• 02:48 | 26/04/2024

Vương quốc Anh đầu tư 2,5 tỷ bảng Anh trong 10 năm cho Chiến lược Lượng tử quốc gia

14:00 | 05/07/2023 | CHÍNH SÁCH - CHIẾN LƯỢC

Nguyễn Ngoan (Theo GOV.UK)

Tin liên quan

  • Hướng tới bảo vệ an ninh - Chiến lược Bán dẫn Quốc gia Vương quốc Anh đầu tư 1 tỷ Bảng

    Hướng tới bảo vệ an ninh - Chiến lược Bán dẫn Quốc gia Vương quốc Anh đầu tư 1 tỷ Bảng

     09:00 | 08/06/2023

    Ngày 19/5, Chính phủ Vương quốc Anh, đã công bố Chiến lược Bán dẫn Quốc gia (National Semiconductor Strategy – NSS) mới, một kế hoạch 20 năm nhằm đảm bảo các thế mạnh hàng đầu thế giới của ngành công nghiệp bán dẫn của Vương quốc Anh. Công bố nhấn mạnh, Chất bán dẫn có thể tạo ra lỗ hổng trong các thiết bị điện tử, những rủi ro này đang trở nên nghiêm trọng hơn khi kết nối internet ngày càng tăng. Chính phủ cho rằng, việc xâm phạm an ninh mạng của phần cứng trong mọi thiết bị huyết mạch của cuộc sống hiện đại là không thể chấp nhận được. Việc mua lại chip của các công ty nước ngoài cũng có thể gây ra các vấn đề rủi ro cho an ninh quốc gia.

  • NIST - Tiêu chuẩn hóa mật mã hậu lượng tử: SIKE bị phá vỡ

    NIST - Tiêu chuẩn hóa mật mã hậu lượng tử: SIKE bị phá vỡ

     10:00 | 17/02/2023

    Trong chiến dịch bảo vệ dữ liệu đang diễn ra của chính phủ Mỹ để chuẩn bị bước vào thời đại máy tính lượng tử trong tương lai, một cuộc tấn công mới và mạnh mẽ đã sử dụng máy tính truyền thống duy nhất để phá vỡ hoàn toàn một ứng cử viên vòng 4 nêu bật lên những rủi ro liên quan đến việc tiêu chuẩn hóa thế hệ thuật toán mã hóa tiếp theo.

  • Hợp tác Đại học Yonsei và IBM Quantum: Kỳ vọng xây dựng hệ sinh thái lượng tử của Hàn Quốc

    Hợp tác Đại học Yonsei và IBM Quantum: Kỳ vọng xây dựng hệ sinh thái lượng tử của Hàn Quốc

     08:00 | 17/07/2023

    Đầu tháng 3/2023, Đại học Yonsei kỷ niệm một năm Ngày thành lập Viện Công nghệ thông tin lượng tử Yonsei (IQIT) và khai trương quyền truy cập vào các hệ thống lượng tử của IBM.

  • Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ đệ trình lên Quốc hội Chiến lược không gian mạng năm 2023

    Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ đệ trình lên Quốc hội Chiến lược không gian mạng năm 2023

     10:00 | 06/06/2023

    Ngày 26/5, Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ (DoD) đã đệ trình Quốc hội phê duyệt Chiến lược không gian mạng năm 2023, trong đó tính đến các bài học về cuộc xung đột ở Ukraine và thay thế Chiến lược không gian mạng của Bộ Quốc phòng năm 2018. Chiến lược này nằm trong Chiến lược An ninh Quốc gia 2022 và Chiến lược Quốc phòng 2022, đồng thời bổ sung cho Chiến lược an ninh mạng quốc gia năm 2023 đã được Tổng thống Joe Biden công bố vào tháng 3.

  • Rainbow - ứng cử viên của vòng 3 quá trình tuyển chọn thuật toán chữ ký số hậu lượng tử của NIST đã bị phá

    Rainbow - ứng cử viên của vòng 3 quá trình tuyển chọn thuật toán chữ ký số hậu lượng tử của NIST đã bị phá

     11:00 | 27/01/2023

    Tháng 7/2020, Rainbow - một trong 3 thuật toán chữ ký số là ứng cử viên vào vòng 3 của quá trình tuyển chọn thuật toán hậu lượng tử của NIST. Tuy nhiên, vào tháng 2/2022, Ward Beullens đã phá được thuật toán này chỉ trong thời gian một dịp nghỉ cuối tuần trên một máy tinh xách tay. Vì thế, tháng 7/2022, trong danh sách các thuật toán chữ ký số hậu lượng tử sẽ được chuẩn hóa mà NIST công bố đã không có tên Rainbow.

  • Tin cùng chuyên mục

  • Tác động của tiền điện tử đối với các cuộc điều tra gian lận kỹ thuật số

    Tác động của tiền điện tử đối với các cuộc điều tra gian lận kỹ thuật số

     10:00 | 28/03/2024

    Tiền điện tử là một phát hiện đột phá trong thế giới tài chính, tuy ra đời muộn nhưng ảnh hưởng của nó vượt xa các hệ thống tiền tệ truyền thống. Tiền điện tử đã cách mạng hóa thế giới điều tra gian lận kỹ thuật số, mang lại cả những thách thức và cơ hội cho các cơ quan thực thi pháp luật. Với sự gia tăng của các loại tiền điện tử như Bitcoin, tội phạm mạng đã tìm ra những phương pháp mới để thực hiện các hoạt động bất hợp pháp, khiến các nhà điều tra phải thích nghi và phát triển các kỹ thuật của mình.

  • Thành ủy Hà Nội: Tăng cường Công tác Cơ yếu, bảo mật và an toàn thông tin

    Thành ủy Hà Nội: Tăng cường Công tác Cơ yếu, bảo mật và an toàn thông tin

     14:00 | 01/11/2023

    Sáng ngày 01/11, Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị quán triệt Nghị quyết số 56-NQ/TW ngày 05/3/2020 của Bộ Chính trị về chiến lược phát triển ngành Cơ yếu Việt Nam đến năm 2030 và định hướng đến năm 2045 và các văn bản quy phạm pháp luật liên quan công tác cơ yếu, bảo mật và an toàn thông tin.

  • Truyền thông - cầu nối nâng cao nhận thức về an ninh,  an toàn thông tin trên toàn thế giới

    Truyền thông - cầu nối nâng cao nhận thức về an ninh, an toàn thông tin trên toàn thế giới

     23:00 | 28/09/2023

    Với sự phổ biến của Internet, mạng xã hội, các thông tin được lan truyền với tốc độ nhanh chóng và rất khó kiểm soát, trong đó nhiều thông tin có nguồn gốc không đáng tin cậy, thông tin sai sự thật, trở thành những mối lo ngại được chính phủ các nước đặc biệt quan tâm. Do đó, truyền thông có một nhiệm vụ quan trọng là hỗ trợ cơ quan quản lý và chính phủ trong việc định hướng dư luận xã hội để ngăn chặn các luồng thông tin sai lệch, không chính thống. Có thể nói truyền thông là nhân tố, phương tiện có sức mạnh đặc biệt to lớn trong việc định hướng nhận thức và hình thành dư luận xã hội về an toàn thông tin. Với vai trò quan trọng của mình, truyền thông là cầu nối giúp tuyên truyền, phổ biến các chính sách, nâng cao nhận thức về an ninh, an toàn thông tin không chỉ tại Việt Nam mà còn trên toàn thế giới.

  • Chiến lược lượng tử quốc gia Canada thúc đẩy phát triển công nghệ và tạo việc làm

    Chiến lược lượng tử quốc gia Canada thúc đẩy phát triển công nghệ và tạo việc làm

     09:00 | 04/07/2023

    Ngày 13/1/2023, Bộ Đổi mới, Khoa học và Công nghiệp Canada đã công bố Chiến lược lượng tử quốc gia của Canada, chiến lược này sẽ định hình tương lai của công nghệ lượng tử ở Canada và giúp tạo ra hàng nghìn việc làm. Tạp chí An toàn thông tin trân trọng giới thiệu một số nội dung chính của Chiến lược này.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang