• 01:02 | 20/04/2024

Các lưu ý khi thanh toán trực tuyến trên sàn thương mại điện tử

09:00 | 25/05/2022 | GIẢI PHÁP KHÁC

Vũ Hùng

Tin liên quan

  • INFOGRAPHIC: Top 10 cổng thanh toán trực tuyến nên sử dụng tại Việt Nam

    INFOGRAPHIC: Top 10 cổng thanh toán trực tuyến nên sử dụng tại Việt Nam

     09:00 | 09/06/2022

    Sự phát triển của các hình thức thanh toán trực tuyến hiện nay giúp cho mô hình cổng thanh toán trực tuyến tại Việt Nam ngày càng trở nên sôi động. Với các tính năng đa dạng và khả năng bảo mật cao, Công ty bytesoft đưa ra gợi ý về 10 cổng thanh toán trực tuyến nên được ưu tiên sử dụng tại Việt Nam.

  • An toàn thông tin, chìa khóa cho phát triển bền vững thương mại điện tử

    An toàn thông tin, chìa khóa cho phát triển bền vững thương mại điện tử

     09:00 | 08/07/2022

    Công nghệ thông tin ngày càng phát triển và góp phần làm thay đổi diện mạo nền kinh tế, tạo ra lĩnh vực thương mại mới là thương mại điện tử. Nhờ sức mạnh của thông tin số hóa mà mọi hoạt động thương mại truyền thống ngày nay đã được tiến hành trực tuyến, giúp các bên tham gia tiết kiệm được chi phí, thời gian, tăng hiệu suất và nâng cao năng lực cạnh tranh. Tuy nhiên, thương mại điện tử cũng phải đối mặt với thách thức lớn về an toàn, bảo mật thông tin khi các hoạt động gian lận, đánh cắp dữ liệu cá nhân, lừa đảo, tấn công các dịch vụ web ngày một tinh vi. Bài báo dưới đây sẽ nêu lên vai trò của an toàn thông tin và giải pháp cho phát triển bền vững thương mại điện tử.

  • Các hình thức thanh toán trong thương mại điện tử phổ biến nhất hiện nay

    Các hình thức thanh toán trong thương mại điện tử phổ biến nhất hiện nay

     15:00 | 09/06/2022

    Trong kỷ nguyên số, thay vì thanh toán bằng tiền mặt, người tiêu dùng hay doanh nghiệp có thể lựa chọn rất nhiều phương thức thanh toán điện tử khác nhau. Bài viết dưới đây giới thiệu cho bạn đọc về các hình thức thanh toán thương mại điện tử phổ biến nhất hiện nay.

  • Các chiêu trò lừa đảo trong hoạt động thanh toán trực tuyến

    Các chiêu trò lừa đảo trong hoạt động thanh toán trực tuyến

     14:00 | 25/07/2022

    Cùng với sự phát triển của các công nghệ hiện đại, các gian lận trong thanh toán trực tuyến cũng gia tăng đáng kể trong những năm gần đây gây ra những thiệt hại đáng kể về tài chính và phi tài chính cho ngân hàng, khách hàng, các bên liên quan khác và nền kinh tế số. Bài báo sẽ khái quát một số thủ đoạn, hành vi lừa đảo của tội phạm mạng sử dụng công nghệ cao trong thanh toán trực tuyến, đồng thời cũng đề xuất một số giải pháp nhằm giúp người dùng tăng cường cảnh giác trong hoạt động thanh toán trực tuyến.

  • Các ngân hàng có giải pháp gì trong việc bảo mật thanh toán trực tuyến

    Các ngân hàng có giải pháp gì trong việc bảo mật thanh toán trực tuyến

     10:00 | 28/06/2022

    Việc bảo mật cho người sử dụng của các ngân hàng khi tham gia vào thanh toán trực tuyến là điều hết sức cần thiết trong bối cảnh an ninh mạng đang được chú trọng với mức độ cao nhất. Sự phát triển một cách nhanh chóng của công nghệ, kèm với đó là số lượng giao dịch trực tuyến ngày càng gia tăng đã vô tình tạo ra những cơ hội mới cho những cuộc tấn công tội phạm mạng. Do vậy, các nhà cung cấp, đặc biệt là các ngân hàng, cần đáp ứng mức bảo mật thanh toán cao nhất để đảm bảo an toàn cho người dùng.

  • Bảo đảm an toàn thông tin, an ninh mạng trong triển khai kết nối, chia sẻ dữ liệu để phục vụ phát triển thương mại điện tử

    Bảo đảm an toàn thông tin, an ninh mạng trong triển khai kết nối, chia sẻ dữ liệu để phục vụ phát triển thương mại điện tử

     09:00 | 08/06/2023

    Ngày 30/5/2023, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký ban hành Chỉ thị số 18/CT-TTg về đẩy mạnh kết nối, chia sẻ dữ liệu phục vụ phát triển thương mại điện tử, chống thất thu thuế, bảo đảm an ninh tiền tệ.

  • Các giao thức cho thương mại điện tử an toàn

    Các giao thức cho thương mại điện tử an toàn

     16:00 | 23/04/2021

    Cùng với sự phát triển của các thiết bị di động thì thương mại điện tử ngày càng trở nên phổ biến. An toàn cho thương mại điện tử luôn quan trọng bởi vì người mua muốn trả tiền cho đúng người bán hàng cho mình và nhận được cái cần mua. Bài viết giới thiệu cuốn sách Các giao thức cho thương mại điện tử an toàn (Protocols for secure electronic commerce) của Mostafa Hashem Sherif.

  • Hơn 100 website thương mại điện tử bị nhiễm mã độc đánh cắp dữ liệu thẻ

    Hơn 100 website thương mại điện tử bị nhiễm mã độc đánh cắp dữ liệu thẻ

     11:00 | 16/06/2019

    Theo thông tin từ Netlab 360 (công ty có trụ sở tại Trung Quốc), hơn 100 trang web thương mại điện tử bị kẻ tấn công chèn các liên kết khiến JavaScript độc hại, được thực thi để đọc lén dữ liệu thẻ thanh toán của khách hàng.

  • Tấn công skimming thẻ tín dụng ngày càng trở nên tinh vi hơn

    Tấn công skimming thẻ tín dụng ngày càng trở nên tinh vi hơn

     14:00 | 16/06/2022

    Hãng Microsoft đã quan sát thấy một xu hướng đáng lo ngại gia tăng trong việc đánh cắp thông tin thẻ tín dụng bằng các cuộc tấn công skimming với các công nghệ tiên tiến, nhằm che giấu các mã độc hại dưới các ứng dụng web phổ biến để tránh bị phát hiện. Điều này đang làm giảm đi hiệu quả của các sản phẩm bảo đảm an toàn thông tin và làm tăng khả năng người dùng Internet bị tin tặc đánh cắp thông tin thẻ tín dụng.

  • Tin cùng chuyên mục

  • An ninh mạng chủ động với quản lý rủi ro bề mặt tấn công

    An ninh mạng chủ động với quản lý rủi ro bề mặt tấn công

     09:00 | 13/02/2024

    Trong bối cảnh an ninh mạng ngày càng phát triển, các tổ chức liên tục phải đấu tranh với một loạt mối đe dọa trên môi trường mạng ngày càng phức tạp. Các phương pháp an toàn, an ninh mạng truyền thống thường sử dụng các biện pháp bảo vệ thống nhất trên các hệ thống đang tỏ ra kém hiệu quả trước các hình thái tấn công ngày càng đa dạng. Điều này đặt ra một bài toán cần có sự thay đổi mô hình bảo vệ theo hướng chiến lược, phù hợp và hiệu quả hơn thông qua việc Quản lý rủi ro bề mặt tấn công (Attack Surface Risk Management - ASRM).

  • Trách nhiệm bảo mật mạng 5G của các nhà cung cấp dịch vụ và triển khai

    Trách nhiệm bảo mật mạng 5G của các nhà cung cấp dịch vụ và triển khai

     08:00 | 06/11/2023

    Khi 5G ngày càng phổ biến và được nhiều doanh nghiệp sử dụng cho truyền tải không dây, một câu hỏi quan trọng được đặt ra đó là: “Ai chịu trách nhiệm đảm bảo bảo mật cho 5G?”. Việc triển khai 5G bảo mật bao gồm nhiều khía cạnh và trách nhiệm, nó sẽ là trách nhiệm chung của cả các nhà cung cấp dịch vụ và các doanh nghiệp triển khai.

  • Giải pháp phát hiện Trojan phần cứng tấn công mạng tạo số ngẫu nhiên thực

    Giải pháp phát hiện Trojan phần cứng tấn công mạng tạo số ngẫu nhiên thực

     09:00 | 09/01/2023

    Trojan phần cứng (Hardware Trojan - HT) là một biến thể của thiết kế IC nguyên bản (sạch, tin cậy) bị cổ ý chèn thêm các linh kiện vào IC để cho phép truy cập hoặc làm thay đổi thông tin lưu trữ (xử lý) ở bên trong chip. Các HT không chỉ là đe dọa lý thuyết an toàn mà còn trở thành phương tiện tấn công tiềm ẩn, đặc biệt đối với các mạch tạo số ngẫu nhiên, giữ vai trò quan trọng trong các hoạt động xử lý bảo mật và an toàn thông tin. Bộ tạo số ngẫu nhiên (True Random Number Generator - TRNG) được dùng làm điểm khởi đầu để sinh ra các khóa mật mã nhằm bảo đảm tính tin cậy cho các phép toán trong hệ mật. Vì vậy, TRNG là mục tiêu hấp dẫn đối với tấn công cố ý bằng HT. Bài báo áp dụng phương pháp tạo số ngẫu nhiên thực TRNG, thiết kế T4RNG (Trojan for Random Number Generators) làm suy giảm chất lượng các số ngẫu nhiên ở đầu ra của bộ tạo, mô tả các đặc tính của Trojan T4RNG và đưa ra kết quả thống kê phát hiện ra Trojan này dựa vào công cụ đánh giá AIS-31[2] và NIST SP-22 [3].

  • Thực trạng và giải pháp xử lý vấn nạn lừa đảo trực tuyến (phần 1)

    Thực trạng và giải pháp xử lý vấn nạn lừa đảo trực tuyến (phần 1)

     15:00 | 15/11/2022

    Cùng với sự phát triển của internet, số lượng người dùng trực tuyến tại Việt Nam gia tăng nhanh chóng, cho phép người dùng chia sẻ, trao đổi thông tin, kết nối toàn cầu. Điều này kéo theo việc tội phạm trên không gian mạng gia tăng lừa đảo trực tuyến với các phương thức thủ đoạn, đa dạng, tinh vi, gây hậu quả khó lường. Trong quá trình chuyển đổi số phát triển công nghệ thông tin luôn song hành cùng an toàn, an ninh mạng. Việc nâng cao nhận thức về sử dụng internet an toàn sẽ là cách tốt nhất để hạn chế rủi ro tấn công lừa đảo trực tuyến.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang