• 12:41 | 26/04/2024

Các chiêu trò lừa đảo trong hoạt động thanh toán trực tuyến

14:00 | 25/07/2022 | HACKER / MALWARE

TS. Nguyễn Tiến Dũng, Đỗ Quốc Nhật, Học viện Cảnh sát nhân dân

Tin liên quan

  • Các lưu ý khi thanh toán trực tuyến trên sàn thương mại điện tử

    Các lưu ý khi thanh toán trực tuyến trên sàn thương mại điện tử

     09:00 | 25/05/2022

    Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ, sự hội nhập nhanh chóng của nền kinh tế, những hình thức kinh doanh thương mại điện tử tại Việt Nam trở nên phổ biến hơn. Việc mua sắm trên sàn thương mại điện tử mang đến cho người dùng nhiều tiện lợi, nhưng bên cạnh đó cũng tiểm ẩn những rủi ro khôn lường, đặc biệt là các rủi ro liên quan đến an toàn thông tin.

  • Nâng cao sức đề kháng trước vấn nạn lừa đảo chiếm đoạt tài khoản, giả mạo tin nhắn các ngân hàng qua mạng

    Nâng cao sức đề kháng trước vấn nạn lừa đảo chiếm đoạt tài khoản, giả mạo tin nhắn các ngân hàng qua mạng

     08:00 | 07/11/2022

    Trả lời chất vấn của các đại biểu Quốc hội sáng 4/11, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, vấn nạn lừa đảo chiếm đoạt tài khoản, giả mạo tin nhắn các ngân hàng qua mạng rất nan giải, không chỉ ở Việt Nam mà cả nhiều nước trên thế giới. Để giải quyết vấn nạn này, thời gian vừa qua, việc đầu tiên Bộ TT&TT triển khai là hoàn thiện văn bản quy phạm pháp luật, trong đó định nghĩa rõ các hành vi, quy định các quy trình xử lý hành chính, mức phạt và cơ chế để lực lượng công an xử lý.

  • Tình hình mất an toàn trong thanh toán điện tử tại khu vực Đông Nam Á

    Tình hình mất an toàn trong thanh toán điện tử tại khu vực Đông Nam Á

     13:00 | 18/07/2022

    Trong thời đại công nghệ 4.0, mạng Internet mang lại nhiều sự hữu ích, tiện dụng từ các hoạt động giải trí đến các giao dịch thương mại điện tử. Việc kết nối, trao đổi thông tin giữa người với người trở nên dễ dàng hơn khi thực hiện giao dịch mua hàng, thanh toán hóa đơn và các công việc trong thế giới kỹ thuật số. Sự phát triển một cách nhanh chóng của công nghệ, kèm với đó là số lượng giao dịch trực tuyến ngày càng nhiều và nhịp sống ngày càng nhanh đã vô tình tạo ra những cơ hội mới cho những cuộc tấn công của tin tặc.

  • Các ngân hàng có giải pháp gì trong việc bảo mật thanh toán trực tuyến

    Các ngân hàng có giải pháp gì trong việc bảo mật thanh toán trực tuyến

     10:00 | 28/06/2022

    Việc bảo mật cho người sử dụng của các ngân hàng khi tham gia vào thanh toán trực tuyến là điều hết sức cần thiết trong bối cảnh an ninh mạng đang được chú trọng với mức độ cao nhất. Sự phát triển một cách nhanh chóng của công nghệ, kèm với đó là số lượng giao dịch trực tuyến ngày càng gia tăng đã vô tình tạo ra những cơ hội mới cho những cuộc tấn công tội phạm mạng. Do vậy, các nhà cung cấp, đặc biệt là các ngân hàng, cần đáp ứng mức bảo mật thanh toán cao nhất để đảm bảo an toàn cho người dùng.

  • Tin cùng chuyên mục

  • Cisco cảnh báo các cuộc tấn công password spray nhắm vào các dịch vụ VPN

    Cisco cảnh báo các cuộc tấn công password spray nhắm vào các dịch vụ VPN

     16:00 | 15/04/2024

    Cisco đã chia sẻ một bộ hướng dẫn dành cho khách hàng nhằm giảm thiểu các cuộc tấn công password spray đang nhắm mục tiêu vào các dịch vụ VPN truy cập từ xa (RAVPN) được cấu hình trên các thiết bị tường lửa bảo mật của Cisco.

  • Phân tích chiến dịch gián điệp mạng Sea Turtle của tin tặc Thổ Nhĩ Kỳ

    Phân tích chiến dịch gián điệp mạng Sea Turtle của tin tặc Thổ Nhĩ Kỳ

     13:00 | 23/01/2024

    Các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông, truyền thông, Internet (ISP), nhà cung cấp dịch vụ công nghệ thông tin và các trang web của người Kurd ở Hà Lan đã trở thành mục tiêu của một chiến dịch gián điệp mạng mới do nhóm tin tặc có tên gọi là Sea Turtle thực hiện. Nhóm này hoạt động với động cơ chính trị nhằm thu thập thông tin tình báo phù hợp với những lợi ích của Thổ Nhĩ Kỳ. Bài viết này sẽ cùng phân tích về các hoạt động của nhóm tin tặc này và các kỹ thuật trong chiến dịch mới nhất, dựa trên báo cáo điều tra của công ty an ninh mạng Hunt&Hackett (Hà Lan).

  • Các tài khoản chính phủ và doanh nghiệp trên X bị tin tặc chiếm đoạt nhằm mục tiêu lừa đảo tiền điện tử

    Các tài khoản chính phủ và doanh nghiệp trên X bị tin tặc chiếm đoạt nhằm mục tiêu lừa đảo tiền điện tử

     07:00 | 17/01/2024

    Tin tặc đang tăng cường nhắm mục tiêu vào các tài khoản trên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) của chính phủ và doanh nghiệp. Đáng lưu ý, các tài khoản này đều được xác minh và gắn huy hiệu 'vàng' và 'xám', tin tặc lợi dụng nó để phát tán các trò lừa đảo tiền điện tử, trang web lừa đảo.

  • Khám phá Trojan mới của BlueNoroff với mục tiêu tấn công người dùng macOS

    Khám phá Trojan mới của BlueNoroff với mục tiêu tấn công người dùng macOS

     17:00 | 22/12/2023

    Mới đây, các nhà nghiên cứu tới từ hãng bảo mật Kaspersky đã đưa ra báo cáo về việc phát hiện một loại Trojan mới có liên quan đến nhóm tin tặc APT BlueNoroff và chiến dịch RustBucket đang diễn ra. Trojan này là một trình tải độc hại được thiết kế để tải và thực thi mã độc khác trên hệ thống bị xâm nhập với mục tiêu nhắm vào người dùng macOS. Bài viết này sẽ cùng tìm hiểu, khám phá Trojan BlueNoroff cũng như thông tin xoay quanh nhóm tin tặc này.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang