Nắm bắt được xu hướng phát triển Hệ sinh thái FinTech và dịch vụ viễn thông - công nghệ thông tin, VNPT đã tham gia thị trường có tốc độ tăng trưởng tốt nhất khu vực với VNPT Pay. Đây được xem là mảng dịch vụ chiến lược trong Hệ sinh thái của VNPT.
Theo ông Nguyễn Sơn Hải, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Truyền thông VNPT-Media, VNPT Pay hiện đã được tích hợp vào tất cả các điểm chạm của khách hàng và dịch vụ VNPT. Để khách hàng có thể thực hiện thanh toán đơn giản nhất, VNPT Pay cũng đã liên kết với hệ thống ngân hàng triển khai các giải pháp phần mềm về bảo mật, xác thực. Về công tác đảm bảo an toàn thông tin, VNPT Pay tuân thủ quy trình bảo mật quốc tế với bảo mật kép bằng mã OTP và mật khẩu 6 chữ số, tính năng bảo mật 3-D Secure và đạt tiêu chuẩn bảo mật GeoTrust. Về mặt công nghệ, VNPT Pay sở hữu các công nghệ như nhận diện khuôn mặt, QR Code để hỗ trợ thanh toán tại các điểm giao dịch tương ứng.
Ông Nguyễn Sơn Hải, Phó Tổng Giám đốc VNPT-Media phát biểu tại Hội thảo Toàn cảnh CNTT-TT Việt Nam
Là dịch vụ trong hệ sinh thái của VNPT nên khách hàng sử dụng VNPT Pay sẽ được hưởng rất nhiều chương trình ưu đãi. Theo dự tính, trong thời gian ngắn, VNPT Pay sẽ đạt con số 2 triệu người dùng và trở thành phương thức thanh toán tất yếu trong xu thế xã hội không tiền mặt.
Bên cạnh đó, VNPT đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với 53 UBND tỉnh/thành phố; triển khai các giải pháp Chính quyền điện tử cho 61/63 tỉnh, thành phố; cung cấp Phần mềm quản lý Y tế cho hơn 50% cơ sở y tế trên cả nước; triển khai Hệ thống quản lý Giáo dục cho hơn 12.000 trường học với gần 5 triệu hồ sơ học sinh.
Song song với việc hoàn thiện hệ sinh thái đa dạng, việc tích hợp hệ sinh thái thanh toán số VNPT Pay vào hệ sinh thái giáo dục, y tế, hành chính công sẽ giúp đẩy mạnh thanh toán điện tử và cung cấp dịch vụ công trực tuyến cấp độ 4 nằm trong mục tiêu và chỉ đạo thuộc Nghị quyết số 02/NQ-CP của Chính phủ về việc thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt.
VNPT Pay sẽ giúp khách hàng thanh toán cước di động, truyền hình, phí dịch vụ Internet, tiền điện, nước, mua vé xem phim, vé máy bay, bảo hiểm… một cách dễ dàng và nhanh chóng. Hiện nay, VNPT Pay cung cấp cho người dùng qua 3 hình thức: ví điện tử, thẻ nội địa 34 ngân hàng, thẻ quốc tế trên Ứng dụng và Website. Nhân dịp “Ngày không tiền mặt” 16/6/2019 vừa qua, VNPT Pay đã dành tặng khách hàng ưu đãi lớn khi kích hoạt tài khoản, nạp thẻ và dùng tính năng đặt khách sạn mùa du lịch qua ví VNPT Pay.
Tổng giá trị giao dịch qua Hệ thống thanh toán điện tử liên ngân hàng trong 5 tháng đầu năm 2019 đạt trên 64.160 nghìn giao dịch, tương ứng với gần 35.728 nghìn tỷ đồng (tăng khoảng 23,23% về số lượng giao dịch và tăng 17,63% về giá trị giao dịch so với cùng kỳ năm ngoái). Tính đến 31/3/2019, số lượng giao dịch tài chính qua kênh Internet đạt hơn 101 triệu giao dịch với giá trị giao dịch khoảng 4.581 nghìn tỷ đồng (tăng tương ứng 65,81% và 13,46% so với cùng kỳ năm 2018); số lượng giao dịch tài chính qua kênh điện thoại di động đạt hơn 76 triệu giao dịch và giá trị giao dịch hơn 924 nghìn tỷ đồng (tăng tương ứng 97,75% và 232,3% so với cùng kỳ năm 2018). |
Nguyễn Liên
09:00 | 18/12/2018
15:34 | 04/10/2007
23:00 | 26/01/2017
09:00 | 01/04/2019
16:00 | 18/05/2024
Ngày 8/5, Intel cho biết doanh số bán hàng của công ty sẽ bị ảnh hưởng sau khi Mỹ thu hồi một số giấy phép xuất khẩu của nhà sản xuất chip này đối với một khách hàng ở Trung Quốc.
09:00 | 03/05/2024
Ngày 16/4, nhà sản xuất linh kiện bán dẫn tích hợp đa quốc gia AMD đã giới thiệu chip mới mới dành cho máy tính xách tay và máy tính để bàn hỗ trợ trí tuệ nhân tạo (AI), khi các nhà thiết kế chip này tìm cách mở rộng thị phần của mình trên thị trường máy tính sử dụng AI (PC AI).
08:00 | 12/03/2024
Hai lỗ hổng lần lượt có mã định danh CVE-2024-24401 và CVE-2024-24402 được tìm thấy trong Nagios XI - một công cụ giám sát hạ tầng mạng trong doanh nghiệp. Đáng lưu ý, cả hai lỗ hổng đều chưa có điểm CVSS.
13:00 | 26/02/2024
Mới đây, Microsoft đã phát hành bản vá bảo mật hằng tháng (Patch Tuesday) của tháng 2/2024 để giải quyết 73 lỗ hổng, trong đó có 2 lỗ hổng zero-day đã bị khai thác tích cực trong thực tế.
TikTok có kế hoạch bắt đầu dán nhãn hình ảnh và video được tải lên dịch vụ chia sẻ video được tạo bằng trí tuệ nhân tạo, bằng cách sử dụng hình mờ kỹ thuật số được gọi là Thông tin xác thực nội dung.
15:00 | 21/05/2024