• 10:05 | 01/05/2024

Phân tích hệ thống không gian mạng của Israel (Phần 2)

09:00 | 16/01/2023 | CHÍNH SÁCH - CHIẾN LƯỢC

Trần Văn Liệu

Tin liên quan

  • Bảo vệ an toàn cho thanh thiếu niên trên không gian mạng

    Bảo vệ an toàn cho thanh thiếu niên trên không gian mạng

     21:00 | 07/10/2022

    Nhằm đồng hành với các cơ quan chính phủ triển khai Chương trình “Bảo vệ và hỗ trợ trẻ em tương tác lành mạnh, sáng tạo trên môi trường mạng giai đoạn 2021 - 2025” đã được Thủ tướng Chính phủ Việt Nam phê duyệt, sáng ngày 7/10, Hiệp hội Internet Việt Nam (VIA), Tập đoàn Meta và Tổ chức CyberKid Vietnam, với sự đồng hành của Bộ Thông tin và Truyền thông khởi động sự kiện Safety Café Vietnam.

  • Hệ thống an ninh không gian mạng của Australia

    Hệ thống an ninh không gian mạng của Australia

     07:00 | 15/09/2022

    Australia hiện đang phải đối mặt với các mối đe dọa mạng nghiêm trọng, bao gồm gián điệp mạng và can thiệp từ nước ngoài, các đe dọa tiềm tàng đối với cơ sở hạ tầng quan trọng, việc vũ khí hóa các phương tiện truyền thông xã hội.… Chính phủ Australia đã tăng cường khả năng ứng phó với các mối đe dọa mạng bằng cách cải thiện hệ thống tư pháp và hành chính, xây dựng các chiến lược an ninh mạng, tăng cường hợp tác giữa chính phủ và doanh nghiệp, tăng cường hợp tác quốc tế. Các cơ quan điều phối, cơ quan tình báo và các cơ quan chức năng liên quan khác cùng phối hợp tạo thành một hệ thống để ứng phó với các mối đe dọa mạng. Nhìn chung, việc xây dựng hệ thống an ninh mạng của Australia thể hiện sự chú trọng đồng đều trên các khía cạnh, phối kết hợp trong nước và hợp tác quốc tế, cũng như trách nhiệm của chính phủ và trách nhiệm của doanh nghiệp và người dân.

  • Tin tặc tấn công một số trang web chính phủ Israel

    Tin tặc tấn công một số trang web chính phủ Israel

     08:00 | 17/03/2022

    Ngày 14/3/2022, Cục Quản lý không gian mạng quốc gia Israel (INCD) thông báo nước này đã phải hứng chịu một vụ tấn công mạng đánh sập một số trang web của chính phủ.

  • Gia tăng các mối đe dọa mạng trong bối cảnh xung đột quân sự Israel - Hamas

    Gia tăng các mối đe dọa mạng trong bối cảnh xung đột quân sự Israel - Hamas

     15:00 | 13/10/2023

    Khi bối cảnh xung đột quân sự giữa Israel và Hamas xảy ra, thế giới đã chứng kiến sự gia tăng các cuộc tấn công mạng có tổ chức nhắm vào cả hai bên và nhận thấy được tầm ảnh hưởng của không gian mạng đến toàn cục diện trên chiến trường, vốn đã được minh chứng trong cuộc xung đột giữa Nga - Ukraine.

  • Tin cùng chuyên mục

  • Nâng cao sức phòng thủ cho các mạng công nghệ thông tin trọng yếu quốc gia (phần II)

    Nâng cao sức phòng thủ cho các mạng công nghệ thông tin trọng yếu quốc gia (phần II)

     14:00 | 18/01/2024

    Tọa đàm trực tuyến với chủ đề “Nâng cao sức phòng thủ cho các mạng công nghệ thông tin trọng yếu quốc gia” được Tạp chí An toàn thông tin tổ chức với sự tham dự của ông Trương Thanh Tùng, Phó Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin và Giám sát an ninh mạng, Ban Cơ yếu Chính phủ tập trung chia sẻ thực trạng mất an toàn thông tin hiện nay đối với các mạng công nghệ thông tin trọng yếu quốc gia và phân tích vai trò của công tác giám sát an toàn thông tin. Từ đó, bàn về cách nâng cao sức phòng thủ cho hệ thống mạng công nghệ thông tin trọng yếu quốc gia.

  • Năm 2023: Kỷ nguyên của trí tuệ nhân tạo

    Năm 2023: Kỷ nguyên của trí tuệ nhân tạo

     08:00 | 16/01/2024

    Năm 2023, ChatGPT từ một cái tên phổ biến đã trở thành một trong những thành tựu nổi bật, đánh dấu kỷ nguyên của trí tuệ nhân tạo trong tương lai có ảnh hưởng sâu sắc đến tất cả các mặt của đời sống xã hội.

  • Nâng cao chất lượng, hiệu lực, hiệu quả hoạt động cơ yếu đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ tỉnh

    Nâng cao chất lượng, hiệu lực, hiệu quả hoạt động cơ yếu đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ tỉnh

     15:00 | 03/10/2023

    Lực lượng cơ yếu Sơn La phải nỗ lực nhiều hơn nữa trong các mặt công tác, thường xuyên nâng cao trình độ nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả trong công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương về hoạt động công tác cơ yếu và những nội dung liên quan đến định hướng, chiến lược phát triển trong lĩnh vực bảo mật, an toàn thông tin; sẵn sàng tiếp thu có hiệu quả những thành tựu mới của khoa học - kỹ thuật mật mã và công nghệ thông tin tiên tiến, hiện đại.

  • Vương quốc Anh đầu tư 2,5 tỷ bảng Anh trong 10 năm cho Chiến lược Lượng tử quốc gia

    Vương quốc Anh đầu tư 2,5 tỷ bảng Anh trong 10 năm cho Chiến lược Lượng tử quốc gia

     14:00 | 05/07/2023

    Năm 2023, chính phủ Vương quốc Anh đã giao nhiệm vụ cho Bộ Khoa học, Đổi mới và Công nghệ (DSIT) thực hiện sứ mệnh của đất nước là trở thành nền kinh tế đổi mới nhất trên thế giới và là một siêu cường về khoa học và công nghệ. Công nghệ lượng tử được xác định là cốt lõi của sứ mệnh này, là một trong năm công nghệ được ưu tiên, đó là lượng tử, trí tuệ nhân tạo, sinh học kỹ thuật, chất bán dẫn và viễn thông tương lai. Ngày 15/3/2023, Chiến lược Lượng tử quốc gia Vương quốc Anh đã được xuất bản. Tạp chí An toàn thông tin xin giới thiệu đến độc giả một số nội dung của bản Chiến lược này.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang