• 02:59 | 05/05/2024

Các hệ thống điều khiển công nghiệp nhìn từ góc độ an toàn thông tin

15:00 | 15/12/2017 | GIẢI PHÁP KHÁC

Tin liên quan

  • An toàn thông tin đối với các hệ thống điều khiển công nghiệp

    An toàn thông tin đối với các hệ thống điều khiển công nghiệp

     09:39 | 14/10/2015

    Đây là chủ đề Hội thảo về an toàn thông tin được tổ chức vào ngày 2/10/2015 tại Hà Nội, sự kiện do hãng bảo mật Synopsys và công ty Misoft phối hợp tổ chức. Tham dự có đại diện một số cơ quan nhà nước, các doanh nghiệp, chuyên gia trong trong lĩnh vực ATTT.

  • Chú trọng đặc biệt phát triển nhân lực an toàn thông tin tiếp cận cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4

    Chú trọng đặc biệt phát triển nhân lực an toàn thông tin tiếp cận cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4

     09:02 | 14/09/2017

    Ngày 4/5/2017, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã ký Chỉ thị 16/CT-TTg về việc tăng cường năng lực tiếp cận cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4. Dưới đây, Tạp chí ATTT sẽ giới thiệu một số nội dung trong Chỉ thị này.

  • Nguy cơ mất an toàn hệ thống điều khiển công nghiệp

    Nguy cơ mất an toàn hệ thống điều khiển công nghiệp

     14:00 | 21/05/2021

    Các chuyên gia dự báo trong thời gian tới, xu hướng tấn công tiếp tục gia tăng với mức độ ngày càng tinh vi nhắm vào các hệ thống điều khiển công nghiệp. Dưới đây Tạp chí An toàn thông tin giới thiệu tới bạn đọc bài báo phân tích những nguy cơ tấn công và đánh giá các nguyên nhân, khó khăn trong việc đảm bảo an toàn thông tin cho hệ thống điều khiển công nghiệp.

  • Bảo mật hệ thống điều khiển công nghiệp

    Bảo mật hệ thống điều khiển công nghiệp

     11:00 | 29/05/2021

    Các cuộc tấn công vào hệ thống điều khiển công nghiệp đang ngày càng gia tăng về số lượng và mức độ tinh vi, gây ra những hậu quả nghiêm trọng đối với quốc phòng, an ninh, kinh tế - xã hội. Đảm nhận vai trò then chốt, hệ thống điều khiển công nghiệp có nhiều sự khác biệt so với các hệ thống công nghệ thông tin thông thường. Vậy làm thế nào để phòng chống tấn công vào hệ thống điều khiển công nghiệp?

  • Bảo mật và xác thực thông tin trong mạng điều khiển công nghiệp

    Bảo mật và xác thực thông tin trong mạng điều khiển công nghiệp

     08:00 | 21/09/2016

    CSKH-01.2015 - (Tóm tắt) - Bài báo trình bày giải pháp bảo mật và xác thực thông tin trong mạng điều khiển công nghiệp. Trên cơ sở phân tích một số mô hình tấn công trong hệ thống điều khiển, đặc biệt là tấn công giả mạo và tấn công DoS. Từ đó đề xuất áp dụng AES để mã hóa bảo mật thông tin và sử dụng hàm băm để xác thực thông tin điều khiển. Đồng thời thực nghiệm đã xây dựng được môđun phát hiện tấn công và môđun phản ứng khi phát hiện bị sai lệch thông tin điều khiển giữa các thiết bị trong hệ thống điều khiển công nghiệp.

  • Tin cùng chuyên mục

  • INFOGRAPHIC: 24 hình thức lừa đảo phổ biến trên không gian mạng

    INFOGRAPHIC: 24 hình thức lừa đảo phổ biến trên không gian mạng

     09:00 | 17/11/2023

    Theo Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT), hiện nay có 24 hình thức lừa đảo qua mạng phổ biến mà các đối tượng lừa đảo nhắm vào người dân. Để tránh trở thành nạn nhân, người dân cần nắm bắt, tuyên truyền cho người thân, bạn bè, đồng nghiệp của mình.

  • Ứng phó và bảo vệ chống lại sự thỏa hiệp của nhà cung cấp danh tính IdP

    Ứng phó và bảo vệ chống lại sự thỏa hiệp của nhà cung cấp danh tính IdP

     16:00 | 14/11/2023

    Dựa trên công bố của công ty quản lý định danh và truy cập Okta (Mỹ) vào ngày 20/10/2023 liên quan đến một vi phạm bảo mật gần đây, các nhà nghiên cứu đã xác định rằng các tác nhân đe dọa đã giành được quyền truy cập thành công vào hệ thống hỗ trợ khách hàng của Okta, kẻ tấn công có thể xem các tệp tải lên (upload) liên quan đến các trường hợp hỗ trợ mới bằng mã thông báo phiên hợp lệ, các tác nhân đe dọa sau đó đã có được quyền truy cập vào hệ thống của khách hàng. Trong bài viết này sẽ mô tả tác động của các hành vi vi phạm của nhà cung cấp danh tính (IdP) và cách các tổ chức có thể tự chủ động bảo vệ mình trước các cuộc tấn công này.

  • Lợi ích của sự hội tụ IT/OT trong lĩnh vực IOT công nghiệp

    Lợi ích của sự hội tụ IT/OT trong lĩnh vực IOT công nghiệp

     15:00 | 04/08/2023

    Trong bối cảnh sự phát triển mạnh mẽ của các công nghệ ngày càng được ứng dụng trong hoạt động sản xuất, cùng với ngành công nghiệp dần được chuyển sang tự động hóa, công nghệ thông tin (Information Technology - IT) và công nghệ vận hành (Operational Technology - OT) đang có những bước chuyển mình tích cực. Tuy nhiên, dường như các doanh nghiệp mới chỉ tập trung phát triển một trong hai nền tảng trên, mà chưa chú trọng đến kết hợp, hội tụ cùng một môi trường sản xuất công nghiệp hiện đại. Bài báo sẽ đưa ra các lợi ích của sự hội tụ của hai hệ thống IT và OT.

  • Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong nâng cao hiệu quả ứng dụng tìm kiếm trong mạng diện rộng của Đảng và mạng Internet

    Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong nâng cao hiệu quả ứng dụng tìm kiếm trong mạng diện rộng của Đảng và mạng Internet

     09:00 | 28/02/2023

    Hiện nay, việc nghiên cứu, ứng dụng các giải pháp trí tuệ nhân tạo để khai phá thông tin từ dữ liệu và hỗ trợ ra quyết định đang phát triển mạnh mẽ. Văn phòng Trung ương Đảng (TƯ Đảng) đã và đang triển khai hiệu quả hai hệ thống phần mềm tìm kiếm, tổng hợp thông tin dùng chung cho các cơ quan Đảng trong mạng thông tin diện rộng của Đảng và Phần mềm hệ thống thu thập, tổng hợp thông tin trên Internet hỗ trợ công tác tham mưu, thẩm định các đề án. Bài báo này sẽ mô tả các bước xây dựng, triển khai việc ứng dụng mô hình QAC (Query Auto Completion) cho việc tìm kiếm thông tin trong hai hệ thống nói trên, đồng thời đánh giá tính hiệu quả khi áp dụng hệ thống cho các phần mềm.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang