• 10:43 | 02/05/2024

Đôi nét về khoa học - công nghệ mật mã

15:34 | 30/03/2011 | GP MẬT MÃ

Tin liên quan

  • Internet: Cam kết và lời kêu gọi của Thủ tướng

    Internet: Cam kết và lời kêu gọi của Thủ tướng

     15:32 | 26/11/2015

    Tự do có nghĩa là phải tự quyết định cái gì là tốt, cái gì là xấu, phải chịu trách nhiệm về hành động của chính mình. Kêu gọi “trách nhiệm công dân” trên môi trường Internet cũng có nghĩa là tin vào sức mạnh của lẽ phải, công bằng và những giá trị cao đẹp.

  • Phòng chống tội phạm trong môi trường mạng

    Phòng chống tội phạm trong môi trường mạng

     16:34 | 06/01/2011

    Chương trình Chính phủ điện tử đã được đẩy, được triển khai kết nối hệ thống cơ sở dữ liệu của các Bộ, ngành với các địa phương, cung cấp dịch vụ công, phát triển thương mại điện tử, thanh toán điện tử. Vì vậy an ninh, an toàn mạng ngày càng đóng vai trò hết sức quan trọng, vì các hoạt động giao dịch trên nền tảng internet tạo điều kiện cho hacker có thể tấn công từ bất cứ nơi nào trên thế giới

  •  Áp dụng các chuẩn của W3C và OASIS trong xác thực và bảo mật web

    Áp dụng các chuẩn của W3C và OASIS trong xác thực và bảo mật web

     14:34 | 04/01/2010

    Cùng với sự ra đời và phát triển của Internet, web đã ra đời và ngày càng phát triển, khẳng định vị trí và vai trò của nó trong đời sống thông tin toàn cầu hiện nay. Nhiều quốc gia, tổ chức, cá nhân đã sử dụng web như một công cụ truyền tải, khai thác thông tin hiệu quả ở bất cứ đâu có kết nối Internet, tại bất kỳ thời điểm nào. Điều này giúp tiết kiệm thời gian, chi phí và nhân lực.

  • Tin cùng chuyên mục

  • An toàn khi sử dụng thiết bị đồng hồ thông minh

    An toàn khi sử dụng thiết bị đồng hồ thông minh

     08:00 | 09/01/2024

    Nhiều người trong chúng ta thường có thói quen chỉ để ý đến việc bảo vệ an toàn máy tính và điện thoại của mình nhưng lại thường không nhận ra rằng đồng hồ thông minh (ĐHTM) cũng có nguy cơ bị tấn công mạng. Mặc dù ĐHTM giống như một phụ kiện cho các thiết bị chính nhưng chúng thường được kết nối với điện thoại, máy tính cá nhân và có khả năng tải các ứng dụng trên mạng, cài đặt tệp APK hay truy cập Internet. Điều đó có nghĩa là rủi ro mất an toàn thông tin trước các cuộc tấn công của tin tặc là điều không tránh khỏi. Vậy nên để hạn chế những nguy cơ này, bài báo sau đây sẽ hướng dẫn người dùng cách sử dụng ĐHTM an toàn nhằm tránh việc bị tin tặc lợi dụng đánh cắp thông tin.

  • TSSHOCK: Tấn công phá vỡ tính an toàn của một số cài đặt lược đồ chữ ký số ngưỡng trong ví MPC

    TSSHOCK: Tấn công phá vỡ tính an toàn của một số cài đặt lược đồ chữ ký số ngưỡng trong ví MPC

     13:00 | 18/09/2023

    Một trong những tham luận thu hút sự quan tâm lớn của giới bảo mật tại Hội nghị bảo mật hàng đầu thế giới Black Hat USA 2023 là tấn công TSSHOCK của nhóm nghiên cứu mật mã đến từ công ty Verichains (Việt Nam). Đáng lưu ý, tấn công này cho phép một node ác ý có thể đánh cắp on-chain tài sản mã hoá giá trị hàng triệu đến hàng tỉ USD trên các dịch vụ này.

  • Tấn công từ chối dịch vụ tại Việt Nam và giải pháp phòng chống

    Tấn công từ chối dịch vụ tại Việt Nam và giải pháp phòng chống

     14:00 | 22/08/2023

    Trong sự phát triển mạnh mẽ của các trang mạng nói riêng và công nghệ thông tin nói chung, vấn đề an ninh, an toàn thông tin cũng trở thành một trong những thách thức lớn. Một trong những mối nguy cơ gây tác động đến nhiều hệ thống mạng vẫn chưa xử lý được triệt để trong nhiều năm qua chính là các hoạt động tấn công từ chối dịch vụ (DoS), một thủ đoạn phổ biến của tin tặc nhằm cản trở hoặc gây rối loạn hoạt động của mạng máy tính, mạng viễn thông, Internet và thiết bị số. Bài báo phân tích thực trạng và các thủ đoạn tấn công DoS, đồng thời nêu lên thách thức trong đảm bảo an ninh, an toàn thông tin trên cổng thông tin điện tử dịch vụ công của các cơ quan nhà nước và các doanh nghiệp trong thời gian qua. Từ đó, đưa ra các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả bảo đảm an ninh, an toàn thông tin cho cổng thông tin điện tử trên mạng Internet trong thời gian tới.

  • Những thách thức về quyền riêng tư và giải pháp bảo mật cho mạng 5G

    Những thách thức về quyền riêng tư và giải pháp bảo mật cho mạng 5G

     10:00 | 10/07/2023

    Khi mạng viễn thông triển khai 5G trên toàn cầu, các nhà khai thác mạng di động ảo, nhà cung cấp dịch vụ truyền thông và các nhà cung cấp hạ tầng mạng đều đóng vai trò quan trọng trong việc thiết kế, triển khai và duy trì mạng 5G. Không giống như các thế hệ trước, nơi các nhà khai thác di động có quyền truy cập và kiểm soát trực tiếp các thành phần hệ thống, các nhà khai thác di động 5G đang dần mất toàn quyền quản lý bảo mật và quyền riêng tư.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang