• 11:14 | 30/04/2024

Tấn công từ chối dịch vụ tại Việt Nam và giải pháp phòng chống

14:00 | 22/08/2023 | GP ATM

Nguyễn Thanh Hằng, Học viện Cảnh sát nhân dân

Tin liên quan

  • Mã nguồn của Mirai - mạng lưới lợi dụng các thiết bị IoT để tấn công từ chối dịch vụ vừa được công bố

    Mã nguồn của Mirai - mạng lưới lợi dụng các thiết bị IoT để tấn công từ chối dịch vụ vừa được công bố

     13:34 | 26/10/2016

    Một tin tặc vừa công bố mã nguồn cho phép những người có trình độ không cao cũng có thể thực hiện các cuộc tấn công từ chối dịch vụ quy mô lớn, thông qua mạng lưới các thiết bị IoT.

  • Thuật toán đánh dấu gói tin trong xác định nguồn tấn công từ chối dịch vụ

    Thuật toán đánh dấu gói tin trong xác định nguồn tấn công từ chối dịch vụ

     15:18 | 11/07/2016

    Tấn công từ chối dịch vụ là một trong những dạng tấn công phổ biến nhất hiện nay. Trong dạng tấn công này, những kẻ tấn công thường sử dụng kỹ thuật giả mạo địa chỉ IP để che giấu danh tính thật. Chính vì vậy, xác định nguồn gốc của tấn công từ chối dịch vụ là một việc hết sức khó khăn. Bài báo này trình bày một số phương pháp để truy vết địa chỉ IP bằng cách sử dụng một số thuật toán đánh dấu gói tin.

  • Lỗ hổng khiến iPhone, iPad tấn công từ chối dịch vụ DDOS hệ thống mạng

    Lỗ hổng khiến iPhone, iPad tấn công từ chối dịch vụ DDOS hệ thống mạng

     08:15 | 24/04/2015

    Hãng bảo mật Kaspersky Lab vừa tìm thấy một lỗi nghiêm trọng trong nền tảng lõi nguồn mở Darwin của Apple. Qua lỗi này có thể kích hoạt tấn công từ chối dịch vụ từ xa với các thiết bị chạy OS X 10.10 và iOS 8 (iPhone, iPad) gây ảnh hưởng hoặc làm sập hệ thống mạng mà các thiết bị này kết nối.

  • Tin cùng chuyên mục

  • Tấn công lừa đảo sử dụng IPFS và cách thức phòng chống

    Tấn công lừa đảo sử dụng IPFS và cách thức phòng chống

     13:00 | 19/03/2024

    Hiện nay, khi mức độ phổ biến của Hệ thống tệp liên mạng (Interplanetary File System - IPFS) ngày càng phát triển thì cũng kéo theo những rủi ro và mối đe dọa bởi tội phạm mạng nhanh chóng phát triển các kỹ thuật tấn công và lợi dụng công nghệ IPFS để mở rộng hoạt động phạm tội của chúng. Các cuộc tấn công này thậm chí còn trở nên nguy hiểm hơn khi nhiều dịch vụ lưu trữ tệp, lưu trữ web và đám mây hiện đang sử dụng IPFS. Xu hướng gần đây cho thấy sự gia tăng đáng lo ngại về các cuộc tấn công lừa đảo tận dụng IPFS, trong đó kẻ tấn công lạm dụng tính chất phi tập trung của công nghệ này để lưu trữ và phân phối nội dung độc hại. Bài báo trình bày tổng quan và thực trạng tấn công lừa đảo IPFS, từ đó đưa ra phương pháp phù hợp để phòng tránh trước các cuộc tấn công lừa đảo IPFS.

  • An toàn khi sử dụng thiết bị đồng hồ thông minh

    An toàn khi sử dụng thiết bị đồng hồ thông minh

     08:00 | 09/01/2024

    Nhiều người trong chúng ta thường có thói quen chỉ để ý đến việc bảo vệ an toàn máy tính và điện thoại của mình nhưng lại thường không nhận ra rằng đồng hồ thông minh (ĐHTM) cũng có nguy cơ bị tấn công mạng. Mặc dù ĐHTM giống như một phụ kiện cho các thiết bị chính nhưng chúng thường được kết nối với điện thoại, máy tính cá nhân và có khả năng tải các ứng dụng trên mạng, cài đặt tệp APK hay truy cập Internet. Điều đó có nghĩa là rủi ro mất an toàn thông tin trước các cuộc tấn công của tin tặc là điều không tránh khỏi. Vậy nên để hạn chế những nguy cơ này, bài báo sau đây sẽ hướng dẫn người dùng cách sử dụng ĐHTM an toàn nhằm tránh việc bị tin tặc lợi dụng đánh cắp thông tin.

  • Tăng cường an ninh mạng với nền tảng chia sẻ thông tin phần mềm độc hại MISP

    Tăng cường an ninh mạng với nền tảng chia sẻ thông tin phần mềm độc hại MISP

     10:00 | 03/10/2023

    Với sự gia tăng nhanh chóng của các mối đe dọa mạng tinh vi, các tổ chức ngày nay đang phải đối mặt với những thách thức lớn trong việc ngăn chặn và giảm thiểu các cuộc tấn công mạng. Để chống lại điều này, việc chia sẻ và phân tích thông tin tình báo về mối đe dọa vì thế càng trở nên mang tính cấp thiết và quan trọng. Nền tảng chia sẻ thông tin phần mềm độc hại (MISP) chính là một khuôn khổ nổi bật nhằm tạo điều kiện trao đổi thông tin tình báo về mối đe dọa giữa các tổ chức và cộng đồng an ninh mạng. Bài viết này cung cấp đánh giá cơ bản về nền tảng MISP, thảo luận về kiến trúc, các tính năng chia sẻ mối đe dọa cũng như những triển vọng của nó trong việc thúc đẩy phòng thủ an ninh mạng chủ động.

  • 5 lưu ý giúp tăng cường bảo mật công nghệ vận hành cho các doanh nghiệp sản xuất

    5 lưu ý giúp tăng cường bảo mật công nghệ vận hành cho các doanh nghiệp sản xuất

     14:00 | 14/08/2023

    Xu hướng số hóa đã mang lại nhiều lợi ích cho ngành công nghiệp sản xuất, nhưng nó cũng bộc lộ những lỗ hổng trong hệ thống công nghệ vận hành (Operational Technology - OT) được sử dụng trong những môi trường này. Khi ngày càng có nhiều hệ thống điều khiển công nghiệp (Industrial Control System - ICS) được kết nối với Internet, nguy cơ tấn công mạng nhằm vào các hệ thống này sẽ càng tăng lên. Nếu các hệ thống này bị xâm phạm, nó có thể dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng, chẳng hạn như ảnh hưởng sản xuất, bị mất cắp dữ liệu, hư hỏng vật chất đối với thiết bị, nguy hiểm cho môi trường làm việc và thậm chí gây hại đến tính mạng con người. Chính vì vậy, việc đưa ra các lưu ý giúp tăng cường bảo mật OT trong môi trường công nghiệp sản xuất trở nên vô cùng quan trọng.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang