• 17:49 | 25/04/2024

Sử dụng chế độ bảo mật trong Gmail để bảo vệ thông tin nhạy cảm

12:00 | 23/09/2022 | GIẢI PHÁP KHÁC

Hồng Đạt

Tin liên quan

  • Hướng dẫn thiết lập tính năng bảo mật cho tài khoản Gmail

    Hướng dẫn thiết lập tính năng bảo mật cho tài khoản Gmail

     10:00 | 11/07/2022

    Trong thời đại phát triển công nghệ số, việc trao đổi thông tin, thư điện tử qua email không còn là điều mới mẻ. Trong đó, nổi bật là dịch vụ thư điện tử Gmail của Google đã trở thành dịch vụ email phổ biến nhất. Tuy nhiên, song song với sự phát triển này vẫn tồn tại nhiều nguy cơ và mối đe dọa hiện hữu như tấn công đánh cắp thông tin, bảo mật tài khoản người dùng. Chính vì vậy, bảo mật tài khoản email được xem là vấn đề quan trọng. Bài viết này sẽ gửi đến quý độc giả hướng dẫn thiết lập những tính năng cơ bản và cần thiết nhằm bảo vệ tài khoản Gmail được an toàn, bảo mật hơn.

  • Gmail mắc lỗi, hàng triệu người dùng có thể gặp rủi ro

    Gmail mắc lỗi, hàng triệu người dùng có thể gặp rủi ro

     17:00 | 14/07/2020

    Google chính thức thông báo lỗi bộ lọc thư rác của Gmail, đồng thời cũng cho biết lỗ hổng trong bộ lọc thư rác đã gây ra một vấn đề khác lớn hơn là việc gửi email bị trì hoãn, cả khi gửi và nhận.

  • Các phương pháp xác thực 2 yếu tố của Yahoo Mail và Gmail bị vượt qua

    Các phương pháp xác thực 2 yếu tố của Yahoo Mail và Gmail bị vượt qua

     09:00 | 03/01/2019

    Các nhà nghiên cứu cho biết, một chiến dịch lừa đảo gần đây nhắm vào các quan chức, nhà hoạt động và nhà báo của chính phủ Mỹ đã sử dụng kỹ thuật cho phép kẻ tấn công vượt qua các phương pháp bảo vệ xác thực 2 yếu tố được cung cấp bởi các dịch vụ như Gmail và Yahoo Mail. Sự việc này nhấn mạnh hơn những rủi ro của phương pháp xác thực 2 yếu tố dựa trên đăng nhập một lần nhấn (one-tap login) hoặc mã đăng nhập một lần (OTP), đặc biệt nếu OTP được gửi qua SMS.

  • Mã độc ngân hàng Terdot thêm khả năng đánh cắp tài khoản Facebook, Twitter và Gmail

    Mã độc ngân hàng Terdot thêm khả năng đánh cắp tài khoản Facebook, Twitter và Gmail

     14:00 | 23/11/2017

    Mới đây, các nhà nghiên cứu của Công ty bảo mật Bitdefender đã phát hiện ra một loại phần mềm độc hại tinh vi dựa trên trojan ngân hàng Zeus, có khả năng đánh cắp nhiều thông tin tài khoản Facebook, Twitter và Gmail.

  • Tin cùng chuyên mục

  • Vai trò quan trọng của sự ngẫu nhiên thực trong Blockchain và Web3

    Vai trò quan trọng của sự ngẫu nhiên thực trong Blockchain và Web3

     10:00 | 22/03/2024

    Với sự tương tác kinh tế, xã hội và văn hóa ngày càng diễn ra phổ biến trên Internet, nhu cầu ngày càng tăng trong vài thập kỷ qua nhằm bắt chước sự ngẫu nhiên của thế giới tự nhiên và tạo ra các hệ thống kỹ thuật số để tạo ra các kết quả không thể đoán trước. Các trường hợp sử dụng cho tính không thể đoán trước này bao gồm đưa vào sự khan hiếm nhân tạo, xây dựng các cơ chế bảo mật mạnh mẽ hơn và tạo điều kiện cho các quy trình ra quyết định trung lập đáng tin cậy. Trong bài viết này, tác giả sẽ phân tích tính ngẫu nhiên, tìm hiểu về các loại ngẫu nhiên và vai trò quan trọng của sự ngẫu nhiên đối với Blockchain và hệ sinh thái Web3.

  • Kỹ thuật iShutdown mới phát hiện phần mềm gián điệp trên iPhone

    Kỹ thuật iShutdown mới phát hiện phần mềm gián điệp trên iPhone

     10:00 | 31/01/2024

    Các nhà nghiên cứu tại hãng bảo mật Kaspersky đã phát triển một kỹ thuật mới có tên là iShutdown để có thể phát hiện và xác định các dấu hiệu của một số phần mềm gián điệp trên thiết bị iOS, bao gồm các mối đe dọa tinh vi như Pegasus, Reign và Predator. Bài viết sẽ cùng khám phát kỹ thuật iShutdown dựa trên báo cáo của Kaspersky.

  • Cách nhận biết và ngăn chặn thư rác

    Cách nhận biết và ngăn chặn thư rác

     10:00 | 15/09/2023

    Thư rác hay email spam là một vấn nạn lớn hiện nay, chúng đã xuất hiện từ rất lâu cùng với sự phát triển của Internet và không chỉ gây phiền nhiễu, tốn thời gian mà còn có thể chứa một số nội dung nguy hiểm. Ước tính có tới 94% phần mềm độc hại được phân phối dưới dạng email spam, một số nguy cơ tiềm ẩn khác bao gồm phần mềm gián điệp, lừa đảo và mã độc tống tiền. Trong bài viết này sẽ thông tin đến bạn đọc cách nhận biết thư rác và ngăn chặn thư rác không mong muốn.

  • Quản lý rủi ro kỹ thuật số và tuân thủ dưới dạng mã

    Quản lý rủi ro kỹ thuật số và tuân thủ dưới dạng mã

     11:00 | 27/01/2023

    Các tổ chức/doanh nghiệp nên thực hiện quản lý rủi ro trong suốt chu trình phát triển phần mềm thay vì quay trở về các xu hướng phát triển trước đó. Tần suất xuất hiện rủi ro sẽ tiếp tục tăng nhanh khi các tác động tiêu cực của các lỗi xuất hiện trong chu trình phát triển phần mềm ngày càng nghiêm trọng. Các phương pháp và cách thực hành trước đây về thực hiện quản trị, rủi ro và tuân thủ (GRC) đều xoay quanh các quy trình thủ công, sử dụng bảng tính hoặc nhận dạng hồi tố,… đã quá lỗi thời, không thể bắt kịp với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ. Kết quả là, các doanh nghiệp đã đưa quản lý rủi ro vào thời đại kỹ thuật số, biến GRC thành quản lý rủi ro kỹ thuật số (DRM). Những DRM được áp dụng đó đưa ra các quyết định bảo mật tốt hơn, bảo vệ dữ liệu khách hàng và đảm bảo sự hài lòng của các bên liên quan. Việc thực hiện DRM cũng dẫn đến hiệu quả cao hơn thông qua tự động hóa.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang