Trên phiên bản Chrome 117, Google đã áp dụng ngôn ngữ thiết kế Material You lên trình duyệt của họ. Với Material You, người dùng có thể chọn các chủ đề màu sắc khác nhau giống như các dòng điện thoại Google Pixel. Bên cạnh đó, giao diện mới cũng giúp cho thanh đầu trang và menu của trình duyệt trở nên đẹp và dễ sử dụng hơn. Đặc biệt với thanh menu, Google đã sắp xếp các mục cài đặt dành riêng để tài khoản trở nên rõ ràng hơn và bổ sung thêm biểu tượng để giúp người dùng phân biệt các mục menu.
Ở trên phiên bản này, Google cũng đã cải tiến lại giao diện Chrome Web Store (Cửa hàng Chrome trực tuyến) để giúp người dùng dễ dàng tìm và cài đặt các tiện ích mở rộng và chủ đề mà họ muốn. Giao diện mới của Chrome Web Store khá tương đồng với phiên bản trang web của Google Play Store và nó cũng được áp dụng thiết kế Material You.
Google và các trình duyệt khác đang nỗ lực loại bỏ cookie của các bên thứ ba. Đây là loại cookie chủ yếu dùng để theo dõi hoạt động của người dùng trên các trang web khác nhau để hiển thị quảng cáo. Để thay thế cookie, Google sẽ áp dụng Privacy Sandbox, một hệ thống được thiết kế để chuyển tính năng theo dõi cục bộ đến thiết bị của người dùng và nó chỉ cung cấp cho nhà quảng cáo một số thông tin cần thiết để hiển thị quảng cáo phù hợp mà không tiết lộ thông tin cá nhân.
Với phiên bản Chrome 117, Google sẽ áp dụng Privacy Sandbox đến nhiều người dùng và nhiều nhà quảng cáo hơn. Bên cạnh đó, Privacy Sandbox cũng mang đến cho người dùng nhiều quyền kiểm soát hơn đối với mỗi quảng cáo mà họ thấy.
Cùng với những cải tiến về thiết kế của Material You, Google cũng loại bỏ biểu tượng khóa HTTPS trên thanh địa chỉ của trình duyệt này. Google cho rằng biểu tượng khóa HTTPS có thể làm người dùng nhầm tưởng trang web họ đang truy cập là đáng tin cậy hoặc đã được xác thực. Trên thực tế, biểu tượng này chỉ biểu thị kết nối an toàn chứ không phải đáng tin cậy hoặc xác thực.
Trước đây, Google đã giới thiệu tính năng nhóm tab (thẻ) để giúp người dùng quản lý các trang web với nhau mà không cần phải mở nhiều cửa sổ. Với Chrome 117, Google đã bổ sung khả năng lưu trữ nhóm thẻ (tab) và đồng bộ nhóm thẻ trên các thiết bị khác nhau. Với tính năng này, người dùng có thể tùy chỉnh thông tin mà họ muốn đồng bộ hóa với tài khoản Google của mình. (Ví dụ: Dấu trang, nhật ký duyệt web và mật khẩu).
Mặc dù Cookie của bên thứ ba sẽ sớm bị loại bỏ, nhưng vẫn có một số trang web phụ thuộc vào chúng để cung cấp các chức năng cốt lõi. Nếu người dùng truy cập vào một trang web đang áp dụng Cookie, Chrome 117 sẽ cho phép người dùng tạm thời bật Cookie của bên thứ ba và sẽ tự động tắt nó sau 90 ngày.
Kiên Vũ
15:00 | 26/10/2023
10:00 | 31/01/2024
15:00 | 24/10/2023
14:00 | 22/06/2023
15:00 | 16/10/2023
10:00 | 10/11/2023
14:00 | 17/08/2023
17:00 | 12/04/2024
Ngày 8/4, tập đoàn công nghệ Microsoft của Mỹ công bố kế hoạch thành lập một trung tâm trí tuệ nhân tạo mới (AI) tại thủ đô London của Anh. Trung tâm AI của Microsoft sẽ hoạt động dưới sự dẫn dắt của ông Mustafa Suleyman - nhà đồng sáng lập Google DeepMind và là người mới được Microsoft thuê vào tháng trước.
07:00 | 12/04/2024
Ngày 9/4, Microsoft phát hành bản vá Patch Tuesday để giải quyết 150 lỗ hổng bảo mật. Trong đó, có 3 lỗ hổng nghiêm trọng, 67 lỗ hổng thực thi mã từ xa, hơn một nửa số lỗ hổng RCE được phát hiện tồn tại trong các driver Microsoft SQL.
08:00 | 22/12/2023
Với mong muốn định hướng cho các tổ chức/doanh nghiệp bảo vệ dữ liệu một cách toàn diện cũng như vận hành bảo mật hiệu quả, tối ưu nhất trong kỷ nguyên số, Mi2 ra mắt Bộ Giải pháp Bảo vệ dữ liệu toàn diện “Complete Data Protection Solution” nhằm đảm bảo khả năng bảo vệ toàn diện cũng như vận hành bảo mật hiệu quả, tối ưu cho tổ chức/doanh nghiệp.
16:00 | 16/11/2023
Ngày 16/11/2023, tại Hà Nội, Fortinet đã tổ chức cuộc thi đấu an ninh mạng mang tên “Fortinet Security Fabric Range Challenge” nhằm nâng cao năng lực phòng thủ cho các nhà quản lý công nghệ thông tin và an ninh bảo mật mạng, giúp các chuyên gia bảo mật an ninh mạng của Việt Nam có cơ hội giao lưu, trải nghiệm nhiều tình huống tấn công mạng mô phỏng thú vị và hấp dẫn.
Oracle dự kiến sẽ đầu tư 1.200 tỷ Yen (khoảng 8 tỷ USD) trong 10 năm, bắt đầu từ năm nay, để mở rộng các trung tâm dữ liệu của mình tại Nhật Bản. Thông báo này được hãng đưa ra vào ngày 18/4 vừa qua, cơ sở chủ yếu ở hai khu vực mà Oracle hiện đang vận hành các trung tâm dữ liệu là Tokyo và Osaka.
10:00 | 26/04/2024