• 05:39 | 01/05/2024

Tiết lộ chiến dịch tấn công Operation Triangulation

13:00 | 26/02/2024 | GIẢI PHÁP KHÁC

Hồng Đạt

(Tổng hợp)

Tin liên quan

  • Giải mã tính năng che giấu của TriangleDB trong chiến dịch Operation Triangulation

    Giải mã tính năng che giấu của TriangleDB trong chiến dịch Operation Triangulation

     13:00 | 13/11/2023

    TriangleDB là phần mềm độc hại chính được sử dụng trong chiến dịch Operation Triangulation nhắm vào thiết bị iOS trong các cuộc tấn công zero-click. Bài viết này trình bày chi tiết một khía cạnh quan trọng của cuộc tấn công, bao gồm các module tính năng lén lút được thực hiện bởi các tác nhân đe dọa cùng với những thông tin về các thành phần được sử dụng, dựa trên báo cáo phân tích mới đây của hãng bảo mật Kaspersky.

  • Chiến dịch APT Triangulation và những cuộc tấn công zero-day trên các thiết bị iOS

    Chiến dịch APT Triangulation và những cuộc tấn công zero-day trên các thiết bị iOS

     14:00 | 01/11/2023

    Trong báo cáo mới đây của hãng bảo mật Kaspersky đã trình bày chi tiết về khoảng thời gian mà các tin tặc thực hiện chiến dịch Triangulation, đã ẩn giấu và che đậy dấu vết của chúng trong khi bí mật thu thập thông tin nhạy cảm từ các thiết bị bị xâm nhập.

  • Công cụ bảo mật mới nhằm phát hiện tấn công Zero-Click trong chiến dịch APT Operation Triangulation

    Công cụ bảo mật mới nhằm phát hiện tấn công Zero-Click trong chiến dịch APT Operation Triangulation

     09:00 | 07/06/2023

    Công ty an ninh mạng Kaspersky đã phát hành một công cụ rà quét mã độc mới để phát hiện IPhone cũng như các thiết bị iOS khác có bị nhiễm phần mềm độc hại “Triangulation” trong chiến dịch tấn công APT (Advanced Persistent Threat) gần đây hay không.

  • Tin cùng chuyên mục

  • An toàn khi sử dụng thiết bị đồng hồ thông minh

    An toàn khi sử dụng thiết bị đồng hồ thông minh

     08:00 | 09/01/2024

    Nhiều người trong chúng ta thường có thói quen chỉ để ý đến việc bảo vệ an toàn máy tính và điện thoại của mình nhưng lại thường không nhận ra rằng đồng hồ thông minh (ĐHTM) cũng có nguy cơ bị tấn công mạng. Mặc dù ĐHTM giống như một phụ kiện cho các thiết bị chính nhưng chúng thường được kết nối với điện thoại, máy tính cá nhân và có khả năng tải các ứng dụng trên mạng, cài đặt tệp APK hay truy cập Internet. Điều đó có nghĩa là rủi ro mất an toàn thông tin trước các cuộc tấn công của tin tặc là điều không tránh khỏi. Vậy nên để hạn chế những nguy cơ này, bài báo sau đây sẽ hướng dẫn người dùng cách sử dụng ĐHTM an toàn nhằm tránh việc bị tin tặc lợi dụng đánh cắp thông tin.

  • Tái cấu trúc từng phần và ứng dụng trong an toàn thiết kế phần cứng FPGA

    Tái cấu trúc từng phần và ứng dụng trong an toàn thiết kế phần cứng FPGA

     13:00 | 09/10/2023

    Field-programmable gate array (FPGA) là công nghệ vi mạch tích hợp khả trình có tính ưu việt và mức độ ứng dụng phổ biến nhất trong vòng vài chục năm trở lại đây. Ngoài khả năng tái cấu trúc vi mạch toàn cục, một số FPGA hiện đại còn hỗ trợ tái cấu trúc từng bộ phận riêng lẻ (partial configuration) trong khi vẫn đảm bảo hoạt động bình thường cho các bộ phận khác. Đây là chức năng cho phép ứng dụng có thể tái cấu trúc một phần thiết kế theo yêu cầu mà không cần phải ngừng hệ thống để lập trình lại toàn bộ. Bài viết sẽ giới thiệu một hệ thống tái cấu trúc từng phần được xây dựng trên board phát triển Z-turn Xynq-7020 của Xilinx, từ đó đề xuất một phương pháp tái cấu trúc từng phần trong bài toán an toàn thiết kế phần cứng trên nền công nghệ FPGA.

  • Một phương pháp mã hóa phân vùng dữ liệu trên máy tính nhúng (Phần II)

    Một phương pháp mã hóa phân vùng dữ liệu trên máy tính nhúng (Phần II)

     16:00 | 27/07/2023

    Trong phần I của bài báo, nhóm tác giả đã trình bày về các phương pháp mã hóa dữ liệu lưu trữ, trong đó tập trung về giải pháp mã hóa phân vùng bằng dm-crypt và LUKS trên máy tính nhúng, cụ thể là Raspberry Pi. Với những ưu điểm của việc thiết kế module dưới dạng tách rời, trong phần II này, nhóm tác giả sẽ trình bày cách xây dựng module Kuznyechik trong chuẩn mật mã GOST R34.12-2015 trên Raspberry Pi, từ đó xây dựng một phần mềm mã hóa phân vùng lưu trữ video từ camera sử dụng thuật toán mật mã mới tích hợp.

  • Đánh giá một số công cụ lẩn tránh antivirus

    Đánh giá một số công cụ lẩn tránh antivirus

     10:00 | 15/02/2023

    Phần mềm diệt virus (antivirus) là một trong những giải pháp bảo mật được sử dụng phổ biến, nhằm ngăn chặn tin tặc xâm nhập vào hệ thống. Tuy nhiên, hiện nay tin tặc đã phát triển các kỹ thuật để qua mặt các giải pháp antivirus và giành quyền truy cập vào các hệ thống được bảo vệ. Những kỹ thuật này được sử dụng trong các công cụ lẩn tránh giải pháp antivirus sẵn có dưới dạng công cụ mã nguồn mở mà tin tặc có thể dễ dàng sở hữu và sử dụng để xâm nhập hệ thống máy tính có trang bị chương trình antivirus.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang