• 00:18 | 03/05/2024

Mối đe dọa bảo mật phổ biến trên thiết bị Smartphone và cách phòng tránh

08:00 | 03/01/2023 | GIẢI PHÁP KHÁC

Nguyễn Thị Hà Thu (Học viện Cảnh sát nhân dân)

Tin liên quan

  • Cách HTTP/3 cải thiện bảo mật và những vấn đề cần quan tâm

    Cách HTTP/3 cải thiện bảo mật và những vấn đề cần quan tâm

     16:00 | 13/02/2023

    HTTP/3 là phiên bản chính thức thứ ba của Giao thức truyền siêu văn bản (HTTP), khác với những phiên bản trước đó sử dụng TCP, HTTP/3 sẽ chạy trên một giao thức mạng lớp vận chuyển gọi là QUIC, sử dụng UDP làm lớp truyền tải. Từ đánh giá về hiệu suất và độ tin cậy, HTTP/3 có một số ưu điểm nổi bật với các lợi ích bảo mật và quyền riêng tư, được coi là sự lựa chọn phù hợp cho tương lai, bên cạnh đó cũng có một số thách thức đáng chú ý. Bài viết này sẽ cung cấp đến độc giả về các lợi ích do HTTP/3 mang lại cùng một số lưu ý về bảo mật cần được xem xét.

  • Sử dụng Smartphone hiệu quả: cách chặn quảng cáo không mong muốn trên trình duyệt web

    Sử dụng Smartphone hiệu quả: cách chặn quảng cáo không mong muốn trên trình duyệt web

     09:00 | 09/09/2022

    Chắc hẳn rằng trong số chúng ta ai cũng đã hơn một lần bị quảng cáo xuất hiện chen ngang ngay khi đang truy cập một website nào đó trên Internet, gây cảm giác khá phiền toái và khó chịu nhưng không biết loại bỏ chúng bằng cách nào. Hiện nay, nhiều trang web tồn tại được là phụ thuộc vào doanh thu đến từ việc cho phép quảng cáo, chính vì vậy đa phần khi người dùng truy cập vào các website (nhất là các website giải trí như: xem phim, nghe nhạc, mạng xã hội…) sẽ đều gặp các quảng cáo không mong muốn. Bên cạnh đó, tồn tại nhiều mối nguy cơ tiềm ẩn trong những quảng cáo này có thể chứa phần mềm độc hại nguy hiểm. Vì thế, bài báo sau đây sẽ hướng dẫn cho độc giả các cách hiệu quả để loại bỏ quảng cáo không mong muốn trên thiết bị smartphone của mình.

  •  Những dấu hiệu cho thấy smartphone đã bị nhiễm mã độc

    Những dấu hiệu cho thấy smartphone đã bị nhiễm mã độc

     21:00 | 15/02/2021

    Nếu smartphone xuất hiện một trong các dấu hiệu dưới đây, rất có thể thiết bị của bạn đã bị nhiễm mã độc và đang bị tin tặc theo dõi, lấy cắp thông tin từ xa.

  • Cách phát hiện và gỡ phần mềm nghe lén trên smartphone

    Cách phát hiện và gỡ phần mềm nghe lén trên smartphone

     15:00 | 26/06/2014

    Sự việc hơn 14.000 điện thoại tại Việt Nam bị công ty công nghệ Việt Hồng cài phần mềm nghe lén vừa bị phát hiện đã gây xôn xao cho dư luận. Vậy làm thế nào để phát hiện điện thoại của mình có bị cài phần mềm nghe lén hay không và cách gỡ chúng ra khỏi điện thoại như thế nào?

  • Tin cùng chuyên mục

  • Khuyến nghị độ dài các tham số sử dụng cho hệ thống mật mã RSA trong một số tiêu chuẩn mật mã

    Khuyến nghị độ dài các tham số sử dụng cho hệ thống mật mã RSA trong một số tiêu chuẩn mật mã

     08:00 | 10/02/2024

    Hệ thống mật mã RSA là một trong các hệ mật mã khóa công khai đang được sử dụng rất phổ biến trong hệ thống mạng máy tính hiện nay. Việc lựa chọn tham số an toàn cho hệ mật RSA là vấn đề rất quan trọng trong cài đặt ứng dụng hệ mật này. Bài báo này trình bày chi tiết về khuyến nghị độ dài các tham số sử dụng cho hệ thống mật mã RSA như thừa số modulo, số mũ bí mật, số mũ công khai và các thừa số nguyên tố trong một số tiêu chuẩn mật mã của châu Âu, Đức và Mỹ.

  • Một số khuyến nghị về độ an toàn của hệ mật RSA (Phần I)

    Một số khuyến nghị về độ an toàn của hệ mật RSA (Phần I)

     10:00 | 02/01/2024

    Trong hệ mật RSA, mô hình hệ mật, cấu trúc thuật toán của các nguyên thủy mật mã là công khai. Tuy nhiên, việc lựa chọn và sử dụng các tham số cho hệ mật này sao cho an toàn và hiệu quả là một vấn đề đã và đang được nhiều tổ chức quan tâm nghiên cứu. Trong bài viết này, nhóm tác giả đã tổng hợp một số khuyến nghị cho mức an toàn đối với độ dài khóa RSA được Lenstra, Verheul và ECRYPT đề xuất.

  • Cách nhận biết Macbook bị tấn công

    Cách nhận biết Macbook bị tấn công

     10:00 | 28/08/2023

    Trước đây đã có những quan điểm cho rằng MacBook rất khó bị tấn công và các tin tặc thường không chú trọng nhắm mục tiêu đến các dòng máy tính chạy hệ điều hành macOS. Một trong những nguyên do chính xuất phát từ các sản phẩm của Apple luôn được đánh giá cao về chất lượng lẫn kiểu dáng thiết kế, đặc biệt là khả năng bảo mật, nhưng trên thực tế MacBook vẫn có thể trở thành mục tiêu khai thác của các tin tặc. Mặc dù không bị xâm phạm thường xuyên như máy tính Windows, tuy nhiên đã xuất hiện nhiều trường hợp tin tặc tấn công thành công vào MacBook, từ các chương trình giả mạo đến khai thác lỗ hổng bảo mật. Chính vì vậy, việc trang bị những kỹ năng an toàn cần thiết sẽ giúp người dùng chủ động nhận biết sớm các dấu hiệu khi Macbook bị tấn công, đồng thời có những phương án bảo vệ hiệu quả trước các mối đe dọa tiềm tàng có thể xảy ra.

  • Bảo vệ máy tính Windows 10 trước mã độc tống tiền

    Bảo vệ máy tính Windows 10 trước mã độc tống tiền

     09:00 | 27/03/2023

    Trong bối cảnh ngày càng xuất hiện nhiều hơn các cuộc tấn công mã độc tống tiền nhắm đến người dùng cuối, với các thủ đoạn vô cùng tinh vi, các tin tặc đang tích cực phát triển nhiều biến thể mã độc tống tiền nâng cao nhằm đạt được những mục đích nhất định như mã hóa dữ liệu, đòi tiền chuộc,… Bài viết này gửi đến độc giả hướng dẫn một số phương thức bảo vệ dữ liệu máy tính trên Windows 10, bao gồm cả cách sử dụng công cụ phòng chống mã độc tống tiền được tích hợp trên hệ thống.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang