• 10:03 | 27/04/2024

Một cải tiến cận an toàn kháng va chạm cho lược đồ Hirose trong mô hình mã pháp lý tưởng

15:00 | 18/03/2020 | GP MẬT MÃ

Ths. Trần Hồng Thái, CN. Hoàng Đình Linh

Tin liên quan

  • Đánh giá chính xác cận an toàn cho mã xác thực LightMAC

    Đánh giá chính xác cận an toàn cho mã xác thực LightMAC

     14:00 | 03/06/2019

    CSKH-01.2018 - (Tóm tắt) LightMAC là mã xác thực thông điệp được Atul Luykx đề xuất sử dụng trong các môi trường có tài nguyên hạn chế và có cận an toàn không phụ thuộc vào độ dài thông điệp. Thuật toán LightMAC sinh ra nhãn xác thực có độ dài tùy theo yêu cầu của người sử dụng. Tuy nhiên, đánh giá an toàn trong [1] lại sử dụng trực tiếp kết quả dành cho độ dài nhãn xác thực bằng kích cỡ mã khối cơ sở của Dodis [2]. Trong bài báo này, đầu tiên, chúng tôi đánh giá cận an toàn của mã xác thực LightMAC trong trường hợp độ dài nhãn xác thực nhỏ hơn kích cỡ của mã khối cơ sở. Sau đó, sự phụ thuộc vào độ dài thông điệp trong cận an toàn của LightMAC được xem xét lại.

  • Decode-and-Forward vs. Amplify-and-Forward Scheme in Physical Layer Security for Wireless Relay Beamforming Networks

    Decode-and-Forward vs. Amplify-and-Forward Scheme in Physical Layer Security for Wireless Relay Beamforming Networks

     14:00 | 04/06/2020

    CSKH02.2019 - (Abstract) - To secure communication from the sender to the receiver in wireless networks, cryptographic algorithms are usually used to encrypt data at the upper layers of a multi-tiered transmission model. Another emerging trend in the security of data transmitted over wireless networks is the physical layer security based on beamforming and interference fading communication technology and not using cryptographic algorithms. This trend has attracted increasing concerns from both academia and industry. This paper addresses how physical layer security can protect secret data compare with the traditional cryptographic encryption and which is the better cooperative relaying scheme with the state of the art approached methods in wireless relaying beamforming network.

  • Phương pháp phát hiện các tiến trình độc hại đang chạy trên hệ thống

    Phương pháp phát hiện các tiến trình độc hại đang chạy trên hệ thống

     09:00 | 23/07/2018

    Bài báo giới thiệu về phương pháp phát hiện các tiến trình độc hại đang chạy trên hệ thống, giúp cho các cán bộ kỹ thuật nhanh chóng tìm và diệt mã độc.

  • Xây dựng lược đồ chữ ký số an toàn từ các lược đồ định danh

    Xây dựng lược đồ chữ ký số an toàn từ các lược đồ định danh

     10:00 | 04/10/2019

    CSKH- 02.2018 - (Tóm tắt) - Trong tài liệu [3], khi trình bày về phương pháp xây dựng lược đồ chữ ký số dựa trên các lược đồ định danh chính tắc nhờ phép biến đổi Fiat-Shamir, tác giả đã chỉ ra “điều kiện đủ” để nhận được một lược đồ chữ ký số an toàn dưới tấn công sử dụng thông điệp được lựa chọn thích nghi là lược đồ định danh chính tắc phải an toàn dưới tấn công bị động. Tuy nhiên, tác giả của [3] chưa chỉ ra “điều kiện cần” đối với các lược đồ định danh chính tắc nhằm đảm bảo tính an toàn cho lược đồ chữ ký số được xây dựng. Do đó, trong bài báo này, chúng tôi hoàn thiện kết quả của [3] bằng việc chỉ ra điều kiện đủ đó cũng chính là điều kiện cần.

  • Tin cùng chuyên mục

  • Giải pháp phân loại tương tác giữa 2 người trong chuỗi ảnh rời rạc (Phần I)

    Giải pháp phân loại tương tác giữa 2 người trong chuỗi ảnh rời rạc (Phần I)

     09:00 | 10/01/2024

    Ngày nay, công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) có vai trò hết sức quan trọng trong mọi lĩnh vực của đời sống. Trong đó, lĩnh vực an toàn thông tin, giám sát an ninh thông minh có tiềm năng ứng dụng rất lớn. Bên cạnh các giải pháp như phát hiện mạng Botnet [1], phát hiện tấn công trinh sát mạng [2], việc ứng dụng AI trong giám sát an ninh, hỗ trợ điều tra tội phạm cũng đang được nghiên cứu, phát triển và ứng dụng rộng rãi. Trong bài báo này, nhóm tác giả đề xuất giải pháp sử dụng mô hình mạng nơ-ron tinh gọn phân loại tương tác giữa 2 người trong chuỗi ảnh rời rạc. Kết quả nghiên cứu có vai trò quan trọng làm cơ sở xây dựng và phát triển các mô hình phân loại hành động bất thường, phát hiện xâm nhập.

  • Ngôn ngữ lập trình: Đã đến lúc ngừng sử dụng C và C++ cho các dự án mới.

    Ngôn ngữ lập trình: Đã đến lúc ngừng sử dụng C và C++ cho các dự án mới.

     10:00 | 15/12/2022

    Mark Russinovich, Giám đốc công nghệ của Microsoft Azure, cho biết rằng các nhà phát triển nên tránh sử dụng ngôn ngữ lập trình C hoặc C++ trong các dự án mới vì lo ngại về bảo mật và độ tin cậy và khuyến nghị nên sử dụng ngôn ngữ Rust.

  • Phát hiện xâm nhập website dựa trên cây quyết định và bộ dữ liệu huấn luyện IDS2021-WEB (Phần I)

    Phát hiện xâm nhập website dựa trên cây quyết định và bộ dữ liệu huấn luyện IDS2021-WEB (Phần I)

     16:00 | 30/11/2022

    Trong phần I của bài báo, nhóm tác giả sẽ giới thiệu cách thức xây dựng bộ dữ liệu IDS2021-WEB trích xuất từ bộ dữ liệu gốc CSE-CIC-IDS2018. Theo đó, các bước tiền xử lý dữ liệu được thực hiện từ bộ dữ liệu gốc như lọc các dữ liệu trùng, các dữ liệu dư thừa, dữ liệu không mang giá trị. Kết quả thu được là một bộ dữ liệu mới có kích thước nhỏ hơn và số lượng thuộc tính ít hơn. Đồng thời, đề xuất mô hình sử dụng bộ dữ liệu về xây dựng hệ thống phát hiện tấn công ứng dụng website.

  • Tấn công FGSM mã dự đoán RF beamforming trong mạng 6G và giải pháp phòng chống

    Tấn công FGSM mã dự đoán RF beamforming trong mạng 6G và giải pháp phòng chống

     08:00 | 07/11/2022

    Công nghệ truyền thông di động 6G được tích hợp các công nghệ tiên tiến như trí tuệ nhân tạo (AI), học máy (ML), dữ liệu lớn, công nghệ chuỗi khối (Blockchain) nhằm hướng tới một xã hội siêu thông minh. Trong những năm gần đây, các thuật toán dự đoán, mô hình ML nhận dạng thông minh đã được sử dụng trong các bài toán tối ưu trong công nghệ 6G. Mặc dù ML mang lại những lợi thế đáng kể nhưng đồng thời cũng kéo theo những thách thức trong việc đảm bảo an toàn thông tin. Bài báo này sẽ giới thiệu đến độc giả nghiên cứu tổng quan về mạng 6G và phương pháp giảm thiểu các cuộc tấn công học máy đối nghịch FGSM trong mô hình dự đoán mã chùm tín hiệu định hướng RF beamforming.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang