• 07:01 | 02/05/2024

Ngôn ngữ lập trình: Đã đến lúc ngừng sử dụng C và C++ cho các dự án mới.

10:00 | 15/12/2022 | GIẢI PHÁP KHÁC

Anh Tuấn

(theo ZDNet)

Tin liên quan

  • Thực hiện song song thuật toán AES bằng ngôn ngữ lập trình CUDA trên GPU NVIDIA

    Thực hiện song song thuật toán AES bằng ngôn ngữ lập trình CUDA trên GPU NVIDIA

     08:00 | 04/07/2017

    CSKH-03.2016 - (Tóm tắt) - Bài báo này trình bày một phương pháp cài đặt song song hóa thuật toán mật mã AES trên thiết bị xử lý đồ họa GPU (Graphic Processing Unit) của NVIDIA với ngôn ngữ lập trình CUDA. Kết quả cài đặt và đánh giá cho thấy, việc cài đặt song song hóa thuật toán AES trên thiết bị GPU đem lại hiệu suất cao và cao hơn nhiều so với việc cài đặt thuật toán này trên CPU (Central Processing Unit). Điều này đã mở ra khả năng nâng cao hiệu suất thực thi cho các thuật toán mật mã khác khi thực hiện cài đặt trên GPU.

  • PaLM 2 - Mô hình ngôn ngữ AI thế hệ mới của Google

    PaLM 2 - Mô hình ngôn ngữ AI thế hệ mới của Google

     13:00 | 29/05/2023

    Tại hội nghị nhà phát triển I/O của Google, hãng công nghệ này đã công bố ra mắt PaLM 2, mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) mới nhất vào ngày 11/5/2023.

  • Luna và Black Basta: Mã độc tống tiền mới trên các hệ thống Windows, Linux và ESXi

    Luna và Black Basta: Mã độc tống tiền mới trên các hệ thống Windows, Linux và ESXi

     18:00 | 16/08/2022

    Hiện nay, các chiến dịch tấn công sử dụng mã độc tống tiền không chỉ nhắm mục tiêu vào hệ điều hành Windows, mà còn cả trên Linux và hệ thống ảo hóa ESXi. Các nhà nghiên cứu bảo mật của Kaspersky cho biết về sự xuất hiện gần đây của hai dòng mã độc tống tiền có khả năng mã hóa các hệ thống trên là Luna và Black Basta.

  • Cảnh báo lỗ hổng trong HTTP Protocol Stack của Windows

    Cảnh báo lỗ hổng trong HTTP Protocol Stack của Windows

     09:00 | 25/01/2022

    Mới đây, Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC) thuộc Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT đã cảnh báo rộng rãi đến các đơn vị chuyên trách về CNTT của các bộ, ngành, địa phương; các tập đoàn, tổng công ty nhà nước; các ngân hàng, tổ chức tài chính và hệ thống các đơn vị chuyên trách an toàn thông tin về những lỗ hổng bảo mật ảnh hưởng cao và nghiêm trọng trong các sản phẩm Microsoft công bố tháng 1/2022. Điển hình như lỗ hổng định danh CVE-2022-21907 trong HTTP Protocol Stack của Windows khiến các hệ thống thông tin chưa cập nhật bản vá rất dễ bị khai thác và tấn công.

  • Tin cùng chuyên mục

  • Giải pháp chống can thiệp vật lý trái phép thiết bị bảo mật

    Giải pháp chống can thiệp vật lý trái phép thiết bị bảo mật

     10:00 | 05/02/2024

    Trong thời đại công nghệ số hiện nay, thiết bị bảo mật đóng vai trò rất quan trọng trong việc bảo vệ các thông tin và dữ liệu nhạy cảm. Tuy nhiên, sự tiến bộ của công nghệ cũng đặt ra các thách thức về an toàn thông tin, trong đó tấn công can thiệp vật lý trái phép thiết bị bảo mật là một trong những mối đe dọa tiềm tàng và gây rủi ro cao. Bài báo này sẽ giới thiệu về các phương pháp tấn công vật lý và một số giải pháp phòng chống tấn công phần cứng cho thiết bị bảo mật.

  • An toàn khi sử dụng thiết bị đồng hồ thông minh

    An toàn khi sử dụng thiết bị đồng hồ thông minh

     08:00 | 09/01/2024

    Nhiều người trong chúng ta thường có thói quen chỉ để ý đến việc bảo vệ an toàn máy tính và điện thoại của mình nhưng lại thường không nhận ra rằng đồng hồ thông minh (ĐHTM) cũng có nguy cơ bị tấn công mạng. Mặc dù ĐHTM giống như một phụ kiện cho các thiết bị chính nhưng chúng thường được kết nối với điện thoại, máy tính cá nhân và có khả năng tải các ứng dụng trên mạng, cài đặt tệp APK hay truy cập Internet. Điều đó có nghĩa là rủi ro mất an toàn thông tin trước các cuộc tấn công của tin tặc là điều không tránh khỏi. Vậy nên để hạn chế những nguy cơ này, bài báo sau đây sẽ hướng dẫn người dùng cách sử dụng ĐHTM an toàn nhằm tránh việc bị tin tặc lợi dụng đánh cắp thông tin.

  • Trình quản lý mật khẩu Google Chrome có các biện pháp bảo vệ mới cho thông tin đăng nhập của người dùng

    Trình quản lý mật khẩu Google Chrome có các biện pháp bảo vệ mới cho thông tin đăng nhập của người dùng

     14:00 | 22/06/2023

    Google cho biết đã cung cấp các tính năng tăng cường bảo mật mới cho Trình Quản lý mật khẩu tích hợp sẵn trên trình duyệt Chrome, giúp người dùng quản lý mật khẩu của họ dễ dàng hơn và giữ an toàn trước mối đe dọa từ các cuộc tấn công chiếm đoạt tài khoản.

  • Bảo mật D2D cho mạng 5G IoT dựa vào mật mã hạng nhẹ

    Bảo mật D2D cho mạng 5G IoT dựa vào mật mã hạng nhẹ

     09:00 | 09/03/2023

    D2D (Device-to-Device) là phương tiện liên lạc trực tiếp giữa các thiết bị mà không qua nút trung gian, nó giúp mở rộng phạm vi phủ sóng di động và tăng cường tái sử dụng tần số vô tuyến trong mạng 5G [1]. Đồng thời, D2D còn là công nghệ lõi của liên lạc giữa thiết bị với vạn vật IoT. Tuy nhiên, truyền thông D2D trong mạng 5G là kiểu mạng thông tin di động có nhiều thách thức bao gồm ẩn danh, nghe lén, đánh cắp quyền riêng tư, tấn công tự do… Những thách thức này sẽ khó giảm thiểu hơn do tính chất hạn chế tài nguyên của các thiết bị IoT. Do đó, việc sử dụng mật mã hạng nhẹ vào bảo mật hệ thống D2D nhằm đáp ứng yêu cầu về năng lượng tiêu thụ, tài nguyên bộ nhớ, tốc độ thực thi bảo mật xác thực trong 5G IoT là đặc biệt quan trọng. Bài báo đi phân tích các bước trong mô hình bảo mật D2D cho mạng 5G IoT. Từ đó, đề xuất thuật toán có thể sử dụng để bảo mật liên lạc D2D cho các thiết bị 5G IoT.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang