• 09:39 | 27/04/2024

Những vấn đề đặt ra trong công tác đảm bảo an ninh phi truyền thống trong thời đại 4.0

09:00 | 04/01/2022 | GIẢI PHÁP KHÁC

Nguyễn Tiến Dũng, Nguyễn Thị Hà Thu

Tin liên quan

  • Dữ liệu trực tuyến tích hợp AI đảm bảo an ninh quốc gia

    Dữ liệu trực tuyến tích hợp AI đảm bảo an ninh quốc gia

     13:00 | 12/05/2021

    Hiện nay, trí tuệ nhân tạo (AI) đang là công nghệ được ưu tiên hàng đầu của các chính phủ và Bộ Quốc phòng các nước trên thế giới. Thậm chí, một số quốc gia lớn như Trung Quốc và Nga đã coi đây là một cuộc chạy đua vũ trang toàn cầu mới. Công nghệ AI có khả năng hỗ trợ một số sáng kiến về an ninh quốc gia và quốc tế, từ an ninh mạng đến hậu cần và chống khủng bố.

  • Việt Nam tham gia tích cực trong hợp tác ASEAN về đảm bảo an ninh mạng

    Việt Nam tham gia tích cực trong hợp tác ASEAN về đảm bảo an ninh mạng

     17:00 | 11/11/2020

    Thứ trưởng Lương Tam Quang nhấn mạnh: "Là một nước thành viên ASEAN, Việt Nam cam kết tham gia tích cực và có trách nhiệm trong các cơ chế hợp tác ASEAN về đảm bảo an ninh, an toàn không gian mạng".

  • Viettel tiên phong trong đảm bảo an ninh mạng phục vụ chương trình chuyển đổi số

    Viettel tiên phong trong đảm bảo an ninh mạng phục vụ chương trình chuyển đổi số

     12:00 | 22/10/2020

    Chương trình Chuyển đổi số quốc gia nhằm mục tiêu kép là vừa phát triển Chính phủ số, kinh tế số, xã hội số, vừa hình thành các doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam có năng lực đi ra toàn cầu. Viettel là tập đoàn kinh tế mũi nhọn của nước ta, là doanh nghiệp công nghệ số, đồng thời là đơn vị tiên phong trong việc đảm bảo an ninh mạng phục vụ chuyển đổi số.

  • Tin cùng chuyên mục

  • Vai trò quan trọng của sự ngẫu nhiên thực trong Blockchain và Web3

    Vai trò quan trọng của sự ngẫu nhiên thực trong Blockchain và Web3

     10:00 | 22/03/2024

    Với sự tương tác kinh tế, xã hội và văn hóa ngày càng diễn ra phổ biến trên Internet, nhu cầu ngày càng tăng trong vài thập kỷ qua nhằm bắt chước sự ngẫu nhiên của thế giới tự nhiên và tạo ra các hệ thống kỹ thuật số để tạo ra các kết quả không thể đoán trước. Các trường hợp sử dụng cho tính không thể đoán trước này bao gồm đưa vào sự khan hiếm nhân tạo, xây dựng các cơ chế bảo mật mạnh mẽ hơn và tạo điều kiện cho các quy trình ra quyết định trung lập đáng tin cậy. Trong bài viết này, tác giả sẽ phân tích tính ngẫu nhiên, tìm hiểu về các loại ngẫu nhiên và vai trò quan trọng của sự ngẫu nhiên đối với Blockchain và hệ sinh thái Web3.

  • Một số kỹ thuật phát hiện botnet bằng Honeynet

    Một số kỹ thuật phát hiện botnet bằng Honeynet

     09:00 | 08/03/2024

    Từ lâu, botnet là một trong những mối đe dọa lớn nhất đối với an ninh mạng, nó đã gây ra nhiều thiệt hại cho các tổ chức và doanh nghiệp trên toàn thế giới. Bài báo sẽ giới thiệu tới độc giả một số kỹ thuật phát hiện botnet bằng Honeynet và tính hiệu quả của chúng, đồng thời đề xuất một số hướng phát triển trong tương lai để nâng cao khả năng phát hiện và ngăn chặn botnet bằng Honeynet.

  • Tiết lộ chiến dịch tấn công Operation Triangulation

    Tiết lộ chiến dịch tấn công Operation Triangulation

     13:00 | 26/02/2024

    Operation Triangulation là một chiến dịch phức tạp nhắm vào thiết bị iOS trong các cuộc tấn công zero-click. Tạp chí An toàn thông tin đã từng cung cấp một số bài viết liên quan đến chiến dịch này, như giải mã tính năng che giấu của phần mềm độc hại TriangleDB, những cuộc tấn công zero-day trên thiết bị iOS hay giới thiệu cách sử dụng công cụ bảo mật phát hiện tấn công zero-click. Tiếp nối chuỗi bài viết về chiến dịch Operation Triangulation, bài viết sẽ phân tích các phương thức khai thác, tấn công chính của tin tặc trong chuỗi tấn công này, dựa trên báo cáo của hãng bảo mật Kaspersky.

  • Tấn công từ chối dịch vụ tại Việt Nam và giải pháp phòng chống

    Tấn công từ chối dịch vụ tại Việt Nam và giải pháp phòng chống

     14:00 | 22/08/2023

    Trong sự phát triển mạnh mẽ của các trang mạng nói riêng và công nghệ thông tin nói chung, vấn đề an ninh, an toàn thông tin cũng trở thành một trong những thách thức lớn. Một trong những mối nguy cơ gây tác động đến nhiều hệ thống mạng vẫn chưa xử lý được triệt để trong nhiều năm qua chính là các hoạt động tấn công từ chối dịch vụ (DoS), một thủ đoạn phổ biến của tin tặc nhằm cản trở hoặc gây rối loạn hoạt động của mạng máy tính, mạng viễn thông, Internet và thiết bị số. Bài báo phân tích thực trạng và các thủ đoạn tấn công DoS, đồng thời nêu lên thách thức trong đảm bảo an ninh, an toàn thông tin trên cổng thông tin điện tử dịch vụ công của các cơ quan nhà nước và các doanh nghiệp trong thời gian qua. Từ đó, đưa ra các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả bảo đảm an ninh, an toàn thông tin cho cổng thông tin điện tử trên mạng Internet trong thời gian tới.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang