• 01:22 | 17/05/2024

Bảo vệ dữ liệu cá nhân trước các chương trình tình báo mạng

10:39 | 08/10/2013 | GP ATTM

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

  • Cơ sở hạ tầng di động ảo giải pháp bảo đảm an toàn thông tin trong môi trường di động

    Cơ sở hạ tầng di động ảo giải pháp bảo đảm an toàn thông tin trong môi trường di động

     05:29 | 02/11/2016

    Ngày nay, sử dụng thiết bị di động cá nhân (Bring Your Own Device - BYOD) như máy tính bảng hay điện thoại thông minh để giải quyết công việc đang là xu hướng tất yếu. Xu hướng này đã buộc các tổ chức/doanh nghiệp phải triển khai các chiến lược bảo mật di động một cách toàn diện và tiện dụng cho người dùng. Bài báo giới thiệu khái quát một số giải pháp đảm bảo an toàn mạng cho các doanh nghiệp khi triển khai mô hình BYOD, đặc biệt phân tích các lợi thế của cơ sở hạ tầng di động ảo - VMI.

  • Về vấn đề đảm bảo an toàn mạng thông tin vô tuyến theo tiếp cận xử lý tín hiệu nhiều chiều

    Về vấn đề đảm bảo an toàn mạng thông tin vô tuyến theo tiếp cận xử lý tín hiệu nhiều chiều

     22:00 | 30/08/2016

    CSKH-01.2015 - (Tóm tắt) - Trong bài báo này, chúng tôi giới thiệu các đặc điểm của mạng thông tin vô tuyến thế hệ mới và vấn đề bảo mật trong mạng thông tin vô tuyến. Cách xác định tiêu chí bảo mật trong mạng thông tin vô tuyến bao gồm xác suất tách thấp (low probability of detection - LPD), xác suất chặn thấp (low probability of intercept - LPI) và khả năng chống nhiễu phá được trình bày trong nội dung bài báo. Các tác giả cũng giới thiệu bài toán bảo mật theo cách tiếp cận xử lý tín hiệu nhiều chiều và đề xuất thực hiện kiến trúc bảo mật nhiều chiều định nghĩa bằng phần mềm (Multi Dimesional Software Defined Crypto-MD-SDC) độc lập mạng, đồng thời chỉ ra các hướng nghiên cứu tiếp theo trong chủ đề này.

  • Điều tra mạng: Quy trình và công cụ

    Điều tra mạng: Quy trình và công cụ

     23:04 | 09/06/2015

    Điều tra số là một lĩnh vực liên quan đến việc phục hồi và điều tra các chứng cứ số được tìm thấy trong các thiết bị kỹ thuật số, được phân chia thành 3 loại là: điều tra máy tính, điều tra mạng và điều tra thiết bị di động. Trong đó, điều tra mạng (Network Forensics) tập trung vào việc chặn bắt, sao lưu và phân tích lưu lượng mạng nhằm phục vụ điều tra trong công tác phòng chống tội phạm mạng. Bài báo này trình bày tổng quan về điều tra mạng, giới thiệu quy trình và một số công cụ hỗ trợ trong việc thực hiện điều tra.

  • Cấu trúc dự phòng nóng cho thiết bị tường lửa

    Cấu trúc dự phòng nóng cho thiết bị tường lửa

     22:00 | 30/07/2014

    Tường lửa là một thiết bị cần thiết để bảo đảm an toàn cho hệ thống CNTT, do vai trò là thiết bị kiểm soát tất cả các kết nối vào/ra một mạng, nên nó được đặt ở vị trí kết nối duy nhất giữa mạng cần được bảo vệ với mạng bên ngoài. Chính vì thế, khi thiết bị này hỏng thì toàn bộ hệ thống mạng bên trong sẽ bị cô lập hoàn toàn với mạng bên ngoài. Bài báo giới thiệu một cấu trúc dự phòng nóng cho thiết bị tường lửa cho phép thiết bị tường lửa dự phòng được tự động kích hoạt khi thiết bị chính gặp sự cố, từ đó hạn chế tối đa thời gian dừng, ngắt hệ thống.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang