• 05:31 | 05/05/2024

Blockchain: lịch sử, tính chất và ứng dụng

14:00 | 09/08/2018 | GIẢI PHÁP KHÁC

Nguyễn Ngọc Khánh (Python Việt nam)

Tin liên quan

  • Blockchain - công nghệ dẫn dắt cuộc cách mạng công nghiệp 4.0

    Blockchain - công nghệ dẫn dắt cuộc cách mạng công nghiệp 4.0

     08:00 | 15/06/2018

    Đó là quan điểm được nhắc tới trong phát biểu khai mạc của ông Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Kinh tế Trung ương tại Diễn đàn Blockchain 2018 với chủ đề “Xu hướng và tầm nhìn phát triển” được tổ chức ngày 14/6/2018 tại Hà Nội.

  • Ảnh hưởng của blockchain tới an toàn thông tin

    Ảnh hưởng của blockchain tới an toàn thông tin

     11:00 | 09/03/2018

    Kể từ khi ra đời vào năm 2009 tới nay, việc ứng dụng blockchain đã ngày càng phát triển rộng rãi. Về bản chất, cơ sở dữ liệu phân tán này cung cấp nền tảng tuyệt vời cho việc quản lý tiền mật mã. Nhưng các tính năng của nó đã thu hút sự chú ý của các chuyên gia hoạt động trong nhiều lĩnh vực ứng dụng khác, trong đó có lĩnh vực bảo mật và an toàn thông tin.

  • Blockchain có thực sự mang lại lợi ích cho ngành thương mại điện tử?

    Blockchain có thực sự mang lại lợi ích cho ngành thương mại điện tử?

     19:00 | 31/12/2018

    Theo đánh giá của các chuyên gia, tính đến nay, chưa có một công nghệ trong tài chính (financial technology - fintech) nào có sức ảnh hưởng sâu rộng và duy trì trong khoảng thời gian dài như blockchain. Tính chất không thể chỉnh sửa của blockchain là yếu tố quan trọng để các tổ chức tài chính quan tâm và tìm cách xây dựng những ứng dụng dựa trên blockchain riêng cho mình, thậm chí coi đây là giải pháp thanh toán của tương lai. Tuy nhiên, đến nay blockchain vẫn chưa thể trở thành phương thức thanh toán phổ biến và chưa thực sự đem lại lợi ích cho thanh toán điện tử. Vậy đâu là nguyên nhân?

  • Blockchain và giao dịch tiền mật mã: Cơ sở khoa học an toàn mật mã

    Blockchain và giao dịch tiền mật mã: Cơ sở khoa học an toàn mật mã

     14:00 | 07/08/2018

    Với đặc điểm không cần bất cứ quốc gia nào phát hành, cũng không cần đến các ngân hàng làm trung gian tiến hành giao dịch và ngăn cản việc cùng một giao dịch có thể thực hiện lặp lại nhiều lần… tiền mật mã trở thành xu hướng trong thời gian gần đây. Bài viết giới thiệu tổng quan về tiền mật mã và hoạt động giao dịch tiền mật mã với công nghệ Blockchain, đồng thời thảo luận về cơ sở an toàn mật mã trong hoạt động giao dịch của tiền mật mã dựa trên công nghệ Blockchain.

  • Tin cùng chuyên mục

  • Cách nhận biết Macbook bị tấn công

    Cách nhận biết Macbook bị tấn công

     10:00 | 28/08/2023

    Trước đây đã có những quan điểm cho rằng MacBook rất khó bị tấn công và các tin tặc thường không chú trọng nhắm mục tiêu đến các dòng máy tính chạy hệ điều hành macOS. Một trong những nguyên do chính xuất phát từ các sản phẩm của Apple luôn được đánh giá cao về chất lượng lẫn kiểu dáng thiết kế, đặc biệt là khả năng bảo mật, nhưng trên thực tế MacBook vẫn có thể trở thành mục tiêu khai thác của các tin tặc. Mặc dù không bị xâm phạm thường xuyên như máy tính Windows, tuy nhiên đã xuất hiện nhiều trường hợp tin tặc tấn công thành công vào MacBook, từ các chương trình giả mạo đến khai thác lỗ hổng bảo mật. Chính vì vậy, việc trang bị những kỹ năng an toàn cần thiết sẽ giúp người dùng chủ động nhận biết sớm các dấu hiệu khi Macbook bị tấn công, đồng thời có những phương án bảo vệ hiệu quả trước các mối đe dọa tiềm tàng có thể xảy ra.

  • Thiết kế hệ thống giám sát độ nghiêng trên nền tảng Wifi Mesh

    Thiết kế hệ thống giám sát độ nghiêng trên nền tảng Wifi Mesh

     17:00 | 11/08/2023

    Wireless Mesh Network là công nghệ mạng truyền thông đầy hứa hẹn với khả năng kết nối mạnh mẽ và ổn định, được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Trong số 1 (071) 2023 của Tạp chí An toàn thông tin, nhóm tác giả đã giới thiệu về cơ sở lý thuyết của Wifi Mesh. Để ứng dụng thực tiễn nền tảng này, trong bài báo dưới đây nhóm tác giả đề xuất một giải pháp thiết kế hệ thống giám sát độ nghiêng của thiết bị trong không gian ba chiều X, Y, Z sử dụng module ESP32 WROOM có tính năng truyền nhận dữ liệu bằng Wifi Mesh.

  • Công cụ bảo mật mới nhằm phát hiện tấn công Zero-Click trong chiến dịch APT Operation Triangulation

    Công cụ bảo mật mới nhằm phát hiện tấn công Zero-Click trong chiến dịch APT Operation Triangulation

     09:00 | 07/06/2023

    Công ty an ninh mạng Kaspersky đã phát hành một công cụ rà quét mã độc mới để phát hiện IPhone cũng như các thiết bị iOS khác có bị nhiễm phần mềm độc hại “Triangulation” trong chiến dịch tấn công APT (Advanced Persistent Threat) gần đây hay không.

  • Ứng dụng công nghệ Blockchain vào chuyển đổi số trong giáo dục đại học

    Ứng dụng công nghệ Blockchain vào chuyển đổi số trong giáo dục đại học

     10:00 | 30/01/2023

    Blockchain (chuỗi khối) là một cơ sở dữ liệu phân tán với các đặc trưng như tính phi tập trung, tính minh bạch, tính bảo mật dữ liệu, không thể làm giả. Vì vậy công nghệ Blockchain đã và đang được ứng dụng vào rất nhiều lĩnh vực trong đời sống như Y tế, Nông nghiệp, Giáo dục, Tài chính ngân hàng,... Bài báo này sẽ giới thiệu về công nghệ Blockchain và đề xuất một mô hình sử dụng nền tảng Hyperledger Fabric để lưu trữ dữ liệu sinh viên như điểm số, đề tài, văn bằng, chứng chỉ trong suốt quá trình học. Việc sử dụng công nghệ Blockchain để quản lý dữ liệu sinh viên nhằm đảm bảo công khai minh bạch cho sinh viên, giảng viên, các khoa, phòng chức năng. Đồng thời giúp xác thực, tra cứu các thông tin về văn bằng, chứng chỉ góp phần hạn chế việc sử dụng văn bằng, chứng chỉ giả hiện nay.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang