• 13:57 | 30/04/2024

Phân tích hoạt động Trojan GoldDigger mới trên Android

14:00 | 09/11/2023 | HACKER / MALWARE

Hữu Tài

(tổng hợp)

Tin liên quan

  • Ba tính năng trên Android có thể bị tin tặc khai thác và cách thức bảo vệ an toàn

    Ba tính năng trên Android có thể bị tin tặc khai thác và cách thức bảo vệ an toàn

     10:00 | 06/12/2023

    Mặc dù Android là hệ điều hành phổ biến hiện nay, thế nhưng vẫn có một số tính năng có thể khiến điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng của người dùng Android có nguy cơ bị lây nhiễm nghiêm trọng. Bài viết này đề cập đến ba tính năng trên Android có thể bị tin tặc khai thác khiến thiết bị dễ bị phần mềm độc hại tấn công, đồng thời đưa ra biện pháp giảm thiểu khi sử dụng chúng.

  • Phát hiện Trojan Android mới đánh cắp tài khoản ngân hàng tại Việt Nam

    Phát hiện Trojan Android mới đánh cắp tài khoản ngân hàng tại Việt Nam

     15:00 | 26/10/2023

    Công ty an ninh mạng Group-IB vừa qua đã đưa ra cảnh báo về loại Trojan Android mới, được thiết kế để bí mật thu thập thông tin người dùng, bao gồm xác thực ứng dụng ngân hàng nhằm chiếm đoạt tài khoản.

  • Phân tích chức năng gián điệp trong phiên bản mod WhatsApp tấn công người dùng Ả Rập

    Phân tích chức năng gián điệp trong phiên bản mod WhatsApp tấn công người dùng Ả Rập

     09:00 | 08/12/2023

    Để bổ sung thêm những tính năng dành cho các nền tảng ứng dụng nhắn tin hiện nay, các nhà phát triển bên thứ ba đã đưa ra các bản mod (phiên bản sửa đổi của ứng dụng không chính thức) cung cấp các tính năng mới bên cạnh những nâng cấp về mặt giao diện. Tuy nhiên, một số mod này có thể chứa phần mềm độc hại cùng với các cải tiến hợp pháp. Một trường hợp điển hình đã xảy ra vào năm ngoái khi các nhà nghiên cứu Kaspersky phát hiện ra Trojan Triada bên trong bản mod WhatsApp. Gần đây, các nhà nghiên cứu đã phát hiện một bản mod Telegram có module gián điệp được nhúng và phân phối thông qua Google Play. Câu chuyện tương tự hiện tại xảy ra với WhatsApp, khi một số bản mod trước đây đã được phát hiện có chứa module gián điệp có tên là Trojan-Spy.AndroidOS.CanesSpy.

  • Khám phá Trojan mới của BlueNoroff với mục tiêu tấn công người dùng macOS

    Khám phá Trojan mới của BlueNoroff với mục tiêu tấn công người dùng macOS

     17:00 | 22/12/2023

    Mới đây, các nhà nghiên cứu tới từ hãng bảo mật Kaspersky đã đưa ra báo cáo về việc phát hiện một loại Trojan mới có liên quan đến nhóm tin tặc APT BlueNoroff và chiến dịch RustBucket đang diễn ra. Trojan này là một trình tải độc hại được thiết kế để tải và thực thi mã độc khác trên hệ thống bị xâm nhập với mục tiêu nhắm vào người dùng macOS. Bài viết này sẽ cùng tìm hiểu, khám phá Trojan BlueNoroff cũng như thông tin xoay quanh nhóm tin tặc này.

  • Giải mã Ducktail: Phần mềm độc hại có nguồn gốc từ Việt Nam

    Giải mã Ducktail: Phần mềm độc hại có nguồn gốc từ Việt Nam

     07:00 | 11/12/2023

    Hoạt động từ cuối năm 2021, Ducktail là họ phần mềm độc hại nhằm mục đích đánh cắp tài khoản doanh nghiệp trên Facebook. Theo báo cáo của 2 hãng bảo mật WithSecure (Phần Lan) và GridinSoft (Ukraine) cho biết các cuộc tấn công Ducktail được thực hiện bởi một nhóm tin tặc đến từ Việt Nam.

  • 29 họ phần mềm độc hại nhắm mục tiêu 1.800 ứng dụng ngân hàng trên toàn thế giới

    29 họ phần mềm độc hại nhắm mục tiêu 1.800 ứng dụng ngân hàng trên toàn thế giới

     14:00 | 16/01/2024

    Theo nghiên cứu mới đây của Zimperium (công ty bảo mật di động có trụ sở tại Hoa Kỳ), 29 họ phần mềm độc hại đã nhắm mục tiêu vào 1.800 ứng dụng ngân hàng trên 61 quốc gia vào năm 2023. Nhiều hơn gần gấp 3 lần năm 2022 với 10 dòng phần mềm độc hại nhắm mục tiêu đến 600 ứng dụng ngân hàng. Có thể thấy được sự phát triển và tiện lợi của các ứng dụng ngân hàng trực tuyến, tuy nhiên chúng cũng đi kèm với nguy cơ tiềm ẩn về an toàn thông tin và gian lận tài chính.

  • Trojan GoldPickaxe mới đánh cắp dữ liệu nhận dạng khuôn mặt để lừa đảo

    Trojan GoldPickaxe mới đánh cắp dữ liệu nhận dạng khuôn mặt để lừa đảo

     16:00 | 15/03/2024

    Các nhà nghiên cứu nhóm tình báo mối đe dọa tới từ Công ty an ninh mạng quốc tế Group-IB (trụ sở chính tại Singapore) lên tiếng cảnh báo về một loại trojan mới có tên là GoldPickaxe, được thiết kế để đánh lừa nạn nhân quét khuôn mặt và dữ liệu ID, từ đó tạo ra các bản deepfake nhằm truy cập trái phép tài khoản ngân hàng của nạn nhân.

  • Phân tích QwixxRAT: Trojan truy cập từ xa mới xuất hiện trên Telegram và Discord

    Phân tích QwixxRAT: Trojan truy cập từ xa mới xuất hiện trên Telegram và Discord

     10:00 | 28/08/2023

    Một trojan truy cập từ xa (RAT) mới có tên là “QwixxRAT” đang được các tin tặc rao bán thông qua các nền tảng Telegram và Discord. Các doanh nghiệp và người dùng cá nhân đều có thể gặp rủi ro bởi vì trojan này âm thầm xâm nhập vào các thiết bị mục tiêu, tạo ra một mạng lưới khai thác dữ liệu rộng lớn.

  • Phân tích phần mềm độc hại RisePro: Khám phá giao tiếp C2 trong phiên bản mới

    Phân tích phần mềm độc hại RisePro: Khám phá giao tiếp C2 trong phiên bản mới

     13:00 | 14/12/2023

    RisePro là một phần mềm độc hại đánh cắp thông tin dưới dạng dịch vụ, được xác định lần đầu tiên vào năm 2022. Gần đây, các nhà nghiên cứu của Anyrun nhận thấy hoạt động của phần mềm độc hại này tăng đột biến, đồng thời thay đổi cách giao tiếp với máy chủ điều khiển và kiểm soát (C2), cũng như trang bị những khả năng mới, đặc biệt là các tính năng điều khiển từ xa khiến nó có khả năng hoạt động như một RAT (Remote Access Trojan).

  • Biến thể mới của Trojan ngân hàng Android Chameleon có khả năng vượt qua xác thực sinh trắc học

    Biến thể mới của Trojan ngân hàng Android Chameleon có khả năng vượt qua xác thực sinh trắc học

     07:00 | 08/01/2024

    Mới đây, các nhà nghiên cứu an ninh mạng tới từ công ty bảo mật di động ThreatFabric (Hà Lan) cho biết một phiên bản cập nhật mới của Trojan ngân hàng Android có tên là Chameleon đang mở rộng mục tiêu nhắm tới người dùng ở Anh và Ý. Trojan này được phân phối thông qua Zombinder - một loại phần mềm Dropper dưới dạng dịch vụ (DaaS). Bài viết này sẽ tập trung phân tích biến thể mới của Chameleon với khả năng đặc biệt vượt qua tính năng xác thực sinh trắc học.

  • Khám phá Trojan ngân hàng Coyote

    Khám phá Trojan ngân hàng Coyote

     07:00 | 11/03/2024

    Mới đây, các nhà nghiên cứu của hãng bảo mật Kaspersky (Nga) đã phát hiện một Trojan ngân hàng tinh vi mới đánh cắp thông tin tài chính nhạy cảm có tên là Coyote, mục tiêu là người dùng của hơn 60 tổ chức ngân hàng, chủ yếu từ Brazil. Điều chú ý là chuỗi lây nhiễm phức tạp của Coyote sử dụng nhiều kỹ thuật tiên tiến khác nhau, khiến nó khác biệt với các trường hợp lây nhiễm Trojan ngân hàng trước đó. Phần mềm độc hại này sử dụng trình cài đặt Squirrel để phân phối, tận dụng NodeJS và ngôn ngữ lập trình đa nền tảng tương đối mới có tên Nim làm trình tải (loader) trong chuỗi lây nhiễm. Bài viết này sẽ phân tích hoạt động và khám phá khả năng của Trojan ngân hàng này.

  • Phân tích chiến dịch đánh cắp thông tin Steal-It

    Phân tích chiến dịch đánh cắp thông tin Steal-It

     10:00 | 26/10/2023

    Các nhà nghiên cứu tại Zscaler ThreatLabz (trụ sở chính tại Mỹ) gần đây đã phát hiện ra một chiến dịch đánh cắp thông tin mới với tên gọi là Steal-It. Trong chiến dịch này, kẻ tấn công đã đánh cắp và lọc các hàm băm NTLMv2 bằng cách sử dụng các phiên bản tùy chỉnh của tập lệnh PowerShell Start-CaptureServer trong framework Nishang.

  • Tin cùng chuyên mục

  • AT&T xác nhận dữ liệu của 73 triệu khách hàng bị rò rỉ

    AT&T xác nhận dữ liệu của 73 triệu khách hàng bị rò rỉ

     13:00 | 05/04/2024

    Trong một động thái mới nhất, AT&T cuối cùng đã xác nhận rằng họ bị ảnh hưởng bởi một vụ vi phạm dữ liệu ảnh hưởng đến 73 triệu khách hàng.

  • Khám phá phiên bản cập nhật của phần mềm đánh cắp thông tin Atomic Stealer nhắm mục tiêu vào macOS

    Khám phá phiên bản cập nhật của phần mềm đánh cắp thông tin Atomic Stealer nhắm mục tiêu vào macOS

     08:00 | 19/01/2024

    Các nhà nghiên cứu an ninh mạng của hãng bảo mật Malwarebytes (Mỹ) đã xác định được phiên bản cập nhật của phần mềm đánh cắp thông tin trên macOS có tên là Atomic Stealer (hoặc AMOS), cho thấy các tác nhân đe dọa phát triển phần mềm độc hại này đang tích cực nâng cao khả năng của nó. Trong bài viết này sẽ xem xét những thay đổi mới nhất của Atomic Stealer và việc phân phối gần đây các quảng cáo độc hại thông qua công cụ tìm kiếm Google.

  • Các tài khoản X của Netgear, Hyundai bị tin tặc tấn công

    Các tài khoản X của Netgear, Hyundai bị tin tặc tấn công

     14:00 | 16/01/2024

    Các tài khoản X (Twitter) chính thức của Netgear và Hyundai MEA (có hơn 160.000 người theo dõi) là những tài khoản nổi tiếng mới nhất bị tin tặc tấn công để phát tán lừa đảo, nhằm lây nhiễm phần mềm độc hại, chiếm đoạt tiền điện tử của các nạn nhân.

  • Giải mã Ducktail: Phần mềm độc hại có nguồn gốc từ Việt Nam

    Giải mã Ducktail: Phần mềm độc hại có nguồn gốc từ Việt Nam

     07:00 | 11/12/2023

    Hoạt động từ cuối năm 2021, Ducktail là họ phần mềm độc hại nhằm mục đích đánh cắp tài khoản doanh nghiệp trên Facebook. Theo báo cáo của 2 hãng bảo mật WithSecure (Phần Lan) và GridinSoft (Ukraine) cho biết các cuộc tấn công Ducktail được thực hiện bởi một nhóm tin tặc đến từ Việt Nam.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang