• 09:34 | 26/04/2024

Robust text watermarking based on line shifting

08:00 | 09/07/2019 | GP MẬT MÃ

Alexander Kozachok, Sergey Kopylov

Tin liên quan

  • Giới thiệu về thuật toán mã hóa Kuznyechik của Liên bang Nga

    Giới thiệu về thuật toán mã hóa Kuznyechik của Liên bang Nga

     09:00 | 17/09/2018

    Bảo mật và an toàn thông tin, trong đó kỹ thuật mật mã đóng vai trò then chốt, là yếu tố tiên quyết để triển khai các hoạt động giao dịch điện tử. Do đó, việc chuẩn hóa các thuật toán mật mã sử dụng cho lĩnh vực kinh tế - xã hội luôn được các nước quan tâm, cập nhật và bổ sung. Các mã khối Magma và Kuznyechik được công bố trong tiêu chuẩn GOST R 34.12-2015 của Liên bang Nga. Bài báo này tổng hợp ngắn gọn về nguyên lý thiết kế và độ an toàn kháng lại các tấn công thám mã của thuật toán mã hóa Kuznyechik.

  • Agent-whistleblower Technology for Secure Internet of Things

    Agent-whistleblower Technology for Secure Internet of Things

     22:00 | 22/02/2020

    CSKH-01.2018 - (Abstract) - The paper investigates the causes of widespread use by cybercriminals of the Internet of Things for organizing network attacks and other illegal use. An analysis of existing approaches and technologies for protecting networked computer devices is presented, as well as the main factors that prevent their use in the world of Internet of Things. An approach is suggested that ensures the integration of protective mechanisms directly into the composition of Things. Various variants of technology implementation are considered. Key aspects and potential ways of implementing the proposed approach are noted.

  • Giới thiệu về Steganography

    Giới thiệu về Steganography

     15:34 | 04/04/2007

    Trong những năm gần đây, chúng ta thường nghe nói nhiều đến thuật ngữ Steganography. Đây là một kỹ thuật mà theo nhiều chuyên gia trong lĩnh vực này - là một bộ môn nghệ thuật và khoa học nhằm che giấu sự tồn tại của thông tin. Khác với mật mã, mục tiêu của Steganogrpahy là che giấu các thông báo cần giữ bí mật trong các dữ liệu “vô hại” khác để đối phương không thể phát hiện được sự hiện diện của thông báo.

  • Algorithm of decoding of convolutional codes in communication links with multiplexing

    Algorithm of decoding of convolutional codes in communication links with multiplexing

     10:00 | 09/03/2020

    CSKH-01.2019 - (Abstract) - The model of the discrete communication link with multiplexing considering Markov’s properties of the condensed sources of messages and a source of errors is considered. The algorithm of decoding of convolutional codes in communication links with multiplexing considering the statistical properties of a source of errors and an encoded flow received on the basis of recognition and the subsequent information analysis about the regular sequences in multiplex digital flows is offered. Methods of estimation of rows of distributions of two-dimensional random value in a flow of errors and an encoded flow are offered.

  • Tin cùng chuyên mục

  • Tăng cường bảo mật tệp lưu trữ trên Google Drive

    Tăng cường bảo mật tệp lưu trữ trên Google Drive

     10:00 | 28/03/2024

    Google Drive là một trong những nền tảng lưu trữ đám mây được sử dụng nhiều nhất hiện nay, cùng với một số dịch vụ khác như Microsoft OneDrive và Dropbox. Tuy nhiên, chính sự phổ biến này là mục tiêu để những kẻ tấn công tìm cách khai thác bởi mục tiêu ảnh hưởng lớn đến nhiều đối tượng. Bài báo này sẽ cung cấp những giải pháp cần thiết nhằm tăng cường bảo mật khi lưu trữ tệp trên Google Drive để bảo vệ an toàn dữ liệu của người dùng trước các mối đe dọa truy cập trái phép và những rủi ro tiềm ẩn khác.

  • Trách nhiệm bảo mật mạng 5G của các nhà cung cấp dịch vụ và triển khai

    Trách nhiệm bảo mật mạng 5G của các nhà cung cấp dịch vụ và triển khai

     08:00 | 06/11/2023

    Khi 5G ngày càng phổ biến và được nhiều doanh nghiệp sử dụng cho truyền tải không dây, một câu hỏi quan trọng được đặt ra đó là: “Ai chịu trách nhiệm đảm bảo bảo mật cho 5G?”. Việc triển khai 5G bảo mật bao gồm nhiều khía cạnh và trách nhiệm, nó sẽ là trách nhiệm chung của cả các nhà cung cấp dịch vụ và các doanh nghiệp triển khai.

  • Mã hóa ổ đĩa với Veracrypt để bảo vệ dữ liệu quan trọng

    Mã hóa ổ đĩa với Veracrypt để bảo vệ dữ liệu quan trọng

     15:00 | 03/09/2023

    Để bảo vệ thông tin dữ liệu được an toàn và tránh bị truy cập trái phép, mã hóa là một trong những cách thức hiệu quả nhất đảm bảo dữ liệu không thể đọc/ghi được, ngay cả trong trường hợp bị xâm phạm. Trong số 1 (065) 2022 của Tạp chí An toàn thông tin đã hướng dẫn về cách mã hóa ổ đĩa cứng sử dụng Bitlocker. Tuy nhiên, với người dùng phiên bản Windows 10 Home thì giải pháp này lại không được hỗ trợ. Bài viết sau sẽ giới thiệu đến độc giả VeraCrypt, một công cụ mã hóa miễn phí đa nền tảng với khả năng hỗ trợ nhiều thuật toán mật mã và hàm băm, cho phép người dùng mã hóa các tệp tin, phân vùng hệ thống và tạo ổ đĩa ảo mã hóa với tùy chọn phù hợp.

  • Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong nâng cao hiệu quả ứng dụng tìm kiếm trong mạng diện rộng của Đảng và mạng Internet

    Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong nâng cao hiệu quả ứng dụng tìm kiếm trong mạng diện rộng của Đảng và mạng Internet

     09:00 | 28/02/2023

    Hiện nay, việc nghiên cứu, ứng dụng các giải pháp trí tuệ nhân tạo để khai phá thông tin từ dữ liệu và hỗ trợ ra quyết định đang phát triển mạnh mẽ. Văn phòng Trung ương Đảng (TƯ Đảng) đã và đang triển khai hiệu quả hai hệ thống phần mềm tìm kiếm, tổng hợp thông tin dùng chung cho các cơ quan Đảng trong mạng thông tin diện rộng của Đảng và Phần mềm hệ thống thu thập, tổng hợp thông tin trên Internet hỗ trợ công tác tham mưu, thẩm định các đề án. Bài báo này sẽ mô tả các bước xây dựng, triển khai việc ứng dụng mô hình QAC (Query Auto Completion) cho việc tìm kiếm thông tin trong hai hệ thống nói trên, đồng thời đánh giá tính hiệu quả khi áp dụng hệ thống cho các phần mềm.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang