• 21:38 | 02/05/2024

Lỗ hổng nghiêm trọng CVE-2021-38178 có thể dẫn đến tấn công chuỗi cung ứng

15:00 | 19/01/2022 | TIN TỨC SẢN PHẨM

M.H

Tin liên quan

  • Lệnh hành pháp của tổng thống Mỹ Joe Biden và các hoạt động bảo vệ chuỗi cung ứng phần mềm

    Lệnh hành pháp của tổng thống Mỹ Joe Biden và các hoạt động bảo vệ chuỗi cung ứng phần mềm

     10:00 | 03/08/2021

    Là một phần của lệnh hành pháp mà tổng thống Mỹ Joe Biden đã công bố vào ngày 12/5/2021, các cơ quan liên bang Hoa Kỳ hiện được yêu cầu kiểm tra lại cách tiếp cận của họ đối với an ninh mạng, bao gồm việc phát triển các phương thức để đánh giá phần mềm mà các bộ phận mua và triển khai cũng như áp dụng các phương pháp tiếp cận hiện đại đối với bảo mật, chẳng hạn như chấp nhận "zero trust" và sử dụng xác thực và mã hóa đa yếu tố.

  • Cảnh báo lỗ hổng trong HTTP Protocol Stack của Windows

    Cảnh báo lỗ hổng trong HTTP Protocol Stack của Windows

     09:00 | 25/01/2022

    Mới đây, Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC) thuộc Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT đã cảnh báo rộng rãi đến các đơn vị chuyên trách về CNTT của các bộ, ngành, địa phương; các tập đoàn, tổng công ty nhà nước; các ngân hàng, tổ chức tài chính và hệ thống các đơn vị chuyên trách an toàn thông tin về những lỗ hổng bảo mật ảnh hưởng cao và nghiêm trọng trong các sản phẩm Microsoft công bố tháng 1/2022. Điển hình như lỗ hổng định danh CVE-2022-21907 trong HTTP Protocol Stack của Windows khiến các hệ thống thông tin chưa cập nhật bản vá rất dễ bị khai thác và tấn công.

  • VNCERT phát hiện lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng trên Viber Desktop

    VNCERT phát hiện lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng trên Viber Desktop

     11:00 | 14/02/2022

    Ngày 10/2, Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt nam (VNCERT/CC), Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin Truyền thông cho biết đội ngũ bảo mật của Viber vừa hoàn thành việc khắc phục lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng (1-click RCE) được phát hiện bởi chuyên gia của VNCERT/CC liên quan đến Thư viện Qt5 được Viber sử dụng để làm giao diện trên ứng dụng chat Viber Desktop.

  • Phát hiện biến thể Miral botnet Beastmode tích cực khai thác lỗi bảo mật trong bộ định tuyến TOTOLINK

    Phát hiện biến thể Miral botnet Beastmode tích cực khai thác lỗi bảo mật trong bộ định tuyến TOTOLINK

     09:00 | 22/04/2022

    Các nhà nghiên cứu công bố một biến thể của mạng botnet Mirai có tên Beastmode khai thác các lỗ hổng mới được phát hiện trong bộ định tuyến TOTOLINK từ tháng 2 đến tháng 3/2022, lây nhiễm các thiết bị chưa được vá lỗ hổng bảo mật để mở rộng quy mô hoạt động.

  • Tin tặc đang tận dụng hành vi tái sử dụng mật khẩu và tấn công phần mềm quản lý chuỗi cung ứng

    Tin tặc đang tận dụng hành vi tái sử dụng mật khẩu và tấn công phần mềm quản lý chuỗi cung ứng

     08:00 | 18/04/2022

    Nhóm tội phạm mạng khét tiếng FIN7 (còn được gọi là Carbanak) đang đa dạng hóa các vectơ truy cập ban đầu để thao túng hệ thống phần mềm chuỗi cung ứng và sử dụng thông tin đăng nhập bị đánh cắp. Các chuyên gia an ninh mạng đã dự thảo một báo cáo kỹ thuật chi tiết về hoạt động của FIN7 (từ cuối năm 2021 đến đầu năm 2022), cho thấy những kẻ tấn công tiếp tục hoạt động, phát triển và thử các phương pháp kiếm tiền mới.

  • Lỗ hổng nguy hiểm trong PLC Rockwell có thể cho phép tin tặc triển khai mã độc hại

    Lỗ hổng nguy hiểm trong PLC Rockwell có thể cho phép tin tặc triển khai mã độc hại

     10:00 | 08/04/2022

    Hai lỗ hổng nghiêm trọng mới đây vừa được các nhà nghiên cứu tại công ty bảo mật Claroty (Mỹ) phát hiện trong bộ điều khiển lập trình (programmable logic controller - PLC) và phần mềm máy trạm kỹ thuật (engineering workstation software) do tập đoàn công nghệ Rockwell Automation phát triển, có thể bị tin tặc lợi dụng để cài đặt mã độc vào các hệ thống bị ảnh hưởng và bí mật sửa đổi các quy trình tự động hóa.

  • Lỗ hổng nghiêm trọng trong thư viện CDNJS có thể dẫn đến tấn công chuỗi cung ứng

    Lỗ hổng nghiêm trọng trong thư viện CDNJS có thể dẫn đến tấn công chuỗi cung ứng

     18:00 | 22/07/2021

    Tháng 6/2021, Công ty bảo mật và cơ sở hạ tầng web Cloudflare (Hoa Kỳ) đã khắc phục một lỗ hổng nghiêm trọng trong thư viện CDNJS được sử dụng bởi 12,7% các trang web trên toàn thế giới.

  • Làm thế nào để doanh nghiệp có thể bảo mật chuỗi cung ứng?

    Làm thế nào để doanh nghiệp có thể bảo mật chuỗi cung ứng?

     16:00 | 13/07/2021

    Trong thực tế, tấn công chuỗi cung ứng sẽ không biến mất mà có dấu hiệu ngày càng gia tăng. Theo thống kê của Trung tâm tài nguyên trộm cắp danh tính (ITRC) trụ sở tại Hoa Kỳ, có 137 tổ chức phải đối mặt với tấn công chuỗi cung ứng từ 27 nhà cung cấp bên thứ ba khác nhau trong quý I năm 2021 (tăng 42% so với quý IV năm 2020). Vậy làm thế nào để các doanh nghiệp có thể giảm thiểu rủi ro khi đối mặt với mối đe doạ ngày càng gia tăng từ tấn công chuỗi cung ứng.

  • Tin cùng chuyên mục

  • Tăng cường bảo mật dữ liệu và email để ứng phó với mối đe dọa trong Thế giới số

    Tăng cường bảo mật dữ liệu và email để ứng phó với mối đe dọa trong Thế giới số

     07:00 | 15/12/2023

    Chuyển đổi số đã mang lại rất nhiều lợi ích vượt trội cho doanh nghiệp hiện nay, tuy nhiên nó cũng tạo ra rất nhiều thách thức khi họ phải đối diện với các mối đe dọa tấn công hệ thống ngày càng tăng lên, đồng thời phải đảm bảo an toàn dữ liệu của tổ chức. Theo thống kê, đã có hơn 90% cuộc tấn công bắt nguồn từ lừa đảo thông qua email của doanh nghiệp. Nhiều doanh nghiệp và tổ chức cũng đang dần tìm kiếm giải pháp mới để phòng ngừa lừa đảo qua email, bảo vệ thông tin doanh nghiệp và đảm bảo an toàn cho khách hàng.

  • Tài liệu tham khảo về bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng dành cho cha mẹ, thầy cô

    Tài liệu tham khảo về bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng dành cho cha mẹ, thầy cô

     13:00 | 14/12/2023

    Trước kia trẻ em thường chỉ chịu sự ảnh hưởng giáo dục, thông tin tại gia đình và nhà trường. Tuy nhiên với thời đại công nghệ hiện nay, trẻ em còn có sự tác động và thông tin từ môi trường Internet. Thế giới ảo đã và đang tác động mạnh mẽ đến trẻ em với những rủi ro như bị xâm hại tình dục, lộ, lọt thông tin cá nhân, tin giả, bắt nạt qua mạng.... Chính vì vậy, phụ huynh và giáo viên được coi là lực lượng tiên phong, cần hỗ trợ và bảo vệ các em bằng việc cung cấp những thông tin, kiến thức và cách thức nói chuyện cũng như các bài giảng slide hữu ích dành cho trẻ.

  • Mi2 JSC đồng hành cùng Hội thảo - Triển lãm Ngày An toàn thông tin Việt Nam năm 2023

    Mi2 JSC đồng hành cùng Hội thảo - Triển lãm Ngày An toàn thông tin Việt Nam năm 2023

     16:00 | 04/12/2023

    Với mong muốn được góp sức vào sự phát triển cộng đồng, mang lại giá trị cho các tổ chức/doanh nghiệp trong ngành An toàn, an ninh thông tin, sáng ngày 30/11 vừa qua, Công ty Cổ phần Tin học Mi Mi (Mi2 JSC) đã đồng hành và tham dự Hội thảo - Triển lãm Ngày An toàn thông tin Việt Nam 2023. Sự kiện do Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA) tổ chức với chủ đề “An toàn dữ liệu trong thời đại điện toán đám mây và trí tuệ nhân tạo”.

  • Bốn doanh nghiệp công nghệ Việt bắt tay sản xuất thiết bị an ninh mạng Make in Vietnam

    Bốn doanh nghiệp công nghệ Việt bắt tay sản xuất thiết bị an ninh mạng Make in Vietnam

     14:00 | 01/11/2023

    Các doanh nghiệp công nghệ Việt gồm MK Hi-Tek, SafeGate, Pavana và Vissoft công bố bắt tay hợp tác để phát triển, sản xuất các sản phẩm thiết bị kết nối mạng Make in Vietnam, với mục tiêu làm chủ công nghệ và hiện thực hoá tầm nhìn đưa Việt Nam thành quốc gia tự chủ về an toàn, an ninh mạng để bảo vệ sự thịnh vượng của Việt Nam trên không gian mạng vào 2030.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang