• 12:38 | 02/05/2024

Vương quốc Anh đầu tư 2,5 tỷ bảng Anh trong 10 năm cho Chiến lược Lượng tử quốc gia

14:00 | 05/07/2023 | CHÍNH SÁCH - CHIẾN LƯỢC

Nguyễn Ngoan (Theo GOV.UK)

Tin liên quan

  • Hướng tới bảo vệ an ninh - Chiến lược Bán dẫn Quốc gia Vương quốc Anh đầu tư 1 tỷ Bảng

    Hướng tới bảo vệ an ninh - Chiến lược Bán dẫn Quốc gia Vương quốc Anh đầu tư 1 tỷ Bảng

     09:00 | 08/06/2023

    Ngày 19/5, Chính phủ Vương quốc Anh, đã công bố Chiến lược Bán dẫn Quốc gia (National Semiconductor Strategy – NSS) mới, một kế hoạch 20 năm nhằm đảm bảo các thế mạnh hàng đầu thế giới của ngành công nghiệp bán dẫn của Vương quốc Anh. Công bố nhấn mạnh, Chất bán dẫn có thể tạo ra lỗ hổng trong các thiết bị điện tử, những rủi ro này đang trở nên nghiêm trọng hơn khi kết nối internet ngày càng tăng. Chính phủ cho rằng, việc xâm phạm an ninh mạng của phần cứng trong mọi thiết bị huyết mạch của cuộc sống hiện đại là không thể chấp nhận được. Việc mua lại chip của các công ty nước ngoài cũng có thể gây ra các vấn đề rủi ro cho an ninh quốc gia.

  • NIST - Tiêu chuẩn hóa mật mã hậu lượng tử: SIKE bị phá vỡ

    NIST - Tiêu chuẩn hóa mật mã hậu lượng tử: SIKE bị phá vỡ

     10:00 | 17/02/2023

    Trong chiến dịch bảo vệ dữ liệu đang diễn ra của chính phủ Mỹ để chuẩn bị bước vào thời đại máy tính lượng tử trong tương lai, một cuộc tấn công mới và mạnh mẽ đã sử dụng máy tính truyền thống duy nhất để phá vỡ hoàn toàn một ứng cử viên vòng 4 nêu bật lên những rủi ro liên quan đến việc tiêu chuẩn hóa thế hệ thuật toán mã hóa tiếp theo.

  • Hợp tác Đại học Yonsei và IBM Quantum: Kỳ vọng xây dựng hệ sinh thái lượng tử của Hàn Quốc

    Hợp tác Đại học Yonsei và IBM Quantum: Kỳ vọng xây dựng hệ sinh thái lượng tử của Hàn Quốc

     08:00 | 17/07/2023

    Đầu tháng 3/2023, Đại học Yonsei kỷ niệm một năm Ngày thành lập Viện Công nghệ thông tin lượng tử Yonsei (IQIT) và khai trương quyền truy cập vào các hệ thống lượng tử của IBM.

  • Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ đệ trình lên Quốc hội Chiến lược không gian mạng năm 2023

    Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ đệ trình lên Quốc hội Chiến lược không gian mạng năm 2023

     10:00 | 06/06/2023

    Ngày 26/5, Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ (DoD) đã đệ trình Quốc hội phê duyệt Chiến lược không gian mạng năm 2023, trong đó tính đến các bài học về cuộc xung đột ở Ukraine và thay thế Chiến lược không gian mạng của Bộ Quốc phòng năm 2018. Chiến lược này nằm trong Chiến lược An ninh Quốc gia 2022 và Chiến lược Quốc phòng 2022, đồng thời bổ sung cho Chiến lược an ninh mạng quốc gia năm 2023 đã được Tổng thống Joe Biden công bố vào tháng 3.

  • Rainbow - ứng cử viên của vòng 3 quá trình tuyển chọn thuật toán chữ ký số hậu lượng tử của NIST đã bị phá

    Rainbow - ứng cử viên của vòng 3 quá trình tuyển chọn thuật toán chữ ký số hậu lượng tử của NIST đã bị phá

     11:00 | 27/01/2023

    Tháng 7/2020, Rainbow - một trong 3 thuật toán chữ ký số là ứng cử viên vào vòng 3 của quá trình tuyển chọn thuật toán hậu lượng tử của NIST. Tuy nhiên, vào tháng 2/2022, Ward Beullens đã phá được thuật toán này chỉ trong thời gian một dịp nghỉ cuối tuần trên một máy tinh xách tay. Vì thế, tháng 7/2022, trong danh sách các thuật toán chữ ký số hậu lượng tử sẽ được chuẩn hóa mà NIST công bố đã không có tên Rainbow.

  • Tin cùng chuyên mục

  • Nâng cao khả năng sẵn sàng cơ động, từng bước làm chủ trang thiết bị công nghệ hiện đại của lực lượng cơ yếu trên địa bàn tỉnh Bắc Giang

    Nâng cao khả năng sẵn sàng cơ động, từng bước làm chủ trang thiết bị công nghệ hiện đại của lực lượng cơ yếu trên địa bàn tỉnh Bắc Giang

     15:00 | 16/04/2024

    Tỉnh Bắc Giang thuộc vùng trung du và miền núi Bắc Bộ; nằm trong quy hoạch vùng Thủ đô Hà Nội, trên hành lang kinh tế Nam Ninh (Trung Quốc) - Lạng Sơn - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh. Với vị trí chiến lược, Bắc Giang được xác định là cửa ngõ kết nối vùng trung du và miền núi Bắc Bộ với Thủ đô Hà Nội, các trung tâm kinh tế lớn của vùng đồng bằng Sông Hồng và miền Bắc.

  • Viettel, CMC Telecom và FPT Telecom bị đề nghị xử phạt do để cuộc gọi rác “lộng hành”

    Viettel, CMC Telecom và FPT Telecom bị đề nghị xử phạt do để cuộc gọi rác “lộng hành”

     13:00 | 15/04/2024

    Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông đã ban hành 4 kết luận kiểm tra về việc chấp hành quy định của pháp luật về chống cuộc gọi rác dịch vụ điện thoại cố định tại Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội (Viettel), Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), Công ty cổ phần Hạ tầng viễn thông CMC (CMC Telecom) và Công ty cổ phần Viễn thông FPT (FPT Telecom).

  • Quản trị trí tuệ nhân tạo của Trung Quốc (Phần 1)

    Quản trị trí tuệ nhân tạo của Trung Quốc (Phần 1)

     10:00 | 05/02/2024

    Trong khoảng 10 năm trở lại đây, nhờ sự phát triển các công nghệ tiên tiến như học sâu (deep learning), dữ liệu lớn (big data), chip chuyên dụng cho AI, framework phần mềm nguồn mở,… nên trí tuệ nhân tạo (AI) đã nhanh chóng trở thành công nghệ mới nổi được ứng dụng rộng rãi. Tuy nhiên, công nghệ AI phát triển cũng kéo theo nhiều vấn đề về pháp lý, đạo đức và xã hội, khiến việc quản trị AI trở thành nội dung được quan tâm trong chính sách của các nước [1].

  • Vai trò không gian mạng trong các cuộc chiến quân sự trên thế giới (Phần II)

    Vai trò không gian mạng trong các cuộc chiến quân sự trên thế giới (Phần II)

     08:00 | 08/01/2024

    Ba nước Trung Quốc, Nga và Mỹ là những cường quốc hàng đầu về tiềm lực quân sự, trong đó bao gồm lĩnh vực tác chiến không gian mạng. Cả ba quốc gia này đều có những hoạt động tấn công mạng quy mô trên toàn cầu nhắm mục tiêu vào các cơ sở hạ tầng trọng yếu, các tổ chức, cơ quan chính phủ của các quốc gia đối lập, nổi bật gần đây là các chiến dịch tấn công mạng liên quan đến cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine. Tiếp nối chuỗi nội dung về vai trò không gian mạng trong các cuộc chiến quân sự, trong phần II của bài viết, chúng ta sẽ tìm hiểu về không gian mạng và những tác động của nó xoay quanh cuộc chiến Nga - Ukraine.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang