• 17:11 | 06/05/2024

Bảo mật dữ liệu từ góc nhìn quản trị dữ liệu tại Việt Nam (Phần 1)

13:00 | 07/01/2020 | GP ATM

Nguyễn Minh Đức - Ngân hàng TMCP Quân đội (MB Bank)

Tin liên quan

  • Dịch vụ tư vấn phân loại dữ liệu của Mi2 đạt Danh hiệu Dịch vụ An toàn thông tin tiêu biểu 2019

    Dịch vụ tư vấn phân loại dữ liệu của Mi2 đạt Danh hiệu Dịch vụ An toàn thông tin tiêu biểu 2019

     14:00 | 29/11/2019

    Ngày 29/11/2019 tại Hà Nội, Ban tổ chức Ngày An toàn thông tin 2019 đã trao Danh hiệu Dịch vụ An toàn thông tin tiêu biểu 2019 cho Công ty cổ phần tin học Mi2 với sản phẩm là “Dịch vụ tư vấn phân loại dữ liệu”.

  • Phân loại dữ liệu là yêu cầu không thể thiếu đối với các ngân hàng

    Phân loại dữ liệu là yêu cầu không thể thiếu đối với các ngân hàng

     14:00 | 29/11/2019

    Trong Hội thảo - Triển lãm Ngày ATTT 2019 diễn ra vào ngày 29/11/2019 tại Hà Nội, Phóng viên Tạp chí ATTT đã có buổi trao đổi với ông Nguyễn Trung Luận, Giám đốc phát triển sản phẩm Công ty cổ phần tin học Mi2 về các vấn đề ATTT trong năm 2019, nhu cầu bảo mật của khách hàng hiện nay.

  • Bảo mật dữ liệu tầng vật lý trong mạng truyền tin không dây: Những ý tưởng đầu tiên và hướng nghiên cứu hiện nay

    Bảo mật dữ liệu tầng vật lý trong mạng truyền tin không dây: Những ý tưởng đầu tiên và hướng nghiên cứu hiện nay

     10:00 | 12/01/2021

    Bên cạnh việc áp dụng các kỹ thuật mã hóa truyền thống tại các tầng trên (trong các mô hình truyền tin phân tầng) để bảo mật dữ liệu, ý tưởng về bảo mật tại tầng vật lý cho mạng truyền tin không dây đã được đề cập từ những năm 1970 và cho đến nay, đặc biệt trong một thập kỷ gần đây, thì ý tưởng này đang được cộng đồng các nhà nghiên cứu khoa học trên toàn thế giới quan tâm.

  • Một số cơ chế an toàn cơ bản trong các hệ quản trị cơ sở dữ liệu (phần một)

    Một số cơ chế an toàn cơ bản trong các hệ quản trị cơ sở dữ liệu (phần một)

     16:00 | 03/05/2021

    Để đảm bảo việc truy cập tới cơ sở dữ liệu được an toàn cần rất nhiều thời gian và sự nỗ lực. Bởi nếu muốn chắc chắn dữ liệu chỉ được trao quyền cho các cá nhân hay ứng dụng đã được thẩm định và có thẩm quyền thì cần sử dụng nhiều lớp bảo mật kết hợp với nhau một cách bài bản. Bài báo này hệ thống những vấn đề an toàn cơ bản nhất được cung cấp bởi các hệ quản trị cơ sở dữ liệu. Từ đó, các nhà quản trị có thể hình dung những vấn đề trọng tâm cơ bản nhất để đảm bảo an toàn cho cơ sở dữ liệu của tổ chức.

  • Luật bảo mật dữ liệu mới của Trung Quốc áp chế quyền lực tuyệt đối của chính phủ đối với những tập đoàn công nghệ lớn

    Luật bảo mật dữ liệu mới của Trung Quốc áp chế quyền lực tuyệt đối của chính phủ đối với những tập đoàn công nghệ lớn

     14:00 | 07/07/2021

    Một loạt động thái của chính phủ Trung Quốc nhằm khẳng định sự thống trị đối với những tập đoàn công nghệ trong nước dường như đã lên đến đỉnh điểm với luật bảo mật dữ liệu mới, bộ luật này có thể khiến những công ty, tập đoàn công nghệ phải ngừng kinh doanh vì “xử lý sai dữ liệu cốt lõi của nhà nước”.

  • Quản trị dữ liệu trong các ngân hàng thương mại Việt Nam thực trạng và giải pháp (Phần II)

    Quản trị dữ liệu trong các ngân hàng thương mại Việt Nam thực trạng và giải pháp (Phần II)

     08:00 | 01/09/2021

    Tiếp nối Phần I về thực trạng quản trị dữ liệu của các ngân hàng thương mại tại Việt Nam - đăng trên số 1(059)2021, Phần II của bài báo sẽ trình bày về các giải pháp cho doanh nghiệp để thực hiện quản trị dữ liệu tốt hơn.

  • Liên thông dữ liệu khai sinh, cấp thẻ BHYT

    Liên thông dữ liệu khai sinh, cấp thẻ BHYT

     16:00 | 12/12/2019

    Dự kiến đến hết năm 2019, thực hiện liên thông dịch vụ đăng ký khai sinh, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi cho tất cả các địa phương trên phạm vi cả nước.

  • Tin cùng chuyên mục

  • Vai trò quan trọng của sự ngẫu nhiên thực trong Blockchain và Web3

    Vai trò quan trọng của sự ngẫu nhiên thực trong Blockchain và Web3

     10:00 | 22/03/2024

    Với sự tương tác kinh tế, xã hội và văn hóa ngày càng diễn ra phổ biến trên Internet, nhu cầu ngày càng tăng trong vài thập kỷ qua nhằm bắt chước sự ngẫu nhiên của thế giới tự nhiên và tạo ra các hệ thống kỹ thuật số để tạo ra các kết quả không thể đoán trước. Các trường hợp sử dụng cho tính không thể đoán trước này bao gồm đưa vào sự khan hiếm nhân tạo, xây dựng các cơ chế bảo mật mạnh mẽ hơn và tạo điều kiện cho các quy trình ra quyết định trung lập đáng tin cậy. Trong bài viết này, tác giả sẽ phân tích tính ngẫu nhiên, tìm hiểu về các loại ngẫu nhiên và vai trò quan trọng của sự ngẫu nhiên đối với Blockchain và hệ sinh thái Web3.

  • Ứng dụng công nghệ Blockchain vào chuyển đổi số trong giáo dục đại học

    Ứng dụng công nghệ Blockchain vào chuyển đổi số trong giáo dục đại học

     10:00 | 30/01/2023

    Blockchain (chuỗi khối) là một cơ sở dữ liệu phân tán với các đặc trưng như tính phi tập trung, tính minh bạch, tính bảo mật dữ liệu, không thể làm giả. Vì vậy công nghệ Blockchain đã và đang được ứng dụng vào rất nhiều lĩnh vực trong đời sống như Y tế, Nông nghiệp, Giáo dục, Tài chính ngân hàng,... Bài báo này sẽ giới thiệu về công nghệ Blockchain và đề xuất một mô hình sử dụng nền tảng Hyperledger Fabric để lưu trữ dữ liệu sinh viên như điểm số, đề tài, văn bằng, chứng chỉ trong suốt quá trình học. Việc sử dụng công nghệ Blockchain để quản lý dữ liệu sinh viên nhằm đảm bảo công khai minh bạch cho sinh viên, giảng viên, các khoa, phòng chức năng. Đồng thời giúp xác thực, tra cứu các thông tin về văn bằng, chứng chỉ góp phần hạn chế việc sử dụng văn bằng, chứng chỉ giả hiện nay.

  • Mối đe dọa bảo mật phổ biến trên thiết bị Smartphone và cách phòng tránh

    Mối đe dọa bảo mật phổ biến trên thiết bị Smartphone và cách phòng tránh

     08:00 | 03/01/2023

    Các thiết bị Smartphone ngày nay đang phải đối mặt với nhiều mối đe dọa khác nhau, bất kể đó là hệ điều hành Android hay iOS. Thông qua các liên kết độc hại được gửi qua mạng xã hội, đến những chương trình có khả năng theo dõi, xâm phạm các ứng dụng hoặc triển khai mã độc tống tiền trên thiết bị của người dùng. Bài báo sẽ giới thiệu đến độc giả các mối đe dọa phổ biến nhắm vào thiết bị Smartphone giúp người dùng có thể chủ động phòng tránh.

  • Phát hiện xâm nhập website dựa trên cây quyết định và bộ dữ liệu huấn luyện IDS2021-WEB (Phần I)

    Phát hiện xâm nhập website dựa trên cây quyết định và bộ dữ liệu huấn luyện IDS2021-WEB (Phần I)

     16:00 | 30/11/2022

    Trong phần I của bài báo, nhóm tác giả sẽ giới thiệu cách thức xây dựng bộ dữ liệu IDS2021-WEB trích xuất từ bộ dữ liệu gốc CSE-CIC-IDS2018. Theo đó, các bước tiền xử lý dữ liệu được thực hiện từ bộ dữ liệu gốc như lọc các dữ liệu trùng, các dữ liệu dư thừa, dữ liệu không mang giá trị. Kết quả thu được là một bộ dữ liệu mới có kích thước nhỏ hơn và số lượng thuộc tính ít hơn. Đồng thời, đề xuất mô hình sử dụng bộ dữ liệu về xây dựng hệ thống phát hiện tấn công ứng dụng website.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang