Cụ thể, trong một bài đăng trên blog, Google đã xác nhận rằng, họ sẽ không xây dựng hoặc sử dụng công cụ hay các phương pháp thay thế để theo dõi người dùng sau khi loại bỏ dần các phương pháp theo dõi lưu lượng duyệt web hiện có, vốn liên quan đến việc sử dụng cookie của bên thứ ba.
Đây là lần đầu tiên Google tuyên bố sẽ loại bỏ cookie của bên thứ ba, mà trong nhiều thập kỷ đã kích hoạt quảng cáo trực tuyến, nhằm đáp ứng các tiêu chuẩn bảo mật dữ liệu ngày càng tăng ở Châu Âu và Hoa Kỳ.
Các nhà hoạt động quyền riêng tư trong nhiều năm đã chỉ trích các công ty công nghệ bao gồm cả Google sử dụng cookie để thu thập hồ sơ duyệt web trên các trang web mà họ không sở hữu, cho phép họ phát triển hồ sơ theo sở thích của người dùng để phân phát quảng cáo được cá nhân hóa.
Trước đó, vào đầu năm 2020, Google đã thông báo rằng họ sẽ loại bỏ cookie của bên thứ ba với mục tiêu hoàn tất trong vòng 2 năm, có nghĩa là công ty có thể ngừng theo dõi người dùng vào đầu năm 2022. Kế hoạch này là một phần trong sáng kiến bảo mật lớn hơn của Google, được gọi là Privacy Sandbox nhằm phát triển các tiêu chuẩn để nâng cao tính riêng tư của web.
Kế hoạch loại bỏ cookie của bên thứ ba của Google đã vấp phải sự phản đối từ một số người trong ngành quảng cáo. Cơ quan giám sát cạnh tranh của Vương quốc Anh vào tháng 1 vừa qua cho biết, họ sẽ thăm dò kế hoạch của Google trong việc xóa cookie bên thứ ba dựa trên yêu cầu từ nhóm Markers for an Open Web.
Về phần mình, David Temkin, Giám đốc quản lý sản phẩm, quảng cáo, quyền riêng tư và sự tin cậy của Google cho biết các sản phẩm của Google sẽ được cung cấp bởi các API bảo vệ quyền riêng tư, ngăn chặn việc theo dõi cá nhân nhưng vẫn mang lại kết quả cho các nhà quảng cáo và nhà xuất bản.
“Người dùng không cần phải chấp nhận việc bị theo dõi trên web để có được những lợi ích của quảng cáo có liên quan. Các nhà quảng cáo cũng không cần phải theo dõi từng người tiêu dùng trên web để nhận được những lợi ích về hiệu suất của quảng cáo kỹ thuật số ”, ông David Temkin chia sẻ, đồng thời nêu ví dụ phương pháp quảng cáo mới sẽ cho phép quảng cáo tiếp cận những nhóm người có cùng sở thích, thay vì các cá nhân cụ thể.
Kế hoạch của Google để loại bỏ dần việc theo dõi người dùng đối với các quảng cáo nhắm mục tiêu được đưa ra trong bối cảnh Apple chuẩn bị phát hành một tính năng yêu cầu các ứng dụng phải có sự cho phép của người dùng trước khi theo dõi dữ liệu của họ trên các ứng dụng và trang web. Tính năng này được Apple dự kiến phát hành vào đầu năm 2021, tuy nhiên công ty nphải trì hoãn trong bối cảnh Facebook phản đối gay gắt.
Chính sách nói trên chỉ được Google áp dụng cho các trang web. Tuy nhiên, phát ngôn viên công ty cho biết, Google sẽ tiếp tục đầu tư vào công nghệ bảo vệ quyền riêng tư cho điện thoại di động.
Tuệ Minh
08:15 | 02/08/2017
17:00 | 31/01/2020
08:00 | 29/04/2021
10:00 | 02/12/2016
09:00 | 27/12/2024
Thời gian qua, Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam - VNCERT/CC thuộc Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) vẫn ghi nhận nhiều phản ánh của người dân về những tin nhắn, cuộc gọi nghi ngờ lừa đảo từ số điện thoại lạ.
10:00 | 25/11/2024
Ngày 21/11, Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (trực tiếp là Câu lạc bộ Bảo vệ trẻ em Việt Nam trên không gian mạng) phối hợp với Cục An Toàn thông tin, Bộ TT&TT tổ chức hội thảo “Đẩy mạnh hợp tác bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng” dưới sự bảo trợ của Bộ TT&TT.
10:00 | 21/11/2024
Mới đây, công ty an ninh mạng LastPass tại Mỹ đã đưa ra cảnh báo đến người dùng về thủ đoạn lừa đảo giả mạo bộ phận hỗ trợ khách hàng, dụ dỗ người dùng tải về ứng dụng có chứa mã độc nhằm tấn công thiết bị, chiếm đoạt thông tin nhạy cảm. Trước thực trạng lừa đảo này, Cục An toàn thông tin - Bộ Thông tin và Truyền thông đã đưa ra khuyến cáo để bảo vệ người dùng.
07:00 | 17/11/2024
Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông đã cảnh báo về một loạt hành vi lừa đảo mạo danh OpenAI và Cục Đăng kiểm nhằm đánh vào lòng tin của người dùng.
Khoảng giữa năm 1995, cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ (National Security Agency - NSA) bắt đầu công bố hàng nghìn thông điệp được giải mật từ dự án VENONA. Đó là các thông điệp được truyền trong hoạt động ngoại giao và hoạt động tình báo của Liên Xô được trao đổi từ năm 1940. Trong đó, có chứa các thông tin liên quan đến Cơ quan tình báo trung ương Liên Xô (Komitet Gosudarstvennoy Bezopasnosti - KGB), Cơ quan Tình báo Quân đội Nga (Glavnoye Razvedyvatel’noye Upravleniye - GRU), Cơ quan Dân ủy Nội vụ (Narodnyy Komissariat Vnutrennikh Del - NKVD)…. Đây là kết quả hợp tác truyền thông tình báo của Mỹ, Anh và một số nước đồng minh. Bài viết dưới đây trình bày khái quát các kết quả chính và nguyên nhân thám mã thành công của dự án VENONA.
15:00 | 30/12/2018
Nền tảng truyền thông xã hội Bluesky với cách thức hoạt động tương tự X (trước đây là Twitter) hiện đang trở thành sự lựa chọn ngày càng phổ biến trong cộng đồng khoa học.
09:00 | 03/02/2025
Khép lại năm 2024, Lãnh đạo Ban Cơ yếu Chính phủ, cấp ủy, lãnh đạo các cấp trong toàn lực lượng cơ yếu, nhất là đội ngũ cán bộ chủ chốt đã chủ động bám sát yêu cầu nhiệm vụ và thực tiễn, cùng với sự nỗ lực rất lớn của toàn thể cán bộ, nhân viên ngành Cơ yếu Việt Nam tổ chức triển khai đồng bộ, toàn diện trên các mặt công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, trong đó có nhiều nhiệm vụ hoàn thành xuất sắc, tiếp tục khẳng định vị thế, vai trò đặc biệt quan trọng của hoạt động cơ yếu. Dưới đây là 10 dấu ấn nổi bật trong năm 2024 của ngành Cơ yếu Việt Nam.
08:00 | 29/01/2025