• 13:24 | 26/04/2024

Ban Cơ yếu Chính phủ đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức và trách nhiệm về an toàn thông tin

08:08 | 15/12/2016 | CHÍNH SÁCH - CHIẾN LƯỢC

Tin liên quan

  • Cập nhật nội dung đào tạo nâng cao nhận thức về an toàn thông tin

    Cập nhật nội dung đào tạo nâng cao nhận thức về an toàn thông tin

     13:00 | 11/06/2018

    Theo Eddie Schwartz, Chủ tịch Hội đồng cố vấn an ninh mạng của Hiệp hội Kiểm toán và Kiểm soát Hệ thống thông tin (Information Systems Audit and Control Association - ISACA), khi xem xét các sự cố an ninh trong những năm gần đây, dù tấn công là tình cờ hay có chủ đích bằng mã độc, thì con người đều là điểm chịu lỗi quan trọng nhất. Vì thế, hầu hết các tổ chức/doanh nghiệp đều đã xây dựng những chương trình đào tạo nhằm nâng cao nhận thức về ATTT cho cán bộ, nhân viên. Tuy nhiên, các chương trình đó mới ở mức cơ bản và ít được cập nhật, nên việc đào tạo nâng cao nhận thức về ATTT chưa góp phần đáng kể vào công tác đảm bảo an toàn, an ninh thông tin.

  • Tin cùng chuyên mục

  • Vai trò không gian mạng trong các cuộc chiến quân sự trên thế giới (Phần II)

    Vai trò không gian mạng trong các cuộc chiến quân sự trên thế giới (Phần II)

     08:00 | 08/01/2024

    Ba nước Trung Quốc, Nga và Mỹ là những cường quốc hàng đầu về tiềm lực quân sự, trong đó bao gồm lĩnh vực tác chiến không gian mạng. Cả ba quốc gia này đều có những hoạt động tấn công mạng quy mô trên toàn cầu nhắm mục tiêu vào các cơ sở hạ tầng trọng yếu, các tổ chức, cơ quan chính phủ của các quốc gia đối lập, nổi bật gần đây là các chiến dịch tấn công mạng liên quan đến cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine. Tiếp nối chuỗi nội dung về vai trò không gian mạng trong các cuộc chiến quân sự, trong phần II của bài viết, chúng ta sẽ tìm hiểu về không gian mạng và những tác động của nó xoay quanh cuộc chiến Nga - Ukraine.

  • Hoạt động rửa tiền sử dụng tiền mã hóa: Phương thức, thủ đoạn và biện pháp phòng chống (phần 2)

    Hoạt động rửa tiền sử dụng tiền mã hóa: Phương thức, thủ đoạn và biện pháp phòng chống (phần 2)

     15:00 | 20/12/2023

    Trong phần I bài viết đã thông tin tới độc giả các khái niệm, phương thức, thủ đoạn của hoạt động rửa tiền bằng tiền mã hóa. Phần II tiếp theo của bài báo sẽ tập trung đề xuất các giải pháp phòng, chống rửa tiền sử dụng tiền mã hóa tại Việt Nam.

  • Cắt giảm, đơn giản hóa 35 thủ tục hành chính thuộc phạm vi quản lý của Bộ Quốc phòng

    Cắt giảm, đơn giản hóa 35 thủ tục hành chính thuộc phạm vi quản lý của Bộ Quốc phòng

     08:00 | 06/11/2023

    Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã ký Quyết định số 1275/QĐ-TTg ngày 31/10/2023 phê duyệt Phương án cắt giảm, đơn giản hóa quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Bộ Quốc phòng giai đoạn 2023 – 2025. Trong đó, giảm thời hạn giải quyết: thủ tục cấp Giấy phép kinh doanh sản phẩm, dịch vụ mật mã dân sự từ 30 ngày xuống còn 20 ngày

  • Vương quốc Anh đầu tư 2,5 tỷ bảng Anh trong 10 năm cho Chiến lược Lượng tử quốc gia

    Vương quốc Anh đầu tư 2,5 tỷ bảng Anh trong 10 năm cho Chiến lược Lượng tử quốc gia

     14:00 | 05/07/2023

    Năm 2023, chính phủ Vương quốc Anh đã giao nhiệm vụ cho Bộ Khoa học, Đổi mới và Công nghệ (DSIT) thực hiện sứ mệnh của đất nước là trở thành nền kinh tế đổi mới nhất trên thế giới và là một siêu cường về khoa học và công nghệ. Công nghệ lượng tử được xác định là cốt lõi của sứ mệnh này, là một trong năm công nghệ được ưu tiên, đó là lượng tử, trí tuệ nhân tạo, sinh học kỹ thuật, chất bán dẫn và viễn thông tương lai. Ngày 15/3/2023, Chiến lược Lượng tử quốc gia Vương quốc Anh đã được xuất bản. Tạp chí An toàn thông tin xin giới thiệu đến độc giả một số nội dung của bản Chiến lược này.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang