả năng lượng của các chuỗi khối sử dụng bằng chứng công việc (Proof of Work - PoW) trong cơ chế đồng thuận, bằng chứng cổ phần (Proof of Stake - PoS) lại đưa ra một loạt các thiếu sót mới đáng kể trong cả mô hình tiền tệ và mô hình quản trị. Bài viết trình bày lại các phân tích của [1] và chỉ ra rằng những hệ thống như vậy là độc tài, độc quyền nhóm và được ủy quyền (permissioned).

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang