• 17:56 | 18/05/2024

Ứng dụng công nghệ sinh trắc học trong bảo mật doanh nghiệp

15:54 | 12/10/2016 | GIẢI PHÁP KHÁC

Tin liên quan

  • 4  phương pháp vượt qua xác thực sinh trắc học

    4 phương pháp vượt qua xác thực sinh trắc học

     10:00 | 25/02/2019

    Các phương pháp xác thực sinh trắc học ngày càng trở nên hoàn thiện hơn, nhưng vẫn không thể tránh khỏi sai sót.

  • Bảo mật danh tính kỹ thuật số trong thế giới làm việc từ xa

    Bảo mật danh tính kỹ thuật số trong thế giới làm việc từ xa

     16:00 | 23/03/2021

    Đại dịch Covid-19 và sự gia tăng các mục tiêu bị tấn công lên các thiết bị công nghệ đã thúc đẩy nhu cầu tích hợp kỹ thuật số dựa trên sinh trắc học. Do đó, việc bảo vệ danh tính dựa trên sinh trắc học trở nên có giá trị hơn bao giờ hết.

  • Vấn đề lập pháp liên quan đến bảo vệ dữ liệu sinh trắc học

    Vấn đề lập pháp liên quan đến bảo vệ dữ liệu sinh trắc học

     09:00 | 23/08/2021

    Sự phát triển nhanh chóng của công nghệ sinh trắc học đã làm dấy lên lo ngại liên quan đến quyền cá nhân. Vì thông tin sinh trắc học có tính duy nhất và bất biến, một khi bị lộ sẽ dẫn đến vi phạm quyền riêng tư của đối tượng. Do đó, việc ứng dụng công nghệ sinh trắc học, không chỉ đơn thuần quan tâm đến sự phát triển của công nghệ mà còn phải thiết lập một cơ sở bảo vệ vững chắc hơn, đó chính là luật pháp.

  • 12 xu hướng giúp dữ liệu trở nên an toàn hơn

    12 xu hướng giúp dữ liệu trở nên an toàn hơn

     14:00 | 06/02/2020

    Trong thời đại công nghệ 4.0 đang phát triển mạnh mẽ, tội phạm mạng cũng trở nên tinh vi hơn. Tin tặc có thể dễ dàng phá vỡ các biện pháp bảo mật và truy cập được dữ liệu cá nhân nhạy cảm. Mặc dù các doanh nghiệp và người dùng phải tự chịu trách nhiệm bảo vệ thông tin cá nhân và tuân theo các quy định của pháp luật, nhưng các nhà phát triển vẫn đang ở tuyến đầu của cuộc chiến tranh trên không gian mạng, vì họ là những người xây dựng các giải pháp mã hóa và an toàn dữ liệu.

  • Trung Quốc kiểm soát việc sử dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt

    Trung Quốc kiểm soát việc sử dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt

     08:00 | 10/05/2021

    Trung Quốc đã công bố dự thảo tiêu chuẩn quốc gia về bảo vệ dữ liệu sinh trắc học trong việc sử dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt. Tiêu chuẩn được đệ trình để lấy ý kiến công chúng, chỉ rõ các công ty phải có sự đồng ý rõ ràng từ đối tượng để thu nhận và sử dụng dữ liệu sinh trắc học. Đây là tài liệu toàn diện đầu tiên quy định việc sử dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt ở Trung Quốc.

  • Tin cùng chuyên mục

  • Thiết lập chính sách mật khẩu an toàn trên Linux

    Thiết lập chính sách mật khẩu an toàn trên Linux

     10:00 | 10/04/2024

    Hiện nay, số lượng các cuộc tấn công mạng nhắm đến hệ điều hành Linux đang ngày càng gia tăng cả về số lượng lẫn mức độ tinh vi, đặc biệt là các sự cố liên quan đến việc lộ lọt mật khẩu. Thông thường, khi tạo tài khoản mới trên Linux, người dùng có thể sử dụng những mật khẩu tùy ý, kể cả những mật khẩu yếu, điều này có thể gây ra nhiều rủi ro bảo mật tiềm ẩn trong hệ thống mạng, các tác nhân đe dọa sẽ dễ dàng tấn công và xâm phạm tài khoản hơn. Do đó, cần phải thực thi các chính sách sử dụng mật khẩu đủ mạnh để bảo vệ tài khoản người dùng tránh bị tấn công. Trong bài viết này sẽ gửi đến độc giả hướng dẫn thiết lập cấu hình mật khẩu an toàn trên Linux với nền tảng Centos 7.

  • Cách nhận biết Macbook bị tấn công

    Cách nhận biết Macbook bị tấn công

     10:00 | 28/08/2023

    Trước đây đã có những quan điểm cho rằng MacBook rất khó bị tấn công và các tin tặc thường không chú trọng nhắm mục tiêu đến các dòng máy tính chạy hệ điều hành macOS. Một trong những nguyên do chính xuất phát từ các sản phẩm của Apple luôn được đánh giá cao về chất lượng lẫn kiểu dáng thiết kế, đặc biệt là khả năng bảo mật, nhưng trên thực tế MacBook vẫn có thể trở thành mục tiêu khai thác của các tin tặc. Mặc dù không bị xâm phạm thường xuyên như máy tính Windows, tuy nhiên đã xuất hiện nhiều trường hợp tin tặc tấn công thành công vào MacBook, từ các chương trình giả mạo đến khai thác lỗ hổng bảo mật. Chính vì vậy, việc trang bị những kỹ năng an toàn cần thiết sẽ giúp người dùng chủ động nhận biết sớm các dấu hiệu khi Macbook bị tấn công, đồng thời có những phương án bảo vệ hiệu quả trước các mối đe dọa tiềm tàng có thể xảy ra.

  • Metaverse và những thách thức bảo mật

    Metaverse và những thách thức bảo mật

     12:00 | 16/03/2023

    Metaverse (vũ trụ ảo) là một mạng lưới rộng lớn gồm các thế giới ảo 3D đang được phát triển mà mọi người có thể tương tác bằng cách sử dụng thực tế ảo (VR), hay thực tế tăng cường (AR). Công nghệ này hứa hẹn mang lại sự trải nghiệm mới mẻ, thú vị cho người dùng cũng như mang đến những cơ hội kinh doanh cho các doanh nghiệp trong việc chuyển đổi cách thức hoạt động. Tuy nhiên, bên cạnh những lợi ích thì Metaverse cũng đặt ra những thách thức và nguy cơ về vấn đề bảo mật trong không gian kỹ thuật số này.

  • Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong nâng cao hiệu quả ứng dụng tìm kiếm trong mạng diện rộng của Đảng và mạng Internet

    Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong nâng cao hiệu quả ứng dụng tìm kiếm trong mạng diện rộng của Đảng và mạng Internet

     09:00 | 28/02/2023

    Hiện nay, việc nghiên cứu, ứng dụng các giải pháp trí tuệ nhân tạo để khai phá thông tin từ dữ liệu và hỗ trợ ra quyết định đang phát triển mạnh mẽ. Văn phòng Trung ương Đảng (TƯ Đảng) đã và đang triển khai hiệu quả hai hệ thống phần mềm tìm kiếm, tổng hợp thông tin dùng chung cho các cơ quan Đảng trong mạng thông tin diện rộng của Đảng và Phần mềm hệ thống thu thập, tổng hợp thông tin trên Internet hỗ trợ công tác tham mưu, thẩm định các đề án. Bài báo này sẽ mô tả các bước xây dựng, triển khai việc ứng dụng mô hình QAC (Query Auto Completion) cho việc tìm kiếm thông tin trong hai hệ thống nói trên, đồng thời đánh giá tính hiệu quả khi áp dụng hệ thống cho các phần mềm.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang